Ấn Độ nóng kỷ lục đến 51 độ C, điện thoại sập nguồn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một thành phố ở phía Bắc Ấn Độ đã ghi nhận nhiệt độ lên tới 51 độ C, mức nhiệt cao kỷ lục trong vòng 60 năm qua.

BBC đưa tin, thành phố Phalodi thuộc bang Rajasthan, Ấn Độ vừa ghi được nền nhiệt lên đến 51 độ C, mức nhiệt cao nhất trong lịch sử khí tượng nước này.

Theo đó, mức cao nhất ở nước này từng được ghi nhận là vào năm 1956 khi nhiệt độ chạm tới mức 50.6 độ C.

Không chỉ có Phalodi, nhiều thành phố khác của Ấn Độ cũng đang phải oằn mình hứng chịu những trận nóng khủng khiếp và tồi tệ nhất những năm trở lại đây.

Đặc biệt là ở khu vực miền Bắc nước này với nhiệt độ luôn vượt ngưỡng 40 độ C trong nhiều tuần qua.

Mô tả ảnh.
Nhiều người phải trú trong ống cống để tránh cái nóng gay gắt ở Ấn Độ (Nguồn: EPA).

Theo AFP, hằng năm có hàng trăm người chết do những đợt nóng ở Ấn Độ, chủ yếu vào tháng 5 và 6 là hai tháng nóng nhất trong năm. IMD cũng dự báo những “đợt nóng nghiêm trọng” sắp tới ở khắp miền tây và bắc Ấn Độ, bao gồm cả thủ đô New Delhi, nơi nhiệt độ trong tuần này là 47 độ C.

Các loài động vật trong sở thú ở New Delhi được tắm thường xuyên và uống nước điện giải đề phòng mất nước.

Murari Lal Thanvi, một người dân ở Phalodi cho biết, ông vô cùng khốn khổ khi phải làm việc ngoài trời vào hôm qua.

"Đến điện thoại di động của tôi cũng sập nguồn khi tôi định chụp ảnh", ông nói. "Tôi phải phủ miếng vải ướt lên nó chừng 20-25 phút, nó mới khởi động lại được".

Tính từ tháng 4 cho đến nay, đã có hàng chục người chết vì nắng nóng ở các bang phía nam của Ấn Độ như Telangana và Andhra Pradesh.

Bắt được hung thủ sát hại bé gái 11 tuổi tại Tiên Lãng, Hải Phòng
Bắt được hung thủ sát hại bé gái 11 tuổi tại Tiên Lãng, Hải Phòng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Rạng sáng ngày 21/5, Công an Hải Phòng đã bắt được đối tượng ra tay tàn độc sát hại bé gái 11 tuổi tại nhà riêng ở Tiên Lãng.
Bé 15 tháng tuổi bị điện giật cháy xém bàn tay
Bé 15 tháng tuổi bị điện giật cháy xém bàn tay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong lúc chơi đùa cạnh quạt, cháu bé vô tình bị điện giật khiến bàn tay bị cháy xém, nhập viện trong tình trạng ngưng thở ngưng tim...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn