Bà đỡ nhí 11 tuổi giúp mẹ sinh em bé rồi đi học

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cô bé 11 tuổi người Anh đã dũng cảm và giữ bình tĩnh để đỡ đẻ cho mẹ ngay tại nhà dưới sự hướng dẫn qua điện thoại của nhân viên y tế.

Bé gái 11 tuổi đỡ đẻ cho mẹ ngay tại nhà

Caitlin Burke, 11 tuổi, người Anh khiến mọi người phải ngưỡng mộ và thán phục vì lòng dũng cảm, sự bình tĩnh và gan dạ của cô bé. Cô bé đã đỡ đẻ cho mẹ ngay tại nhà dưới sự hỗ trợ của nhân viên cấp cứu qua điện thoại.

Hôm đó, anh Daniel Burke – bố của Caitlin phải ra ngoài từ 5h sáng. Sau khi anh Daniel vừa đi được 10 phút thì chị Tara Knightley – mẹ của Caitlin đột nhiên vỡ ối, chuyển dạ muốn sinh.  

"Tôi nói Caitlin gọi xe cấp cứu khi mình vỡ ối và biết rằng em bé sẽ nhanh chóng chào đời. Nhân viên y tế đã hướng dẫn qua điện thoại. Tôi la hét trong đau đớn nhưng Caitlin bình tĩnh xử lý mọi thứ", mẹ cô bé chia sẻ. 

Trong lúc mẹ chảy máu rất nhiều thì Caitlin vẫn giữ được bình tĩnh, thao tác theo đúng những gì bác sỹ hướng dẫn. Cô bé cùng mẹ vật lộn suốt 2 giờ để an toàn sinh hạ em bé Elsa-Monet Burke.

 Bà đỡ nhí 11 tuổi giúp mẹ sinh em bé rồi đi học
3 mẹ con bên nhau hạnh phúc

Bé gái Elsa-Monet chào đời khỏe mạnh. Caitlin đã xử lý dây rốn, gỡ nhau thai quấn quanh người em bé, hút dịch trong miệng và vỗ mông cho em khóc, chuyên nghiệp như một nữ hộ lý thực thụ trước khi giao em gái vào tay mẹ rồi đi đến trường. 

"Ban đầu con có một chút sợ hãi và run rẩy bởi vì chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì như thế trước đó, nhưng khi em gái ra đời, con thật sự hạnh phúc. Con nghĩ em bé rất dễ thương và con yêu em ấy rất nhiều", Caitlin chia sẻ.

Cô bé cho biết bạn bè và các thầy cô ở trường rất tự hào về việc làm của em. Caitlin nuôi dưỡng ước mơ trở thành bà đỡ khi lớn lên.

Bà đỡ nhí 11 tuổi giúp mẹ sinh em bé rồi đi học
Cô bé quấn quýt bên em

Cách đây không lâu, một trường hợp tương tự đã xảy ra, cậu bé James Dukes, 11 tuổi, đang ở nhà cùng mẹ tại thành phố Marietta, bang Georgia, Mỹ thì người mẹ đột ngột chuyển dạ. 

Mẹ của James, đang mang thai và có dấu hiệu sinh sớm hơn dự kiến. James đã nhanh chóng làm theo hướng dẫn của mẹ và hành động nhanh nhất để giúp em bé ra đời an toàn.

Em bé nặng 2,53 kg. Gia đình đặt tên em bé là Royal Dukes.

Cháu thực sự không sợ hãi. Cháu làm theo hướng dẫn của mẹ và đưa em bé ra ngoài. Khi trưởng thành, cháu muốn làm bác sĩ”, James chia sẻ.

2 mẹ con bị ngã xuống hồ, may mắn được phạm nhân cứu giúp
2 mẹ con bị ngã xuống hồ, may mắn được phạm nhân cứu giúp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ việc xảy ra tại trại giam Xuân Hà (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), khi 2 mẹ con chị Hà sơ ý trượt chân ngã xuống hồ đã được một phạm nhân cứu.
Bé 5 tuổi vào xe ô tô chơi bị ngạt khí tử vong
Bé 5 tuổi vào xe ô tô chơi bị ngạt khí tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cháu bé được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và tử vong ngay sau đó. Nguyên nhân được xác định là do ngạt khí xe ôtô.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn