Diego Costa: “Đại pháo” nổ tung trời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tiền đạo Diego Costa tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng cú đúp bàn thắng vào lưới Everton, góp công lớn giúp Chelsea đánh bại đối thủ 6-3.

Mùa giải trước, hàng công chính là nỗi ưu tư lớn nhất đối với HLV Jose Mourinho. Các tiền đạo dứt điểm kém là một trong những nguyên nhân khiến Chelsea không thể giành được chức vô địch Premier League. Giờ thì những gương mặt ấy đã ra đi. Fernando Torres cập bến AC Milan, Demba Ba đến Besiktas, trong khi Samuel Eto’o chuyển sang khoác áo Everton.

Những sự ra đi ấy rõ ràng không khiến các CĐV của đội bóng Tây London phải nuối tiếc, bởi như đã nói, các cầu thủ nêu trên đều không chứng tỏ được mình. Để giải quyết bài toán hàng công, Mourinho đã thỉnh cầu BLĐ Chelsea mang về Stamford Bridge những chân sút chất lượng. 

Diego Costa trong màu áo Chelsea
Diego Costa trong màu áo Chelsea

Người cũ và cũng là tượng đài của đội bóng - Didier Drogba - sau những năm tháng lang bạt kỳ hồ đã quay lại mái nhà xưa. Nhưng ai cũng biết rằng, ở cái tuổi 36 của anh, thời gian chơi bóng đỉnh cao đã cạn kiệt mất rồi. Dù vậy, những người yêu mến “The Blues” cũng không quá lo lắng khi chủ tịch Roman Abramovich “móc hầu bao” 35 triệu bảng để mang Diego Costa - chân sút đã làm mưa làm gió cùng Atletico Madrid ở mùa bóng vừa qua - về với Stamford Bridge.

Và rất nhanh thôi, Costa đã chứng minh rằng, anh xứng đáng với từng đồng từng cắc mà Chelsea bỏ ra. Chân sút gốc Brazil nổ súng ngay ở trận mở màn thắng Burnley 3-1, rồi ghi bàn ở trận tiếp theo gặp Leicester, và mới nhất tiếp tục tỏa sáng bằng cú đúp bàn thắng vào lưới Everton trong chiến thắng 6-3 của Chelsea.

Chẳng còn gì tuyệt vời hơn thế nữa. Các CĐV Chelsea ngất ngây với những màn trình diễn của Costa. HLV Mourinho thì có thể thở phào nhẹ nhõm bởi bài toán hóc búa bấy lâu nay đã phần nào được giải quyết. Thử làm một phép so sánh: Fernando Torres cần 25 trận để ghi 3 bàn cho Chelsea, trong khi Costa chỉ cần 3 trận để có được 4 bàn. Một sự khác biệt quá lớn!

Nhìn Costa thi đấu, người ta vừa thấy hình bóng của một con quái thú với nét dữ tợn và hầm hố, vừa thấy dáng dấp của một sát thủ thượng thặng với kỹ năng săn bàn tuyệt vời. Anh có khả năng độc lập tác chiến, gây áp lực trực tiếp lên hàng phòng ngự đối phương, và thậm chí còn có thể hỗ trợ phòng ngự khi cần. Nói chung, anh là mẫu tiền đạo toàn năng.

Trong cơ chế vận hành lối chơi theo bộ khung 4-2-3-1 mà Mourinho sử dụng, vai trò của Costa là tối quan trọng. Anh không chỉ đóng vai một trung phong cắm, mà còn có xu hướng dạt biên, không những thế đôi khi còn phải lui về hỗ trợ khâu phòng ngự. Nền tảng thể lực dồi dào cho phép cầu thủ này thực hiện trọn vẹn các công việc đó.

Mùa bóng trước, 27 bàn thắng của Costa đã giúp Atletico Madrid phá vỡ bức tường thành lịch sử để giành chức vô địch Tây Ban Nha sau 18 năm ròng rã đợi chờ. Và mùa này, các CĐV của Chelsea kỳ vọng rằng chân sút mang áo số 19 sẽ tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng ấy, qua đó giúp đội bóng Tây London trở lại đỉnh cao bóng đá Anh.

“Khẩu đại pháo” Diego vẫn đang nổ tung trời, vang những thanh âm xé toang lồng ngực, và sẽ còn khiến những người yêu mến Chelsea phát điên lên vì sung sướng…

Theo:  khoevadep.com.vn