Cuộc chiến không khoan nhượng để thành tiếp viên hàng không

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc trở thành tiếp viên hàng không còn khó hơn trở thành một ngôi sao bởi có đến hàng ngàn ứng viên cạnh tranh nhau để giành được vị trí.

Thân thiện, chu đáo và xinh đẹp. Đó là những tính từ mà người ta vẫn thường nhắc đến khi mô tả các cô gái làm nghề tiếp viên hàng không. Nhưng tất cả họ đều phải trả giá rất nhiều để có được sự ngưỡng mộ ấy.

Mỗi tháng, một hãng hàng không quốc tế nhận trung bình khoảng 15.000 đơn ứng tuyển vào vị trí tiếp viên hàng không.

Mô tả ảnh.
Hơn 3.000 mỹ nữ rồng rắn thi tuyển làm tiếp viên hàng không ở Trung Quốc, trong khi đó, chỉ có 26 người may mắn được chọn.

Tại Trung Quốc, việc trở thành tiếp viên hàng không còn khó hơn trở thành một ngôi sao bởi có đến hàng ngàn ứng viên cạnh tranh nhau để giành được vị trí. Tiêu chuẩn đầu tiên và tối quan trọng bao giờ cũng là trẻ và đẹp.

Năm 2011, China Southern Airlines, một trong những hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc đã tổ chức một cuộc thi tương tự để tìm kiếm ứng viên với những yêu cầu vô cùng khắt khe như: nữ tuổi từ 25 trở xuống, độc thân, cao ráo, chân dài và thẳng, dáng chuẩn, mắt sáng, không có vết sẹo.

Global Times đã từng đưa tin, nhiều thanh niên đã mau chóng bỏ việc khi nhận mình bị vỡ mộng thực sự.

"Thông tin tuyển dụng không nói rằng ứng viên sẽ phải làm công việc cọ rửa toilet. Người xin việc chỉ mường tượng về một bức tranh đầy mê hoặc như được chu du khắp thế giới, được khoác những bộ đồng phục và xách vali hành lý đẹp mắt, hoành tráng", Wang Cheng, quản lý tại trường đại học Hàng không dân dụng Trung Hoa cho hay.

Mô tả ảnh.
Để trở thành tiếp viên hàng không, những ứng cử viên phải trải qua những cuộc cạnh trang hết sức khốc liệt.

Với đại đa số các hãng hàng không, tuyển dụng tiếp viên là khâu vô cùng quan trọng. Ngoài những yêu cầu chung về chiều cao, cân nặng, trình độ ngoại ngữ, giọng nói… ít người người biết đến quy trình tuyển dụng thực tế cực kỳ gắt gao cho vị trí này.

Một cựu tiếp viên của Air Asia tại Malaysia cho biết, cô đã phải trải qua một buổi phỏng vấn kéo dài 9 tiếng với 8 vòng thi để có thể có được cơ hội làm việc trong môi trường này.

Một ứng cử viên nữ tiếp viên hàng không khác từng chia sẻ trên CNN rằng, cuộc thi tuyển mà cô từng trải qua kéo dài tới hơn 13 tiếng đồng hồ với đủ các hạng mục như: ngoại hình, sức khỏe, trình độ ngoại ngữ, khả năng ứng xử khi có sự cố... Và cô đã thất bại ở vòng cuối cùng, mà theo cô là đã "gần chạm tay tới ước mơ".

Mô tả ảnh.
Sau khi trải qua kỳ thi tuyển khốc liệt, những tiếp viên hàng không tương lai còn phải tham gia một khóa huấn luyện cực khổ nữa.

"Những gì đã trải qua buộc tôi phải dành sự kính trọng và ngưỡng mộ đáng kể với những người phụ nữ đang làm việc trong lĩnh vực này. Bởi rõ ràng, để trở thành một tiếp viên hàng không, bạn phải có nhiều thứ hơn là một gương mặt xinh đẹp, vóc dáng thanh tao và giọng nói ngọt ngào.

Còn những người qua được vòng cuối cùng, tất cả bọn họ đều vô cùng xinh đẹp, thông minh, và rất, rất điềm tĩnh. Đó là điều quan trọng nhất, khi bạn phải trải qua tới 13 giờ chờ đợi trong mệt mỏi" - nữ ứng cử viên này nói.

Góc khuất nghề tiếp viên hàng không: Bị quấy rối là...thường
Đằng sau công việc hào nhoáng, sang trọng bậc nhất thế giới này là những góc khuất không phải ai cũng biết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn