Bé 13 tháng tuổi chết thảm khi ngã cắm đầu vào xô nước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé gái 13 tháng tuổi được người lớn để cho tự chơi và sau một lúc không thấy bé, vội đi tìm thì tá hỏa phát hiện bé cắm đầu vào xô nước.

Chiều 6/6, Bác sĩ Đinh Tấn Phương, Phó khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP. HCM cho biết, mặc dù bệnh viện đã tích cực điều trị nhưng bé đã không qua khỏi.

Thông tin ban đầu cho biết, một bé gái 13 tháng tuổi (ngụ tại Đồng Nai), đang chơi tại nhà. Do người lớn để cho bé tự chơi và sau một lúc không thấy bé đâu vội đi tìm thì phát hiện bé trong tình trạng ngã cắm đầu vào xô nước. Khi vớt bé ra, thì bé đã tím tái.

Sau khi sơ cứu, gia đình đưa bé nhập bệnh viện địa phương rồi chuyển vào Nhi Đồng 1 TP.HCM. Bác sĩ Đinh Tấn Phương, Phó khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, bé nhập viện trong tình trạng tim ngưng thở, đồng tử giãn. Sau khi được hồi sức tích cực, bé vẫn trong tình trạng trụy mạch, phù não và không qua khỏi sau 2 ngày điều trị.

Mô tả ảnh.
Bác sĩ Đinh Tấn Phương, Phó khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 (Nguồn: congan.com)

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã dùng thuốc vận mạch. Tim của bé đập lại nhưng vẫn nguy kịch. "Chúng tôi đã dùng mọi loại thuốc tốt nhất để hồi sức cho bé nhưng 2 ngày sau, bệnh nhi qua đời", bác sĩ Phương nói.

Bác sĩ Phương cho biết thêm, trong ngày cũng có một bé trai 2 tuổi nhà ở quận 8, TP HCM tử vong do đuối nước. Người nhà cho biết, sau khoảng 5 phút không thấy bé, cả nhà chia nhau đi tìm thì phát hiện bé nổi ở ao nuôi tôm.

Khi được đưa đến bệnh viện, bé đã tím tái và ngưng tim, ngưng thở. Thời gian tính từ khi vớt lên đến khi vào bệnh viện đầu tiên khoảng 15 phút. Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, các bác sĩ hồi sức chống sốc nhưng bé không qua khỏi. Đồng tử giãn, não tổn thương, bé lịm dần sau vài giờ hồi sinh.

Bác sĩ Phương khuyên phụ huynh nên cẩn trọng trong việc trông trẻ. Không nên để trẻ tự đi chơi ở các khu vực gần sông hồ, kênh rạch. Các xô, thau chậu chứa nước cũng phải đậy kín. Di chứng có thể xảy ra nếu trẻ ngập đầu trong nước chỉ 4-5 phút. Trong tai nạn ngạt nước, việc sơ cứu là rất quan trọng.

Khi phát hiện trẻ ngạt nước, cần nhanh chóng đưa trẻ ra khỏi mặt nước bằng mọi cách, đặt trẻ nằm chỗ khô ráo, thoáng khí. Nếu trẻ bất tỉnh, hãy kiểm tra xem trẻ còn thở không bằng cách quan sát lồng ngực trẻ có biến chuyển hay không.

Nếu lồng ngực không cử động, tức là trẻ ngừng thở thì phải hô hấp nhân tạo (thổi ngạt bằng miệng) ngay lập tức. Sau khi thổi ngạt 2 cái, cần kiểm tra xem tim trẻ còn đập hay không bằng cách bắt mạch cảnh, bẹn, hoặc áp tai vào lồng ngực bên trái xem có tiếng tim không.

Nếu không bắt được mạch chứng tỏ tim trẻ đã ngừng đập, cần phải hô hấp nhân tạo kèm theo ép tim ngoài lồng ngực (ép ở 1/2 dưới xương ức bên trái) theo tỷ lệ 15/2 (ép tim 15 cái, thổi ngạt 2 cái) nếu có 2 người, hoặc 30/2 nếu có một người, sau đó vừa tiếp tục hô hấp nhân tạo, vừa đưa trẻ đi viện.

Đà Nẵng chính thức khởi tố vụ án chìm tàu du lịch trên sông Hàn
Đà Nẵng chính thức khởi tố vụ án chìm tàu du lịch trên sông Hàn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công an TP Đà Nẵng đã chính thức khởi tố hình sự vụ chìm tàu trên sông Hàn khiến 3 người chết hôm 4/6.
Bắt hơn 3 tấn chân gà không rõ nguồn gốc
Bắt hơn 3 tấn chân gà không rõ nguồn gốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin từ Đội kiểm soát liên hợp số 1 tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa bắt giữ hơn 3 tấn chân gà đông lạnh không giấy tờ chứng minh nguồn gốc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn