Lời kể của hành khách trong vụ tai nạn kinh hoàng ở Bình Thuận

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những hành khách còn sốt sốt sau vụ tai nạn nghiêm trọng tại Bình Thuận hết sức kinh hoàng vì sự việc diễn ra quá bất ngờ.

Báo Người Lao Động đưa tin, trưa 22-5, ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận, cho biết số liệu chính xác trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận lúc 4 giờ 30 phút sáng nay là 12 người tử vong và 40 người bị thương. Tuy nhiên, hiện tại lực lượng chức năng vẫn chưa xác định được hết danh tính của người tử vong trong vụ tai nạn.

Cũng theo ông Thanh, trong số 40 người bị thương có một số đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Hàm Thuận Nam, một số được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên, không ai trong số này bị nguy kịch vì phần lớn đã được thoát ra khỏi xe trước khi ngọn lửa bao trùm.

Mô tả ảnh.
Chiếc xe khách bị cháy rụi.

Ông Thanh cho biết thêm, chiều nay, 22-5, UBND tỉnh Bình Thuận sẽ có cuộc họp với Ban An toàn giao thông Quốc gia để triển khai các bước tiếp theo trong việc khắc vụ hậu quả vụ tai nạn thảm khốc này.

Lời kể của hành khách trên xe

Như tin đã đưa, lúc 4 giờ 15 ngày 22-5, tại Km1730+300, quốc lộ 1A thuộc huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa 2 xe khách giường nằm.

Xe khách BS: 38N - 5577 chạy hướng Hà Nội – TP.HCM và xe khách BS: 51B - 112.24 chạy hướng ngược lại. Hậu quả làm 12 người chết, 35 người bị thương. Hiện tại, các nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Mô tả ảnh.
Nạn nhân được cấp cứu về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

 Theo Báo VOV, các hành khách may mắn sống sót cho biết, tai nạn xảy ra lúc hầu như hành khách đi trên xe đều đang ngủ. Anh Hoàng Quốc Ly là hành khách của xe giường nằm chạy tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Tĩnh cho biết: "Lúc đó, mới chỉ nghe thấy mấy tiếng uỳnh uỳnh rất lớn. Mọi người kêu gào thét lên. Lúc ấy tôi cũng choáng, tỉnh dậy không biết mình bị gãy chân. Một số người ở đằng trước ra được. Còn một số người đằng sau vẫn còn nằm trong ghế của xe. Tôi đập cửa lôi 2 người ra được".

Nhân chứng Nguyễn Thị Ngọc Phương (18 tuổi) cho biết, cô ngồi xe khách 38N-5577 từ TP.HCM về quê ở Hà Tĩnh. Lúc xảy ra tai nạn Phương đang ngủ. Khi giật mình thức dậy, cô chứng kiến cảnh tượng hãi hùng, hai chiếc xe khách bốc cháy, kính vỡ văng khắp nơi

Phương và các hành khách hoảng loạn tìm cách thoát thân từ chỗ vỡ kính chạy ra ngoài khi xe đang cháy. Khung cảnh mọi người la hét, tìm cách tháo chạy khỏi chiếc xe bốc cháy thật kinh hoàng, theo VietNamNet.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Quang, giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết bệnh viện này tiếp nhận 18 bệnh nhân từ vụ tai nạn trong đó có 1 nạn nhân chết trước khi nhập viện. Các bác sĩ đang tích cực chữa trị cho bệnh nhân.

Lãnh đạo tỉnh cũng đã thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 3 triệu đồng/người, 1 triệu đồng/người bị thương.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được công an tỉnh Bình Thuận điều tra làm rõ.

Công an nói gì về những nghi vấn sau vụ bố vợ sát hại con rể?
Công an nói gì về những nghi vấn sau vụ bố vợ sát hại con rể?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trước những câu hỏi mà dư luận đặt ra sau vụ án bố vợ sát hại con rể rồi chở xác đi đầu thú, một đại diện công an đã lên tiếng trả lời...
Tin phụ nữ ngày 22/5: Chồng đánh vợ sảy thai vì… không nấu cơm
Tin phụ nữ ngày 22/5: Chồng đánh vợ sảy thai vì… không nấu cơm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tin hôm nay có: Chồng đánh vợ sảy thai vì không chịu nấu cơm, Nữ chủ quán cà phê nghi bị sát hại dã man, Nữ sinh 3 tuổi chết đuối…
Bắc Bộ cảnh báo mưa dông vào chiều tối nay
Bắc Bộ cảnh báo mưa dông vào chiều tối nay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dự báo, ngày hôm nay (22/5), rãnh áp thấp chỉ còn gây mưa rào và dông rải rác cho các tỉnh ở khu vực Bắc Bộ về buổi chiều tối.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn