Bé sơ sinh suýt bị chôn sống được xuất viện về nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau hơn 2 tháng điều trị tại bệnh viện, sức khỏe bé gái sơ sinh suýt bị chôn sống ở Thanh Hóa tiến triển tốt và đã về nhà.

Hôm nay (23/6), gia đình của sản phụ Phạm Thị Hương Ly (17 tuổi, xã Hà Sơn, Hà Trung, Thanh Hóa) tràn ngập niềm vui và đông hơn ngày thường.

Nghe tin mẹ con cháu Ly từ bệnh viện trở về nhà sau hai tháng điều trị vì chẩn đoán nhầm khiến cháu bé suýt bị chôn sống nhiều người thân, hàng xóm kéo đến chia vui.

Bà Hoàng Thị Hân (mẹ chồng chị Ly) cho hay, hai tháng qua gia đình bà chạy đi chạy lại đưa cháu đi hết bệnh viện tỉnh đến bệnh viện trung ương để điều trị.

Chúng tôi như ngồi trên đống lửa vì lo cho sinh mệnh mong manh của cháu. May mắn trời phật phù hộ nên sức khỏe cháu tiến triển, bé uống được sữa ngoài, da dẻ hồng hào khiến gia đình rất vui”, bà Hân nói.

Mô tả ảnh.
Bé gái sơ sinh suýt bị chôn sống đã khỏe mạnh, uống sữa được sau 2 tháng điều trị ở bệnh viện.

Ngập tràn trong niềm hạnh phúc, chị Ly, mẹ bé gái cho hay, chị hết sức vui mừng khi con gái trở về nhà đã tăng được lên 1,6 kg. Trước đó, khi sinh ra bé nặng 1,1 kg, sau khi phát hiện còn sống và vào điều trị ở bệnh viện Nhi tỉnh thì giảm xuống còn 700 gram.

Theo bác sĩ Lê Văn Tráng, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, dù bé đã được trở về nhà nhưng cũng chưa nói trước được điều gì. Bởi bé sinh non thiếu tháng, các bộ phận cơ thể chưa hoàn thiện nên sẽ ảnh hưởng đến bệnh lý sau này.

Trước đó, sáng 26/4, chị Phạm Thị Hương Ly, trú thôn Trí Phúc, xã Hà Sơn, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đang mang thai 28 tuần tuổi có biểu hiện đau bụng. Gia đình đã đưa chị Ly đến trạm Y tế xã Hà Sơn. Tại đây, bác sỹ cho biết sản phụ có hiện tượng đẻ non nên hướng dẫn gia đình đưa tiếp lên bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung.

Khoảng 13h cùng ngày, sản phụ sinh một bé gái. Lúc sinh ra, trẻ vẫn thở nhưng các bác sỹ kết luận sẽ khó nuôi do đẻ non nên thông báo cho gia đình lo hậu sự.

Nghe lời bác sĩ, gia đình đưa bé về nhà và mua một chiếc tiểu sành, nhưng 30 phút trên đường về nhà, thấy cháu vẫn còn thở, da mặt hồng hào nên đã đưa cháu lên bệnh phụ sản Thanh Hóa, các bác sĩ tiến hành cấp cứu và sức khỏe cháu bé tạm thời ổn định.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chiều 29/4, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức cuộc họp với đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung, Bệnh viện Phụ sản và Bệnh viện Nhi để nắm lại tình hình vụ việc và có hướng xử lý, kiểm điểm các cá nhân có liên quan.

Vụ 3 cô giáo tử nạn trên đèo Prenn: Đã tìm ra nguyên nhân
Vụ 3 cô giáo tử nạn trên đèo Prenn: Đã tìm ra nguyên nhân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Kết quả giám định 2 xe khách cho thấy lái xe đã đổ đèo với tốc độ cao, rà phanh nhiều, không sử dụng phanh động cơ phù hợp nên gây trượt…
Tin phụ nữ ngày 24/6:Thấy thi thể nữ sinh lớp 7 bị nước cuốn trôi
Tin phụ nữ ngày 24/6:Thấy thi thể nữ sinh lớp 7 bị nước cuốn trôi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cô gái òa khóc rồi nhảy cầu Chương Dương tự tử, bắt đối tượng nguy hiểm có 2 lệnh truy nã ở Nghệ An…là những tin nổi bật
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn