Chân dung nghi phạm vụ trộm xe vàng giữa ban ngày ở Hà Đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những hình ảnh đầu tiên về tên trộm liều lĩnh, táo tợn gây ra vụ trộm xe vàng trị giá hơn 15 tỷ ở Hà Đông, Hà Nội.

Trước Tết Bính Thân, đúng vào “tháng củ mật”, vụ mất trộm nguyên cả một thùng vàng của ông chủ tiệm vàng ở quận Hà Đông (TP Hà Nội) đã gây xôn xao dư luận. Tên trộm lấy cắp thùng vàng cùng chiếc xe ô tô phóng đi ngay trước mắt chủ nhà khiến nhiều người nghi ngờ đây là một vụ trộm được “dàn dựng”…

Ngày 10/5/2016, sau hơn 04 tháng kể từ ngày xảy ra vụ trộm. Nhiều người dân nghĩ rằng việc điều tra vụ trộm đã đi vào ngõ cụt. Đúng hôm đó, Công an TP Hà Nội quyết định tạm giữ hành chính anh chàng đẹp trai trông như diễn viên điện ảnh sau khi có đủ bằng chứng nghi ngờ trong suốt quá trình điều tra.

Chân dung nghi phạm vụ trộm xe vàng giữa ban ngày ở Hà Đông
Nghi phạm tên Kiên. Ảnh Soha

Các điều tra viên chỉ thở phào, khi anh chàng này cuối cùng đã khai ra số vàng lấy trộm được anh ta bán cho ai và bằng cách nào...

Tin tức trên Trí thức trẻ được biết, nghi phạm tên Kiên, 35 tuổi, cao khoảng 1m70, dáng thư sinh, có râu quai nón và khá điển trai - người này được xác định đã gây ra vụ trộm xe chở vàng trị giá hơn 15 tỷ đồng của ông Vũ Đức Phi (Bế Văn Đàn - Hà Đông - Hà Nội). Kiên hiện đang là đạo diễn làm việc cho một công ty truyền thông, từng tham gia sản xuất một số chương trình truyền hình.

Khoảng 14h48' ngày 15/5, lực lượng cảnh sát hình sự đã dẫn giải nghi phạm trên chiếc xe ô tô 7 chỗ ngồi. Ngay lập tức, nghi phạm bị còng tay, đưa xuống trước cổng số nhà trên.Ngay sau khi bị bắt, Kiên được dẫn giải trở lại trước cổng số nhà 77 Bế Văn Đàn (Hà Đông - Hà Nội) để thực nghiệm hiện trường.

Tại đây, nghi phạm đã chỉ tay vào chỗ chiếc ô tô chở vàng đã đỗ trước khi nghi phạm lấy đi. Sự việc diễn ra rất nhanh, sau đó nghi phạm lại được dẫn giải lên xe để tiếp tục phục vụ công tác điều tra, lấy lời khai.

Kịch bản kỹ đến từng chi tiết

Ông Vũ Đức Phi (SN 1960) cung cấp thông tin cho biết: Các điều tra viên đã xem xét kỹ toàn bộ hình ảnh lưu trữ từ camera của gia đình ông Phi về các diễn biến đêm hôm trước khi xảy ra vụ trộm. 

Các điều tra viên đã xác định được vào khoảng 3h sáng hôm đó, có một chiếc xe bán tải màu đen đi qua cửa nhà ông Phi và dừng lại. Một gã đàn ông đeo khẩu trang đã đột nhập vào chiếc xe KIA CD5 của ông Phi để ngay trước cửa nhà như các đêm khác. Hắn lúi húi ở trong xe khoảng 30 phút, ra khỏi xe, khép cửa, rồi bỏ đi.

Và tên trộm đẹp trai sau khi bị bắt đã khai nhận hắn mất đến ba tháng trời để điều tra hiện trường, lên phương án, trước khi tiến hành vụ trộm. 

Đêm hôm ấy, sau khi đột nhập vào bên trong và đánh được chìa khóa chiếc xe ông Phi, tên trộm lên chiếc xe bán tải của hắn lái tới địa điểm cách nhà ông Phi khoảng 5km, chính là nơi sau này tìm thấy chiếc xe của ông Phi hắn bỏ lại. Hắn ngả ghế xe ngủ một giấc. Khi trời đã sáng, hắn để lại chiếc xe của hắn ở đó, đi bộ đến nhà ông Phi.

Diễn biến tiếp theo đã được camera ghi lại. Sau khi ngồi vào xe ông Phi, hắn lái về nơi hắn đỗ chiếc xe bán tải của hắn, nhanh chóng dùng xà cầy cậy cốp sau xe ông Phi, rồi cậy nắp chiếc thùng tôn, trút toàn bộ số vàng vào ba lô và phóng chiếc xe bán tải về nhà.

Để tiêu thụ số vàng trộm được, tên trộm cao mưu này đã dùng lò cao tần (cấu tạo khá đơn giản, có thể mua được qua mạng internet) nấu chảy vàng thành cục, rồi nhờ một tiệm vàng tại quận Cầu Giấy bán hộ số vàng cục này. 
Tiệm vàng này đã bán các cục vàng của gã trộm cho một số tiệm chuyên chế tác vàng thuộc phố Hàng Bạc (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Số tiền có được, gã trộm đẹp trai mua ô tô mới, đặt mua một căn biệt thự, và lập một sổ tiết kiệm nhiều tỷ đồng.

Kế hoạch của gã trộm đẹp trai có thể nói là khá hoàn hảo. Tuy nhiên, cái kết cục thì hắn lại không tính được trước. 

Tình hình bệnh nhân vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Bình Thuận
Tình hình bệnh nhân vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Bình Thuận
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Bình Thuận đã khiến cho 12 người thiệt mạng tại chỗ, 40 người khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn