Điểm tin mới ngày 29/8: 2 gia đình nuôi nhầm con suốt 41 năm trời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên tiếp xảy ra 2 vụ đuối nước khiến 3 người tử vong; Hai gia đình nuôi nhầm con suốt 41 năm... là tin mới hôm nay.

Cây cổ thụ ngã chắn ngang đường đè nát xế hộp, nam thanh niên bị thương

Chiều ngày 28/8, trên đường An Dương Vương, phường 3 (quận 5, TP. HCM) xuất hiện mưa to và gió giật mạnh. Đúng lúc này, một cây xà cừ cổ thụ có đường kính khoảng 1 mét, cao gần 30 mét ở trước nhà số 323 An Dương Vương bất ngờ bật gốc đổ chắn ngang đường.

Thân cây đè trúng một ôtô đỗ gần đó và phần ngọn đập vào ba ngôi nhà đối diện bên đường. Lúc đổ xuống, cành cây cũng quật trúng anh Khải (25 tuổi, nhân viên trang trí xe ô tô gần đó).

Người dân xung quanh lập tức đưa nạn nhân đi cấp cứu và báo lực lượng chức năng. Đường An Dương Vương từ đoạn Lê Hồng Phong đến Trần Bình Trọng bị phong tỏa hoàn toàn.

Một trung niên tay cầm điện thoại chết ngồi bên đường

Mô tả ảnh.
Hiện trường nơi phát hiện thi thể người đàn ông

Theo thông tin ban đầu, ngày 28/8, một số người dân ở khu phố Tân Liên, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú đi tập thể dục phát hiện một người đàn ông bất động bên đường. Thấy vậy mọi người hoảng hốt gọi điện báo công an.

Ngay lập tức công an được gọi tới hiện trường để điều tra, ghi nhận.

Danh tính nạn nhân được xác định là anh Apdolro Hiêm (35 tuổi, người Chăm, quê An Giang). Anh Hiêm được phát hiện chết trong tư thế ngồi gục xuống mặt đường, một chân duỗi thẳng ra ngoài, một chân co quắp.

Lúc chết nạn nhân còn mặc quần tây, áo sơmi bỏ trong quần, chân đi giày đen, lưng đeo balô, trên đầu đội nón vải. Điều đáng chú ý là lúc phát hiện, trên tay anh Hiêm vẫn đang cầm một điện thoại di động và trên đầu có một vết thương khá sâu nghi do bị đánh.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Hai gia đình nuôi nhầm con suốt 41 năm

Sự việc xảy ra ở nhà bảo sinh thuộc Bệnh viện Norway House Indian Hospital vào năm 1975, và điều đặc biệt là hai đứa trẻ (Leon và David) sinh ra cách nhau những 3 ngày. Suốt 41 năm qua, họ sống trong cùng một làng ở tỉnh Manitoba với dân số 5.000 người, và quen biết nhau khá thân thiết, theo RIA ngày 28.8.

Kết quả xét nghiệm ADN khẳng định rằng hai đứa trẻ đã bị tráo đổi (chưa rõ vô tình hay cố ý) khi hai bà mẹ chưa xuất viện sau khi sinh. Bệnh viện này lúc đó còn nằm dưới sự quản lý của trực tiếp của chính phủ liên bang.

Swanson và Tait quyết định thực hiện xét nghiệm ADN khi họ biết rằng vào năm 1975 tại nhà hộ sinh trực thuộc bệnh viện Norway House Indian đã xảy ra một trường hợp tương tự, với sự nhầm lẫn các trẻ sơ sinh.

Được biết, một cuộc điều tra nội bộ đang được tiến hành để xác thực xem còn trường hợp trao nhầm con nào xảy ra tại nhà hộ sinh này nữa hay không, đồng thời kêu gọi cải thiện chất lượng chăm sóc y tế trên toàn quốc.

Mâu thuẫn gia đình, chồng vào rừng ăn lá ngón tự tử

Mô tả ảnh.
Lá ngón người chồng dùng để tự tử (Ảnh minh họa)

Ngày 28/8, ông Nguyễn Đình Quang, Chủ tịch UBND xã Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xác nhận: Trên địa bàn xã vừa xảy ra việc người chồng ăn lá ngón tự tử do mâu thuẫn gia đình.

Nạn nhân được xác định là Nguyễn Quốc G., sinh năm 1974, trú tại xóm 1, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Nguyên nhân ban đầu được xác đinh, giữa vợ chồng nạn nhân thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, vợ bỏ đi miền nam làm ăn, buồn chuyện gia đình anh G. đã vào rừng tìm đến lá ngón để tự tử.

Trước khi quyên sinh, anh G. đã gọi điện về cho gia đình thông báo rằng mình sẽ tự tử và nhờ lo hâu sự.

Dù đã được gia đình phát hiện đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Liên tiếp xảy ra 2 vụ đuối nước khiến 3 người tử vong

Trong 2 ngày 22/8 và 28/8, trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã xảy ra liên tiếp 2 vụ đuối nước khiến 3 nạn nhân tử vong.

Ngày 28/8, tại một hồ nước thuộc thôn Khe Giao 1, xã Ngọc Sơn, ông Hoàng Văn Th. (SN 1962) đưa con gái là Hoàng Thị Cẩm T. (SN 2005) đều trú tại xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc ra một hồ nước trên địa bàn để tập bơi.

Bơi được một lúc, thấy con gái bị sa chân chìm xuống nước nên ông Th. đã vội vàng lao lại cứu con nhưng không may cả hai người đều kiệt sức và tử vong.

Được biết, hồ nước nơi 2 cha con ông Th. tử nạn được người dân địa phương sử dụng để nuôi cá, sâu khoảng 2.5 m.

Trước đó, khoảng 16h ngày 27/8, em Nguyễn Hữu Q., học sinh lớp 6, trường THCS Thanh Khai, trú tại xóm Chùa, xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương (Nghệ An) trong lúc đi tắm tại sông Lam cũng bị dòng nước cuốn trôi và mất tích.

Nguyên nhân bước đầu được xác định, trong lúc tắm, không may em Q. sẩy chân vào chỗ nước sâu, đuối sức nên bị dòng nước cuốn trôi.

Phát hiện sự việc, một số học sinh chơi trên bờ liền chạy về báo với gia đình ra cứu nhưng bất thành.

 

Cái kết bất ngờ do tờ vé số trúng 67 tỷ đồng mang lại
Cái kết bất ngờ do tờ vé số trúng 67 tỷ đồng mang lại
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau 12 năm trúng giải trị giá 67 tỷ đồng, cặp vợ chồng cho rằng, chính tấm vé số đã "hủy hoại cuộc sống của mình" và ước chưa bao giờ trúng giải.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn