Bí ẩn về MH370 trong 1 năm qua

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thông tin bị bưng bít về MH370 càng làm cho sự mất tích của chiếc máy bay trở nên bí ẩn hơn.

Đã gần 1 năm kể từ ngày chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích không một lời giải đáp, nhiều giả thiết vẫn được đặt ra trong suốt 1 năm qua trên thế giới về sự mất tích bí ẩn này.

Mô tả ảnh.
Những lời cầu nguyện cho chuyến bay MH370 trên bức tường ở Trung Quốc.

Chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malysia Airlines mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu ngay sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur và trên đường tới Bắc Kinh hôm 8-3. Lúc bấy giờ nó đang bay qua vịnh Thái Lan gần với một điểm trung gian hàng hải có tên Igari.

Đã gần 1 năm trôi qua, đến thời điểm hiện tại, từ khóa “MH370” vẫn là từ khóa được tìm kiếm hàng đầu về máy báy rơi trong năm qua trên Google. Một tuần trôi qua từ ngày chiếc máy bay rơi, các nhà phân tích đã bắt đầu mổ xẻ và tìm hiểu về sự mất tích của chiếc máy bay. Và đến nay, những phân tích, giả thiết về sự mất tích bí ẩn này vẫn được đưa ra.

Nói về sự mất tích của chiếc máy bay này, rất nhiều giả thiết được đặt ra, trong đó bao gồm cả những giả thiết về khoa học hay thậm chí cả về duy tâm. Chẳng hạn như: chiếc máy bay rơi vào vùng đen của trái đất, máy bay rơi ở một vị trí khác nơi được xác định, máy bay bị người ngoài hành tinh bắt cóc, MH370 bay vào vùng không gian kỳ bí và biến mất,…

Tuy nhiên, vẫn chưa có một kết luận chính thức nào giải đáp cho sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay này. “Khi nghiên cứu về sự mất tích của MH370, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên về hàng loạt những thông tin không được hãng hàng không và điều tra hé lộ” – chuyên gia hàng không Jeff Wise nói. Jeff Wise là tác giả cuốn sách điện tử “The Plane That Wasn't There” (Chiếc máy bay không có ở đây) cuốn sách bán chạy số 1 trên trang Amazon.

Mô tả ảnh.
Lộ trình bay của MH370 được phân tích.

Không quân Malaysia cho biết radar tìm thấy dấu vết chiếc máy bay quay lại, bay ngược qua bán đảo Malay hướng bờ biển Tây Bắc. Cơ quan điều tra dựa trên các phân tích từ công ty vệ tinh Inmarsat của Anh đưa ra kết luận chiếc máy bay đã chuyển hướng về phía nam và bay nhiều giờ trước khi rơi ở Nam Ấn Độ Dương.

Theo một phân tích mới đây của cơ trưởng một hãng hàng không lớn, ông Simon Hardy nói rằng, trước khi mất tích, MH370 đã bay lòng vòng quanh không phận Malaysia và Thái Lan đến 8 lần. Cơ trưởng chuyến bay đã điều khiển máy bay đến khu vực đảo Penang, gần nhà của cơ trưởng này. Dù không hiểu nguyên nhân và mục đích của việc làm trên nhưng ông Hardy cho rằng đó một cách thức hiệu quả để gây rối giữa các trạm kiểm soát không lưu.

Nhiều nhà phân tích cho rằng Malaysia Airlines vẫn còn giữ nhiều bí mật lên quan đến vụ mất tích bí ẩn này. Chính điều này khiến cho việc điều tra trở nên khó khăn và khó hiểu hơn. Tuy nhiên, Malaysia Airlines phủ nhận nhận định này.

Một năm thảm kịch MH370: Khi đau thương hóa thành thịnh nộ
Thân nhân hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay MH370 vô cùng giận dữ vì người thân của họ vẫn bặt vô âm tín dù một năm sắp trôi qua từ khi thảm kịch xảy ra.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn