Cặp vợ chồng bỏ việc văn phòng đi bán rau kiếm gần 20 triệu/tháng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vốn dĩ đã có nhiều người bảo vợ chồng tôi “bị khùng” khi bỏ công việc văn phòng, được ngồi máy lạnh cả ngày để đi “buôn thúng bán mẹt".

Hiện nay, không ít người làm văn phòng ngao ngán vì đi làm lương thấp không đủ chi tiêu, một số người còn tính đến nước bỏ việc văn phòng để tìm việc khác phù hợp, thu nhập cao hơn để lo cho cuộc sống. 

Nằm trong số đó, bạn Hải yến nhân vật chính của bài viết “ Thời buổi này, không muốn làm văn phòng thì nên kinh doanh gì?” cũng đang tìm cách để tìm kiếm một công việc thích hợp hơn với mình. 

Sau bài viết bạn Hải Yến đã có rất nhiều người cùng tâm sự đã chia sẻ thông tin, câu chuyện của mình về việc từ bỏ việc văn phòng tìm một hướng đi mới. 

Đặc biệt, câu chuyện không giống ai của cặp vợ chồng bỏ công việc văn phòng đi bán rau thu nhập 20 triệu/ tháng đã gây chú ý của không ít người quan tâm đến vẫn đề này. 

Cặp vợ chồng đã bỏ công việc văn phòng đi buôn rau kiếm gần 20 triệu/ tháng (Ảnh minh họa) (nguồn: internet).

Chị vợ đã tự chia sẻ câu chuyện đặc biệt của mình:  

Bảo không giống ai vì vốn dĩ đã có nhiều người bảo vợ chồng tôi “bị khùng” khi bỏ công việc văn phòng, được ngồi máy lạnh cả ngày để đi “buôn thúng bán mẹt”, lúc nào cũng rau rau và rau.  

Nhưng  thành quả là sau 2 năm nghỉ việc văn phòng để đi buôn rau, vợ chồng tôi trung bình mỗi tháng kiếm được 15 triệu, có tháng 20 triệu. 

Bây giờ, nhìn vợ chồng tôi lúc nào cũng lấm lem rau cỏ, người ta nhìn vào chắc không thể tưởng tượng được, cách đây 2 năm, chúng tôi từng là nhân viên văn phòng ngày ngày quần là áo lượt đi làm. Thế nhưng, không ai biết rằng, trông vợ chồng tôi “xấu xấu bẩn bẩn” như hiện tại nhưng thu nhập lại gấp 5, 6 lần lúc còn đi làm công ty. Công việc tuy có vất vả hơn nhưng bù lại, đầu óc lúc nào cũng thoải mái, chẳng phải áp lực sếp trên, chẳng lo thiếu tiền ăn, tiền nuôi con hàng tháng nữa. 

Trước đó, Chồng tôi từng làm trưởng phòng thiết kế và tôi làm kế toán ở một công ty xây dựng. Những năm 2006-2010, thu nhập của hai vợ chồng tôi rơi vào khoảng gần 30 triệu/tháng, chưa kể các khoản thưởng vào các dịp lễ tết. 

Thế nhưng, đến năm 2011, công ty bắt đầu gặp khó khăn. Công ty cắt giảm nhân sự và ra chính sách hạ lương. Chồng tôi từ 17 triệu/tháng xuống còn 8 triệu, tôi từ 12 triệu còn 5 triệu/tháng. 

Không chỉ bị hạ lương mà chúng tôi còn thường xuyên bị nợ lương. Có thời điểm, phải 4 tháng liền không có lương và vợ chồng tôi buộc phải ứng tiền lương để chi tiêu. Thế nhưng khoản ứng lương cũng nhỏ giọt khi chồng tôi chỉ được hơn 3 triệu/tháng, còn tôi làm kế toán được 2 triệu rưỡi/tháng. Khó khăn chồng chất khi con nhỏ đến tuổi đi học, vợ chồng lại mới mua nhà nên không tích góp được gì. 

Cuối cùng, sau nhiều tháng “giật gấu vá vai”, vay chỗ này đập chỗ khác, tôi bắt đầu tính đến hướng đi mới. Trong bối cảnh các công ty đều gặp khó khăn, tôi tính đến việc tranh thủ làm thêm. 

Đầu tiên, tôi thử làm cộng tác viên bán hàng, có tháng kiếm được 1 triệu, tháng vài trăm, dịp lễ tết có khi được 2 triệu rưỡi. Dù có thêm thu nhập nhưng không thể nào đủ được cho 4 người chi tiêu và 2 con nhỏ đến tuổi học hành. 

Trong khi tình trạng chậm lương vẫn xảy ra thường xuyên, tôi đã chủ động xin nghỉ việc và đòi số tiền lương công ty nợ từ đầu năm. Ở nhà 1 tuần chưa xin được việc mới, tôi thử dậy sớm đi nhập rau rồi về chợ gần nhà bán.

Ngày đầu tiên, tôi lãi được hơn 100 nghìn. Ngày hôm sau, tôi lãi 120 nghìn, cứ thế đến cuối tháng, lần đầu tiên tôi hạnh phúc sau bao nhiêu ngày vất vả, cuối cùng chỉ nhờ việc bán rau mà tôi kiếm được 5 triệu/tháng. 

Dĩ nhiên, bán rau phụ thuộc vào khách hàng và thời tiết. Có những hôm trời mưa, khách không mua hết, tôi đành bán tháo rẻ hơn giá nhập. Nhưng bù lại những ngày khô ráo, tôi tranh thủ bán đến đêm mới về. 

Khách quen ngày càng đông, có lẽ bởi trời cho tôi cái tính xởi lởi nên ai cũng quý. Hơn nữa, chiến thuật bán hàng của tôi là bán giá phải chăng và thỉnh thoảng khuyến mãi thêm củ hành, quả quất... nên rất được lòng khách. Đến tháng thứ 2, tôi đã kiếm được hơn chục triệu/tháng nhờ bán rau. 

Thấy kiếm được, tôi bàn chồng nghỉ việc ở công ty để về cùng tôi bán hàng. Thú thật tiền kiếm được nhưng riêng việc đi lấy rau từ 2,3 giờ sáng ở chợ đầu mối vất vả vô cùng, đặc biệt là vào ngày mưa gió, hơn nữa lại là phụ nữ càng khó khăn hơn. 

Chồng tôi sau 1 tháng đắn đo cũng quyết định nghỉ việc về bán rau với vợ. Có thêm chồng, chúng tôi bán thêm thịt lợn, trứngtrứng vịt, và tôi muối thêm dưa, cà, kim chi để phục vụ đa dạng hơn. 

Qua câu chuyện của mình, tôi chỉ muốn nhắn gửi với bạn rằng, hãy cứ mạnh dạn nghỉ việc và kinh doanh nếu như bạn thích và dám làm.

Chuyện bố chồng - nàng dâu: Tâm sự của cô gái bị bố chồng đánh
Chuyện bố chồng - nàng dâu: Tâm sự của cô gái bị bố chồng đánh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trên trang cá nhân của người mẹ trẻ này đã chia sẻ những hình ảnh và câu chuyện khiến nhiều người phải thương cảm.
Sốc: Người vợ chở quan tài chồng đi “phượt”
Sốc: Người vợ chở quan tài chồng đi “phượt”
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để bảo quản xác của chồng, người vợ đã đến mua đá tại các nhà máy đóng hộp trên đường đi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn