Mẹo để sữa mẹ nhiều và luôn thơm sau khi sinh em bé

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mẹo để sữa mẹ nhiều và luôn thơm sau khi sinh em bé - là phụ nữ các bạn hãy biết.

Sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nhưng băn khoăn của nhiều bà mẹ trẻ là làm sao để có đủ sữa cho con bú và làm sao để sữa thơm? Sau khi sinh, không phải bà mẹ nào cũng có nhiều sữa và biết cách làm tăng lượng sữa mẹ, cũng như sữa thật thơm. Và dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn có nhiều sữa hơn và thơm hơn cho bé yêu.

cách để mẹ nhiều sữa
Sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Khi mới sinh xong, để sữa thơm

Để sữa thơm thì mẹ chồng tớ đun sôi ít nước với 7 cái lá mít (con trai), rồi dùng lược nhúng vào nước lá mít, vuốt xuôi lên bầu ngực tớ lúc mới sinh. Chẳng biết có phải vì thế không mà sữa tớ rất thơm, mọi người đến thăm còn khen thơm vì ngửi thấy mùi sữa mẹ thấm vào khăn xô.

Cho con bú đều hai bên

Theo cơ chế tiết sữa, bầu vú trống sẽ kích thích tuyến yên tiết protaclin và sẽ tiết sữa. Nếu cho bé bú không đồng đều thì bên ngực thường xuyên cho bú sẽ nhiều sữa hơn. Nhiều bà mẹ thường cho con bú bên tay thuận, nên bầu ngực phía ấy sẽ nhiều sữa hơn. Để khắc phục, bạn nên cho con bú đều cả hai bên. Nếu bé không bú bên kia thì sau khi cho bú một bên, nên vắt sữa bên còn lại để kích thích việc tạo sữa.

Thêm cữ bú/vắt sữa đêm

Mẹ không nên bỏ qua cữ bú đêm vì mức prolactin lúc này cao hơn ban ngày, và mỗi đợt sóng (surge) khi cho bé bú cũng có cường độ lớn hơn. Thêm vào đó, bạn đang ở trạng thái buồn ngủ và thư giãn, nên lượng sữa tiết ra cũng nhiều hơn. Những yếu tố đó giúp cho cữ bú (vắt) sữa đêm rất có ích cho việc làm tăng lượng sữa. Tuy nhiên bạn cũng cần đảm bảo giấc ngủ để không bị mệt mỏi. Cách đơn giản nhất để thức giấc tự nhiên và thực hiện điều này là bạn hãy uống một ly nước đầy trước khi đi ngủ.

Làm sạch lưỡi bé

Cách làm sạch lưỡi bé hiệu quả mà tớ đã áp dụng là dùng rau ngót xay lấy nước cốt, cho thêm ít mật ong, thật ít mật ong thôi. Mà nên hấp mật ong lên trước đã nhé, cho sạch sẽ. Chấm nước này vào miệng bé bằng cái tăm bông ngoái tai ấy, lúc đó bé nhà tớ cứ mút rùi đá lưỡi liên tục, vì nước rau ngót mật ong có vị ngọt mà. Đúng là lưỡi bé rất sạch đấy! Với lại uống sữa xong cho bé uống thêm nhiều nước vào nhé, cho sạch miệng!

Bé bị táo

Lúc sinh bé được hơn 1 tuần có thể bé sẽ bị táo, bạn đã ra hiệu thuốc mua đồ bơm về bơm, xong thì bé đi ngoài được nhưng sau vẫn táo. Bạn hãy bẻ ngọn của cây rau mùng tơi, tước phần vỏ ngoài của cọng rau,xong thì từ từ và nhẹ nhàng đẩy cho đọt mùng tơi đi vào hậu môn của bé, rồi lấy ra, đẩy vô, lập lại nhiu lần như vậy, các me sẽ thấy bé sẽ đi ngoài ngay. Nhưng hậu môn bé còn non dễ tổn thương nên không nên dùng đồ bơm, đọt mùng tơi có chất nhờn sẽ không gây thương tổn cho bé, các mẹ nhớ thử nhé.

Loại rau càng ăn con càng cao
Loại rau càng ăn con càng cao
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Muốn con cao lớn, các mẹ hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây vào bữa ăn thường ngày của trẻ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn