Đại gia Việt vung tiền tỷ thỏa thú chơi xe biển "siêu đẹp"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bên cạnh khối tài sản kếch xù, những siêu xe mang biển số tứ quý, ngũ quý là cách nhiều đại gia Việt chứng tỏ đẳng cấp và độ chịu chơi của mình.

Roll-Royce Phantom biển tứ quý 9 của Minh "Sâm"

Trước khi bị C47 Bộ Công an bắt giữ đêm 13/8/2014, Nguyễn Ngọc Minh (sinh năm 1962, tự Minh "Sâm", Giám đốc Công ty Đại An có trụ sở tại Từ Sơn, Bắc Ninh) được biết đến là một đại gia gỗ lớn nhất đất Kinh Bắc, có khả năng thao túng thị trường gỗ quý tại Việt Nam.

Ngoài bộ sưu tập xe sang đủ chủng loại như Phantom, BMW, Lexus, Mercedes, ông trùm còn chi đến 39 tỷ đồng sắm riêng cho mình 1 “con” May Bach 63 vào năm 2011. Mới cách đây vài tháng, vị đại gia này đã làm xôn xao đường phố Hà Nội khi chạy chiếc Rolls-Royce Phantom mang biển 99K-9999...

Mô tả ảnh.
Roll-Royce Phantom biển tứ quý 9 của Minh "Sâm".

Thông tin về chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng mang biển số tứ quý 9 của trùm đồ gỗ Minh "Sâm" vốn được người trong giới mê xe đồn đại đã lâu. Trên các diễn đàn xe, hình ảnh siêu xe biển "khủng" này vẫn được chia sẻ và bình luận.

Mô tả ảnh.
Chân dung ông trùm đồ gỗ Minh "Sâm".

Kể từ khi Minh "Sâm" bị bắt, chiếc xe không có trong danh sách bị tạm giữ, cũng không hề xuất hiện trên đường phố Kinh Bắc thêm một lần nào nữa.

Rolls-Royce Phantom của bà Dương Bạch Diệp, biển 77L-7777

Bà Dương Thị Bạch Diệp, Giám đốc Công ty Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Diệp Bạch Dương, sinh năm 1948 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Trong số đại gia ở các tỉnh, thành phía Nam, chẳng mấy ai không biết đến bà Bạch Diệp.

Mô tả ảnh.
Rolls-Royce Phantom của bà Dương Bạch Diệp, biển 77L-7777.

Chiếc Rolls Royce Phantom màu xanh lục thẫm, trùng hợp với cái tên của bà Diệp có giá 1,3 triệu USD (khoảng 21,05 tỷ đồng tính theo tỷ giá tại thời điểm năm 2008). Tại thời điểm đó, siêu xe Phantom của bà Dương Thị Bạch Diệp là chiếc ô tô đắt nhất Việt Nam. Chiếc xe sở hữu biển số "khủng" siêu đẹp 77L-7777 mà có tin đồn bà đã phải đổi bằng 2 sân golf.

Mô tả ảnh.
Bà Diệp bên siêu xe.

Hiện tại, chiếc xe đang nằm im trong căn biệt thự của bà Diệp. Vì không còn thấy chiếc xe lưu thông trên đường, nhiều lời đồn cho rằng, bà Diệp đã phá sản và chiếc xe đã bị sang tên cho người chủ khác.

Nữ đại gia thủy sản Phạm Thị Diệu Hiền với siêu xe Phantom biển tứ quý 3333

Bà Phạm Thị Diệu Hiền là nữ đại gia thủy sản của thành phố Cần Thơ. Bà từng nắm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco). Với khối tài sản kếch xù cùng cách chi tiêu cực “độc” và mạnh tay, bà Phạm Thị Diệu Hiền được xem là một “sếp bà” chịu chơi.

Mô tả ảnh.
Nữ đại gia thủy sản Phạm Thị Diệu Hiền với siêu xe Phantom biển tứ quý 3333.

Trong đám cưới của con trai bà Hiền cùng hotgirl Quỳnh Chi năm 2012, gia đình bà Hiền gây ấn tượng cùng dàn siêu xe rước dâu, trong đó có chiếc Phantom biển tứ quý 3333 có giá khoảng 25 tỷ đồng.

Siêu xe mang biển "san bằng tất cả" của bầu Thụy

Mô tả ảnh.
Siêu xe mang biển "san bằng tất cả" của bầu Thụy.

Có lẽ nhắc đến dân chơi siêu xe Ninh Bình, không ai là không biết đến cái tên bầu Thụy. Ông sở hữu một dàn xe khủng trong gara khiến bất kì người mê xe nào cũng phải trầm trồ khen ngợi. Nổi bật trong số đó có chiếc Rolls-Royce với giá hơn 21 tỉ đồng  mang biển số xe "tiến cả cụm 35N - 6789" khiến nhiều người thèm muốn.

Rolls-Royce Phantom Rồng 35 tỷ đồng, biển 38A-028.88 của đại gia Hà Tĩnh

Siêu xe Rolls-Royce Phantom Rồng thứ 4 tại Việt Nam thuộc về một đại gia buôn gỗ miền núi Hương Khê, Hà Tĩnh. Theo một số nguồn tin, chủ nhân của chiếc Phantom đặc biệt này là ông Trần Văn Thạch, chủ một doanh nghiệp kinh doanh gỗ tại huyện Hương Khê.

Mô tả ảnh.
Rolls-Royce Phantom Rồng 35 tỷ đồng, biển 38A-028.88 của đại gia Hà Tĩnh.

Để sở hữu chiếc xe độc chỉ dành cho đại gia này, ông Thạch đã bỏ ra số tiền khoảng 1,7 triệu USD, tương đương khoảng 35 tỷ đồng biển siêu khủng 38A-028.88.

Tuy nhiên, sau vụ tai nạn năm 2013, chiếc xe ít lăn bánh trên đường phố Hà Tĩnh, và tung tích của chiếc xe này cũng trở nên ngày càng bí hiểm.

Phantom Rồng biển đuôi 88 của bầu Kiên

Bầu Kiên được cho sở hữu 2 siêu xe Bentley Continental Flying Spur và Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng tổng trị giá hơn 50 tỷ đồng. Chiếc xe sở hữu biển số không dễ tìm 51A-336.88

Mô tả ảnh.
Phantom Rồng biển đuôi 88 của bầu Kiên.

Nhiều người vẫn còn nhớ sự xuất hiện của chiếc xe Phantom Rồng của Bầu Kiên tại cổng sân vận động Hàng Đẫy vào ngày 22/07/2012 đúng nơi chiếc Benley của bầu Kiên thường đỗ. Cũng phải nói thêm rằng, trên toàn thế giới, chỉ có 33 chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng hay còn gọi phiên bản "Year of Dragon 2012" được sản xuất.

Tuy nhiên, sau khi bầu Kiên bị bắt, nhiều người vẫn thấy chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng đình đám của bầu Kiên năm trong gara để xe của căn biệt thự của ông trùm này tại khu vực phố Quảng An - Quảng Khánh, ven Hồ Tây.

Nữ đại gia Lê Hồng Thủy Tiên với chiếc Rolls-Royce đuôi 88

Một nữ đại gia chịu chơi khác chính là Lê Hồng Thủy Tiên - bà chủ quyền lực của đế chế hàng hiệu lớn nhất Việt Nam.

Bà Thủy Tiên kết hôn với một doanh nhân nổi tiếng người Phillipines gốc Việt – Johnathan Hạnh Nguyễn - người “siêu giàu” và cũng là bố chồng của nữ diễn viên Tăng Thanh Hà. Tuy nhiên, chính Lê Hồng Thủy Tiên cũng khẳng định, bà có được những thành công về mặt tài chính mà không cần dựa dẫm vào chồng.

Mô tả ảnh.
Nữ đại gia Lê Hồng Thủy Tiên với chiếc Rolls-Royce đuôi 88.

Nữ đại gia Lê Hồng Thủy Tiên thường xuyên xuất hiện cùng chiếc Rolls-Royce đen mang biển số đuôi 88. Theo giới sành xe, chiếc ôtô này trị giá khoảng hơn 40 tỷ đồng.

Trong bài phỏng vấn với báo Guardian của Anh, bà Thủy Tiên còn tiết lộ, trong gara biệt thự của gia đình bà có thêm vài xế khủng: 3 xe Rolls-Royce phiên bản khác nhau, một chiếc Bentley và thêm một chiếc xe thuộc dòng SUV hạng sang.

Chuyện về những đại gia "trốn" phố về quê... ở ẩn
Để được sống trong cảnh thanh bình, không ít đại gia đã rời chốn phố thị ồn ào về quê vui thú điền viên.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn