Đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay bị mất tích bí ẩn MH370?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mảnh vỡ máy bay vừa được phát hiện tại đảo La Reunion có thể thuộc về chiếc máy bay bị mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines.

Ngay khi mảnh vỡ máy bay được tìm thấy tại đảo La Reunion thuộc Pháp giữa Ấn Độ Dương, Malaysia đã cử chuyên gia đến tiếp cận.

Nhà chức trách Malaysia hôm 29/7 cho biết đã gởi một nhóm chuyên gia đến một quần đảo ở Ấn Độ Dương sau khi phát hiện một mảnh vỡ nghi ngờ là của chiếc máy bay xấu số MH370.

Mảnh vỡ được tìm thấy tại quần đảo La Reunion.

"Mảnh vỡ cần được xác định trước khi chúng ta kết luận nó có phải là một phần của chiếc máy bay MH370 hay không” - bộ trưởng Giao Thông Malaysia Liow Tiong Lai cho biết.

“Do vậy chúng tôi đã cử một nhóm nghiên cứu đến hiện trường và chúng tôi hi vọng rằng sẽ có thể xác nhận điều này sớm nhất có thể” - ông Lai nói.

Trong khi đó, trao đổi với báo Telegraph, chuyên gia hàng không người Pháp Xavier Tytelman cho hay: "Tôi được một người đàn ông sống trên đảo Reunion gửi cho hàng trăm tấm hình về mảnh vỡ sáng 29-7. Sau khi trao đổi với các đồng nghiệp, chúng tôi đều nghĩ rằng đây có thể là cánh của một chiếc Boeing 777, cùng loại với MH370".

Theo ông Tytelman, những cảnh sát đã kiểm tra mảnh vỡ ở Reunion nói có vẻ nó đã nằm trong nước được khoảng 1 năm. "Cảnh sát Pháp đang giữ nó và phía Úc cũng đang tìm hiểu. Chưa biết khi nào mới có xác nhận hay bác bỏ nhưng rõ ràng đây là một bước phát triển lớn của cuộc tìm kiếm" - ông nói và cho biết thêm trên mảnh vỡ có dòng mã BB670.

Tuy nhiên, báo Mirror đưa tin mảnh vỡ trên có thể thuộc về các vụ tai nạn máy bay khác. Tháng 5-2006, một chiếc máy bay 2 động cơ rơi gần đảo Reunion. Đến tháng 6-2009, một chuyến bay mang số hiệu A310 của hãng hàng không Yemenia (Yemen) bị rơi ngoài khơi đảo quốc Comoros gần Reuinon.

Chuyến bay MH370 đã biến mất khỏi màn hình radar khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh hôm 8/3/2014.

Nhà chức trách Malaysia cho rằng chiếc máy bay đã kết thúc hành trình của mình ở Ấn Độ dương, căn cứ theo tín hiệu cuối cùng phát đi từ chiếc hộp đen máy bay (tín hiệu ping).

Trên máy bay có 239 hành khách và phi hành đoàn, trong đó phần lớn là người Trung Quốc.

Một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn có sự tham gia của nhiều nước đã được tiến hành trong suốt một thời gian dài, song chưa tìm thấy bất cứ manh mối gì liên quan đến chiếc máy bay.

Theo Mirror, đảo Reunion cũng thuộc Ấn Độ dương, nhưng nằm cách khu vực tìm kiếm tới hàng ngàn cây số.

Những thông tin này đã gây xôn xao dư luận. Song hiện chưa có quan chức nào lên tiếng xác nhận về thông tin mảnh vỡ trôi dạt vào đảo Reunion nói trên.

Sạt lở vùi lấp 9 người trong 1 gia đình: Nước mắt hòa lẫn mưa
Sạt lở vùi lấp 9 người trong 1 gia đình: Nước mắt hòa lẫn mưa
(Xã hội) - (Phunutoday)- Giữa cơn mưa tầm tã như trút nước, tiếng khóc ai oán của người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ núi lở ở TP.Hạ Long như vang động lòng người.
Nữ sinh 9X tự mở công ty thu lãi 70 triệu đồng/tháng
Nữ sinh 9X tự mở công ty thu lãi 70 triệu đồng/tháng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nữ sinh 23 tuổi dù đang học nhưng vẫn có thu nhập cao khi làm giám đốc 1 công ty sản xuất nấm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn