5 loại hoa nở quanh năm có thể trồng ở ban công nhà bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Trồng hoa trên ban công luôn là thú vui của nhiều gia đình. Với 5 loại hoa nở quanh năm dưới đây sẽ không khiến bạn thất vọng và muốn “ẵm về" ngay.

5 loại hoa  nở quanh năm được trồng ở ban công

Với nhiều gia đình ở thành thị, khi chỉ có một không gian nhỏ hẹp để trồng cây thì họ lại luôn lựa chọn trồng hoa trên ban công, vừa là làm đẹp cho ngôi nhà nhưng đồng thời cũng thỏa mãn thú vui làm vườn. Tuy nhiên, rất nhiều loại hoa chỉ trồng theo mùa vụ hay theo đợt, vậy nên phải mất nhiều công sức và để thay đổi. Nhưng, với 4 loại cây hoa nở quanh năm dưới đây sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú.

1. Hồng leo – điểm sắc hồng kiêu sa cho ngôi nhà của bạn

Hoa hồng leo nổi bật vì hoa nhiều, hoa mang vẻ đẹp hoang dại và có hương thơm nồng nàn. Điều đặc biệt của loài hoa này là nở quanh năm, do vậy mà không gian của gia đình bạn luôn tràn ngập hương thơm dễ chịu của chúng.

Mô tả ảnh.
Hoa hồng leo trên các hàng rào của ngôi nhà

Mách bạn cách trồng hoa hồng leo hiệu quả

Ðất và nơi trồng: Để trồng được loại hoa này, cần phải có đất sâu, xốp có thành phần đất sét, nhiều ánh mặt trời và những chố ẩm. Nếu gia đình bạn chỉ có đất cát thì nên trộn thêm phân phân hữu cơ và đất sét vào để tăng độ dinh dưỡng cho sự phát triển của hoa.

Lựa chọn giống: Thường thì có hai cách để trồng. Nếu trồng bằng hạt thì cây yếu, ko phát triển mạnh, do vậy các bạn có thể tham khảo cách cây bẳng phương pháp giâm cành. Nếu trồng vào tháng 10-12 chỉ nên cắt ngắn vừa phải. Những chồi quá yếu nên cắt bỏ hẳn. Những cây trồng vào mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5) nên cắt còn lại một mắt có hướng quay ra ngoài.

Chăm sóc cây hoa: Nếu bạn trồng theo cắt cành thì ngâm cây hồng khoảng 2 -3 tiếng vào nước sau đó trồng liền, nếu trời quá nắng nên che lại bằng vật ẩm ướt. Dùng đất trộn phân hữu cơ lấp và nhấn kỹ gốc lại. Bạn nên tưới sơ nước cho vững cây. Vào mùa khô nên tưới mỗi sáng. Tránh tưới lên lá và hoa – có thể tạo ra nấm có hại cho hoa.

2. Hoa Pansy – vẻ đẹp kiêu kỳ, lạ lẫm

Đây là loài hoa có nguồn gốc từ Pháp và được du nhập vào nước ta ở thế kỷ XX. Hoa có các màu đen, đỏ, vàng, xanh, trắng, cam, tạo nên nhiều nên nét đẹp riêng biệt mà không mấy loài hoa này sánh được. Chúng thường nở vào mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4, lúc thời tiết se se lạnh.

Mô tả ảnh.
Vẻ đẹp rực rỡ của hoa Pansy

Cách trồng hoa pansy cho hoa nở đẹp:

Nếu nhìn bề ngoài sẽ nghĩ đây là một loại hoa khá kén chọn, nhưng thực chất thì hoa pansy không khó trồng mà ngược lại khá dễ dãi về khâu chăm sóc.

Cây chịu rét khá tốt, rễ cây thích hợp trồng ở những nơi có ánh sáng đầy đủ và thoát nước tốt. Hoa thường nở vào khoàng tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Do đó mà vào mùa đông và đầu xuân là bạn hoàn toàn có thể ngắm vẻ đẹp của những bông hoa pansy.

Thời gian trồng hoa Pansy: Để có thể ngắm hoa vào tháng đầu đông bạn nên trồng hoa ngay từ tháng 7 hoặc tháng 8, hoa được trồng hoàn toàn bằng hạt giống. Do đó nên chọn loại hạt giống tròn đều và ở những cửa hàng uy tín để có được những chậu hoa to đẹp sau này.

Mô tả ảnh.
 

Cách trồng: Khi gieo hạt, ta nên rải đều trên bề mặt và sau đó phủ nhẹ một lớp đất lên trên, đất trồng hoa thường là đất thịt, mùn cưa hoặc xơ dừa và trấu hun trộn lẫn với nhau. Nhiệt độ thích hợp để hạt giống nảy mầm là 20 độ C. Khoảng 5 ngày là hạt giống sẽ nảy mầm thành cây con. Sau khoảng hơn 1 tuần gieo hạt, lúc này cây con đã có khoảng 3 đến 4 lá, nếu có được độ ẩm phù hợp và ánh sáng thì cây sẽ phát triển rất nhanh.

3. Dạ yến thảo – muôn màu muôn vẻ khoe sắc

Dạ yến thảo là cây thân cỏ mềm, thường được người ta trồng trong chậu để làm đẹp cho ngôi nhà với nhiều màu sắc ngọt ngào của chúng, hoa nở quanh năm.

Dạ yến thảo có 2 loại, dạ yến thảo kép – cây thân leo và dạ yến thảo kép – cây thân bụi. Loại cây này rất dễ trồng và ít bị sâu bọ phá. Bạn có thể trồng trực tiếp cây vào chậu của ban công hoặc trồng trong chậu nhỏ treo lên, hoa mềm mại rủ xuống rất đẹp.

Mô tả ảnh.
Hoa dạ yến thảo

Cách trồng hoa dạ yến thảo từ hạt

Gieo hạt: Đầu tiên, ta giắc đều hạt lên chậu, ban công chỗ trồng hoa sau đó phủ một lớp đất mỏng lên. Sau đó, phun nước nhẹ nhàng khắp chỗ trồng hoa, tránh để trôi hạt hoặc hở hạt lên mặt đất. Để ở chỗ mát tránh ánh nước mặt trời. Giữ ẩm cho cây, khoảng 4-7 ngày hạt sẽ nảy mầm

Nảy mầm: Khi đã nảy mầm, ta cần giữ ẩm cho cây, nếu cây mau quá có thể cho sang chậu cho cây phát triển dễ dàng.Không nên đặt chậu cây nơi gió lớn, cây hoa dễ bị tổn thương.

Trong trường hợp  cây quá già thì ta nêncắt bớt thân ngọn, giữ gìn các phần thân và bổ xung dinh dưỡng cây sẽ bật mầm lộc dày và trong thời gian ngắn lại tiếp tục cho nhiều hoa vì cây được trẻ hóa.

Mô tả ảnh.
 

Lưu ý khi chăm sóc: Do là cây ưa sáng nên ta cần phải tưới nước thường xuyên và vừa phải, không nhiều quá nhưng cũng không để đất khô quá. Loài hoa này cực kỳ dễ trồng nhưng nếu lơ là không chăm sóc cũng rất dễ lụi tàn. Không chỉ vậy, dạ yến thảo nhạy cảm với nhiệt độ, cây dễ bị nẫu bộ rễ khi nhiệt độ lên 35 độ. Cây sẽ bị chết ngay do mất nước, khi tưới thiếu nước cây biểu hiện héo rũ, bổ sung nước lại cũng sẽ rất khó phục hồi do lá mỏng, hoa nhiều, thân rỗng.

4. Hoa đèn lồng kép – loại hoa quý rực rỡ trên ban công
Mô tả ảnh.
Hoa lồng đèn kép

Hồng hoa đăng hay hoa lồng đèn là một loại hoa quý được trồng ở Vườn Đông Phương . Nhờ hình dáng mà loại hoa này được xếp vào hàng cây cảnh có tiếng và được rất nhiều người chơi cây cảnh mong muốn được khám phá và chinh phục loài cây này.

Mô tả ảnh.
 

Cây cao khoảng 30cm – tán rộng khoảng 30cm . Điều đặc biệt là cây hoa lồng đèn là loại cây cảnh không rụng lá , có thể cho hoa liên tục quanh năm.

5. Hoa Phong lữ thảo

Với nhiều màu rực rỡ như hồng, đỏ… loài hoa này được ấn tượng và mùi rất thơm và hoa nở quanh năm. Mỗi lần nở, hoa nở kéo dài được 2 tuần.

Mô tả ảnh.
Hoa Phong lữ thảo

Trồng Phong lữ thảo tại giai đình

Gieo hạt: nếu không muốn giâm cành, bạn có thể lấy hạt từ trái sau mùa hoa, hoặc mua từ nước ngoài. Mỗi túi chứa khoảng 20hạt.

Từ lúcgieo cho tới lúc có hoa mất khoảng 18 – 20 tuần.Chất trồng gồm đất, xơ dừa, tro trấu theo tỷ lệ bằng nhau, trộn đều. Khi gieo hạt, ta chú ý gieo hột thành hàng cách nhau 2cm. Khoảng cách hột trên mỗi hànglà 5cm. Tưới sương mỗi sáng và phủ kiếng hay giấy nylon trong để giữ ẩm.Sau 2 tuần mở giấy nylon hay bỏ kiếng ra,tránh tưới nước cho đất thoáng ráo để tránh thối. Khi lá đầu tiên phát triển,phải trồng riêng ra chậu nhỏ. Bứng và nâng bằng 2 ngón tay cây con có kèm theo chút đất trồng.

Mô tả ảnh.
 

Phương pháp giâm cành: Chọn cắt cành giâm từ cây mẹ khỏe mạnh, không bị sâu bệnh hại. Ta dùng dao sắc cắt vát một góc 45 độ để có diện tích tiếp xúc với giá thể lớn nhất sẽ cho tỷ lệ ra rễ cao nhất.

Khi đã cắt bỏ hết các lá chỉ cần chừa lại phần cuống lá khoảng 1-2 mm. Có thể giâm cành trực tiếp vào chậu, vào bầu hoặc trên luống ươm cho ra rễ, phát triển thành cây con rồi mới đem cấy vào chậu.

Trên đây là 5 loài hoa nở quanh năm,  với những phương pháp trồng rất đơn giản, không mát quá nhiều thời gian, vậy tại sao các bạn không thử để chúng khoe sắc cho gia đình của bạn?

Thời hạn bảo quản cho các loại rau củ trong tủ lạnh
Thời hạn bảo quản cho các loại rau củ trong tủ lạnh
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Đừng nghĩ chỉ cần tủ lạnh là bạn có thể thoải mái lưu trữ thực phẩm suốt nhiều ngày, đặc biệt với các loại rau.
3 cách làm nước rửa chén rẻ tiền, sạch bong, không hóa chất
3 cách làm nước rửa chén rẻ tiền, sạch bong, không hóa chất
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Để đảm bảo sức khỏe và bảo vệ môi trường, chúng tôi giới thiệu với các bạn 3 cách làm nước rửa chén rẻ tiền, sạch bong, không hóa chất sau.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link