Bố rao bán thận để chữa bệnh béo phì cho con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để có tiền chữa bệnh béo phì cho ba người con, ông bố nghèo này đã phải ra bán thận của mình.

Đó là câu chuyện ở bang Gurjarat, Ấn Độ, ông bố Rameshbhai Nandwana, 34 tuổi đã phải rao bán quả thận của mình để có đủ tiền chữa bệnh béo phì cho ba đứa con.

Mô tả ảnh.
Ba người con của anh Nandwana bị mắc căn bệnh béo phì.

Anh Rameshbhai Nandwana và chị Pragna Ben (30 tuổi) có với nhau 4 người con, trong khi cô chị Bhavika, 6 tuôi chỉ nặng 16kg thì các em lần lượt có cân nặng: Bé gái Yogita (5 tuổi) 34 kg, bé gái Anisha (3 tuổi) 48 kg và bé trai Harsh (18 tháng tuổi) 15 kg. Ba bé đều bị mắc bệnh béo phì nặng.

Mỗi ngày, hai bé Yogita và Anisha ăn hết 18 cái bánh nướng, hơn 1kg gạo, 2 bát canh, 6 gói khoai tây chiên, 5 gói bánh quy, 12 trái chuối và một lít sữa.

Lượng thức ăn mà ba bé: Yogita, Anisha và Harsh ăn trogn một tuần đủ để cho một gia đình ăn trong 2 tháng. Mẹ của các bé phải nấu ăn cả ngày mới có thể giúp các con không bị đói bụng.

Mô tả ảnh.
Lượng thức ăn các bé ăn trogn 1 tuần có thể nuôi một gia đình trogn 2 tháng.
Gia đình anh Nandwana và chị Ben có 4 người con, con gái đầu 6 tuổi hoàn toàn bình thường.

“Một ngày của tôi bắt đầu bằng việc làm 30 cái bánh nướng, nấu 1kg cà ri rau củ vào buổi sáng, sau đó tôi lại phải vào bếp để chuẩn bị thêm thức ăn. Bọn trẻ cứ đòi ăn suốt, chúng sẽ gào khóc nếu không được ăn”, chị Ben nói.

Mặc dù các con chỉ mới trong độ tuổi mà lẽ ra được mẹ bế đi chơi. Tuy nhiên, chị Ben không thể bế được các con. Mỗi lần định đưa con đi đâu, chị phải cần dùng tới xe đẩy.

Chị Ben cho biết, lúc mới chào đời, cháu thứ hai Yogita chỉ nặng có 1,5 kg, vì vậy, hai vợ chồng cố gắng chăm sóc cho con. Đến khi tròn 1 tuổi thì cô bé đã nặng tới 12 kg, đến bé Anisha thì e tròn 15 kg lúc sinh nhật 1 tuổi. Bé Harsh cũng gặp tình trạng như hai chị.

Ông bố này đã quyết định bán thận để có tiền chữa bệnh cho con.
Mô tả ảnh.
Chị Ben không thể bế nổi các con của mình.

Lo lắng cho các con vì sợ con có thể mắc chứng rối loạn tiêu hóa nào đó, vợ chồng anh Nandwana đã đưa các bé tới bác sĩ. Bác sĩ đã chẩn đoán những đứa trẻ bị mắc hội chứng Prader-Willi, một loại bệnh di truyền hiếm gặp khiến bệnh nhân bị đói liên tục, giảm trương lực cơ, hạn chế sự phát triển và gây khó khăn trong học tập. Tuy nhiên, gia đình anh phải đưa các bé tới bệnh viện lớn hơn để chữa trị.

Gia đình làm nông nghèo khó lại đông con, Anh Nandwana đã phải vay mượn khắp nơi mới có thể nuôi được các con trong thời gian qua. Thương con không thể tới lớp vui chơi như các bạn và lo lắng cho tính mạng của các con nếu như căn bệnh không được chữa trị, ông bố này đã quyết định rao bán thận để có tiền chữa cho các con.

Cảm động cha nguyện
Cảm động cha nguyện "chịu đánh" kiếm tiền chữa bệnh cho con
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Một người đàn ông Trung Quốc đã quyết định làm "bao cát sống" giữa đường với hy vọng kiếm tiền chữa bệnh ung thư cho con.

 

Cha lấy thân làm
Cha lấy thân làm "bao cát" kiếm tiền chữa bệnh cho con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vì muốn có tiền chữa bệnh cho con mà người cha chấp nhận biến thân mình thành “bao cát” cho người khác đấm đá.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn