Malaysia công bố dữ liệu vệ tinh mới nhất về máy bay MH370

( PHUNUTODAY ) - Chính phủ Malaysia vừa công bố dữ liệu vệ tinh liên quan đến chiếc máy bay mất tích MH370 do sức ép từ dư luận và gia đình các nạn nhân.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng khó có thông tin gì về chuyến bay trong tập tài liệu được phát hành.

Malaysia công bố dữ liệu vệ tinh về MH370

Dữ liệu liên lạc giữa vệ tinh và chiếc máy bay mất tích của MH370 đã được phát hành vào thứ 3 vừa qua, hơn 2 tháng sau khi gia đình các nạn nhân yêu cầu những thông tin này phải được công khai.

Chính phủ Malaysia đã cung cấp 47 trang tài liệu chứa hàng trăm dòng dữ liệu liên lạc giữa MH370 và hệ thống vệ tinh của công ty Anh quốc Inmarsat.

máy bay mh370

Máy bay MH370 mất tích đầy bí ẩn ngày 8/3 mang theo 239 hành khách

Máy bay bị mất tích MH370 liệu có được tìm thấy nhờ các dữ liệu này?

Những dữ liệu này ngay lập tức bị chỉ trích vì thiếu những thông tin quan trọng giúp các chuyên gia nước ngoài tiến hành kiểm tra điều gì đã thực sự xảy ra với chiếc máy bay mất tích.

Theo Michael Exner, một trong những chuyên gia ra sức yêu cầu công bố các dữ liệu liên quan đến chiếc máy bay mất tích MH370, có rất nhiều lỗ hổng trong những ghi chú giải thích các dữ liệu này và những thông tin đưa ra chỉ giải đáp một vài câu hỏi ít ỏi, trong khi còn rất nhiều nghi vấn chưa được làm rõ.

Các nhà phân tích cũng nhận định, các cuộc tìm kiếm và điều tra vẫn phải tiến hành bởi có quá ít thông tin để có thể nhận định những dữ liệu vệ tinh được công bố là đúng hay sai. Trong khi đó, một cuộc tìm kiếm MH370 vẫn tiếp tục diễn ra tại vùng biển phía tây thành phố Perth nước Úc với sự giúp đỡ của tàu ngầm robot Bluefin-21 của Mỹ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link