Bé trai bị bác sĩ mổ nhầm tay trái để rút đinh ở tay phải

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một bác sỹ ở BV Đa khoa 115 Nghệ An mổ rút đinh tay phải cho một bệnh nhi, nhưng lại mổ nhầm sang tay trái.

Chiều nay, ông Vũ Ngọc, trợ lý giám đốc Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, Ban giám đốc đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với BS Trần Văn Tuấn, người trực tiếp phụ trách kíp mổ cho bệnh nhân.

Theo thông tin được biết trước đó, ngày 17/2 bé Luân 6 tuổi ở thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh, bị ngã gãy tay (cổ tay phải) được gia đình đưa vào Bệnh viện 115 Nghệ An. Bé được bác sĩ phẫu thuật nắn xương trụ thẳng lại rồi đóng đinh cố định ở cổ tay phải và hẹn sau 3 tháng quay lại mổ để lấy đinh ra. Ngày 15/6, mẹ bé đã đưa con đến bệnh viện khám lại. Bé sợ hãi không gây tê được nên bác sĩ quyết định cho gây mê để phẫu thuật.

Kỷ luật bác sĩ mổ tay trái để rút đinh…ở tay phải tại Nghệ An

Cháu Luân và 2 cổ tay còn băng bó

Tuy nhiên, theo chị Thương, lần phẫu thuật này dài gần 2 giờ, lâu hơn nhiều khi so với lần đóng đinh ban đầu. Sau đó, chị thấy hai cổ tay của con đều băng bó như nhau.

Chị Lê Thị Thương (mẹ cháu Luân) được bác sỹ Tuấn giải thích: Quá trình phẫu thuật đinh bị lún sâu nên phải đục để đinh ra, do hộp xương cổ tay phải bị hổng, vì vậy phải phẫu thuật cổ tay trái, lấy xương đắp sang cổ tay phải.

''BS Tuấn giải thích cho người nhà như thế là hoàn toàn không đúng sự thật. BS Tuấn sợ bị kỷ luật nên nôn nóng giải thích cho người nhà như vậy. Tuy nhiên, khi bình tĩnh trở lại, lãnh đạo bệnh viện đã mời gia đình lên gặp và có giải thích cụ thể'' - ông Ngọc cho biết

Ông Vũ Ngọc thông tin: "Trước khi phẫu thuật cho cháu Luân, điều dưỡng đã gây tê và lấy ven ở tay phải. BS Trần Văn Tuấn đã không tuân thủ đúng quy trình. Cứ nghĩ rằng, tay phải đã lấy ven thì không phải phẫu thuật nên mổ nhầm sang tay trái. Khi không tìm thấy đinh, bác sỹ mới biết mình mổ nhầm tay''.

Kỷ luật bác sĩ mổ tay trái để rút đinh…ở tay phải tại Nghệ An

Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An

Bệnh viện đã công khai xin lỗi gia đình bệnh nhân vì đã để xảy ra sai sót, cũng như không giải thích rõ cho người nhà sau ca mổ. Bệnh viện cũng cam kết chịu trách nhiệm về sức khỏe cho cháu Luân, chịu mọi phí tổn điều trị và hỗ trợ đưa cháu ra Bệnh viện Việt Đức kiểm tra lại. Hiện sức khỏe cháu Luân tốt, vận động bình thường.

Tin mới nhất về vụ xe cấp cứu gặp nạn nhiều người thương vong
Tin mới nhất về vụ xe cấp cứu gặp nạn nhiều người thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra khi xe cấp cứu tông vào đầu xe khách khiến nhiều người thương vong.
Tài xế xe khách trong vụ tai nạn trên đèo Prenn hôn mê sâu
Tài xế xe khách trong vụ tai nạn trên đèo Prenn hôn mê sâu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tài xế xe khách trong vụ tai nạn trên đèo Prenn vẫn đang hôn mê sâu và có thể bị liệt nửa người bên phải do dập não và xuất huyết thái dương.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu