Nữ sinh lớp 8 mất tích nhiều ngày sau khi đến ngủ nhà bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi xin phép bố mẹ cho sang nhà bạn ngủ "tâm sự", em Phương không trở về nhà nữa, mà nói đã theo bạn đi xa...

Chiều 18-5, ông Lương Văn Phan, Chủ tịch UBND xã Xá Lượng (huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An), cho biết chính quyền và gia đình, nhà trường vẫn chưa tìm được em Lô Thị Phương (học lớp 8, Trường THCS Xá Lượng) - bị "mất tích" từ ngày 27-4.

Lô Thị Phương (SN 2002, học sinh lớp 8) con gái ông Lô Trường Giang ở bản Khe Ngậu, xã Xá Lượng (Tương Dương, Nghệ An) đã rời nhà ra đi khoảng 3 tuần. Bố mẹ em vẫn còn thẫn thờ như người mất hồn, không còn tâm trạng để làm bất cứ việc gì.

Theo lời kể của ông Lô Trường Giang: “Đêm 26/4, Phương xin phép bố mẹ đến ngủ ở nhà bạn. Sáng mai, không thấy về, tôi gọi điện, nó nói nghẹn ngào: “Bố ơi! Con đi rồi, con không về nữa đâu!”. Tôi gặng hỏi là đi đâu, nó không trả lời rồi tắt máy”.

Từ đó, gia đình mất liên lạc với em Phương. Ông Giang cùng vợ và người thân đã đến nhà bạn bè của Phương hỏi, dò la nhưng không thấy tăm tích con gái. Lo sợ con gái bị bắt cóc, vợ chồng Ông Giang đã báo sự việc với công an và chính quyền địa phương.

Nữ sinh lớp 8 mất tích nhiều ngày sau khi đến ngủ nhà bạn
Em Lô Thị Phương

Được biết, Phương là con gái đầu, sau Phương có em trai học lớp 6. Ở nhà, Phương luôn chăm chỉ giúp đỡ công việc cho bố mẹ, từ kiếm củi, nấu ăn đến giọn dẹp nhà cửa. Năm học nào, em cũng được giấy khen về thành tích học tập và vở sạch, chữ đẹp, giấy khen và giấy chứng nhận dán khắp nhà. Vợ chồng Ông Giang hy vọng con gái đầu sẽ tiến xa hơn nữa trên con đường học tập, tìm kiếm tương lai. Nào ngờ, mới 14 tuổi, Phương đã rời xa gia đình, bỏ ngang việc học.

Bà Lương Thị Bê, mẹ của Phương thẫn thờ cho biết, Phương bỏ nhà đi cùng với Cụt Thị Yến (cũng sinh 2002), ở cùng bản, hiện cả 2 đang may mặc ở miền Nam. Và bà mong đó là sự thật, “cầu mong nó có công việc tử tế, không bị ai bắt cóc hay lừa bán”- bà Bê chia sẻ.

Về phần Cụt Thị Yến, mẹ em này cho biết: “Hôm con Yến đi, tôi đang  ở trong rẫy nên không biết. Về đến nhà, nó điện thoại báo đã đến Thành phố Hồ Chí Minh, đi cùng với Phương, 2 đứa đang làm may mặc trong đó”. 

Yến tuy còn ít tuổi nhưng đã vài lần rời gia đình đi làm ăn xa. Sau cuộc gọi thông báo đã vào đến TP.Hồ Chí Minh người thân cũng không liên lạc được với em Yến nữa.

Thời gian qua, chị gái của Yến cũng rời nhà ra đi và được xác định đang ở Trung Quốc.

Cô giáo mầm non bị chồng cũ đâm chết trước mặt học sinh
Cô giáo mầm non bị chồng cũ đâm chết trước mặt học sinh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dâng đến trường mầm non tìm vợ, ngay sau khi nhìn thấy nạn nhân, y đã dùng con dao thủ sẵn đâm một nhát bất ngờ khiến nạn nhân tử vong.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link