Bác sĩ chuẩn đoán sai: Bé 3 tuổi bị cưa cả 2 chân và 7 ngón tay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giám đốc bệnh viện đã thừa nhận, cậu bé sẽ không bị mất bất cứ bộ phận nào trên cơ thể nếu được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh trước đó.

Cậu bé Reuben Harvey-Smith 3 tuổi, sống ở Chelmondiston, Suffolk, Anh đã bị cắt cụt hai chân và bảy ngón tay sau khi các bác sĩ ở bệnh viện Ipswich chẩn đoán sai về tình trạng sức khỏe của cháu bé. 

Reuben Harvey-Smith, bị cắt cụt hai chân và bảy ngón tay do bác sĩ chuẩn đoán sai bệnh (nguồn: internet).

Được biết, vào tháng 7 năm ngoái (2015),  chị Louise Harvey-Smith, mẹ của Reuben Harvey-Smith, đưa con mình đến bệnh viện Ipswich để điều trị vết bỏng do đụng phải bàn ủi. Hai ngày sau đó, chị đưa con trở lại bệnh viện để tái khám vì cháu bé lên cơn sốt cao và đau họng. 

Các bác sĩ đã chẩn đoán Reuben Harvey-Smith bị viêm amidan và đã kê đơn thuốc kháng sinh cho cháu bé uống ở nhà. 

Nhưng chỉ một ngày sau đó, cậu gần như đã phải chiến đấu với tử thần sau khi có những dấu hiệu bất thường. Lần này, chị Louise Harvey-Smith đã đưa con đi khám ở bệnh viện Chelsea & Westminster ở London, nơi các bác sĩ thông báo: "Con chị bị hội chứng sốc nhiễm độc do vết bỏng gây ra. Hội chứng sốc nhiễm độc là tình trạng hiếm gặp, đe dọa đến tính mạng do độc tố của vi khuẩn phát tán các chất độc vào dòng máu trong cơ thể". 

Do tình trạng nhiễm trùng huyết của cháu bé đã quá nguy cấp nên các bác sĩ buộc phải cắt bỏ hai chân của Reuben Harvey-Smith từ đầu gối trở xuống và bảy ngón tay để cứu tính mạng.   

Các bác sĩ đã buộc phải cắt bỏ những phần nhiễm độc tố để cứu tính mạng cháu bé (nguồn: internet).

Mẹ của cậu bé cho biết, sau khi hồi tỉnh từ ca phẫu thuật, Reuben Harvey-Smith đã nhìn xuống đôi chân bị cụt và nói: “Đôi bàn chân đau đã mất rồi, con sẽ có đôi chân mới”. 

Reuben Harvey-Smith với đôi chân mới (nguồn: internet).

Chị Louise Harvey-Smith cho rằng con mình sẽ được điều trị kịp thời nếu các bác sĩ ở bệnh viện Ipswich không tắc trách trong khâu chẩn đoán. Và giám đốc bệnh viện cũng đã thừa nhận rằng cậu bé sẽ không bị mất bất cứ bộ phận nào trên cơ thể nếu được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh trước đó. 

Chị đã khởi kiện bệnh viện Ipswich và đang kêu gọi nâng cao nhận thức cho cộng đồng về mối liên quan giữa các vết thương do bỏng và hội chứng sốc nhiễm độc. Chị cho biết sẽ vận động thành lập một quỹ từ thiện để cung cấp các thiết bị chân tay giả tốt hơn cho những người bị cụt tay chân. 

Chị nói: “Tôi đã kiềm nén giận dữ vì cuối cùng, tôi vẫn còn con trai. Những gì tôi muốn bây giờ mà bảo đảm chuyện này không xảy ra với ai khác nữa”. 

Theo như luật sư Tim Deeming, một chuyên gia trong việc giám định những sai sót trong y học cho biết: “Cuộc đời Reuben đã bị tổn thương nặng nề bởi các bác sĩ có chẩn đoán sai về căn bệnh thực sự của cậu là nhiễm trùng vòm họng.” Hội chứng này đã khiến vi khuẩn tấn công vào những khu vực cơ thể bị nhiễm độc. 

Bệnh viện Ipswich đã chính thức thừa nhận trách nhiệm và xin lỗi gia đình cậu bé (nguồn: internet).

 Trước sự việc trên, bệnh viện Ipswich ở hạt Suffolk, Anh đã chính thức thừa nhận trách nhiệm và xin lỗi gia đình của Reuben Harvey-Smith. Bước đầu, bệnh viện đã bồi thường 50.000 bảng cho gia đình của chị Louise Harvey-Smith và hai bên vẫn đang thương lượng mức bồi thường cuối cùng có thể lên đến 4 triệu bảng Anh.

Người phát ngôn của bệnh viện Ipswich cho biết: “Chúng tôi đang làm việc với gia đình của chị Louise Harvey-Smith để bảo đảm rút ra các bài học về trường hợp của Reuben đồng thời tăng cường huấn luyện thêm cho đội ngũ y bác sĩ ở khoa cấp cứu và tai nạn về nhận thức các dấu hiệu cảnh báo của hội chứng sốc nhiễm độc”.

Bị đá vì xấu xí, cô gái lột xác bất ngờ khiến người yêu
Bị đá vì xấu xí, cô gái lột xác bất ngờ khiến người yêu "ngã quỵ"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bị người yêu đá vì xấu xí, cô gái đã "triệt tiêu" thành công hơn 35kg khỏi cơ thể của mình và lột xác hoàn toàn khiến người yêu "ngã quỵ".
Bé 4 tuổi bị gãy tay kết luận bong gân... đây là sự cố đáng tiếc?
Bé 4 tuổi bị gãy tay kết luận bong gân... đây là sự cố đáng tiếc?
(Xã hội) - (Phunutoday) - "3 lần khám, cả chục y bác sĩ, từ phòng chụp X-quang tới điều trị mà lại không phát hiện ra tay con trai tôi bị gãy", bố bé Dương bức xúc.
Theo:  khoevadep.com.vn