Sa Pa lại bất ngờ chuyển rét đậm 15 độ C giữa mùa hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đêm qua và rạng sáng nay Sapa bất ngờ chuyển rét đậm đột ngột 15, 3 độ C giữa mùa hè.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết, Đêm qua (31.7), nhiệt độ đo được ở Sa Pa (Lào Cai) là 15,3 độ C. Đây là lần thứ 4 trong mùa hạ 2015, nhiệt độ tại Sa Pa lại giảm thấp dị thường.

Mô tả ảnh.
Sa Pa chuyển lạnh rét khá sâu vào sáng nay 1/8.

Không riêng Sa Pa mà các khu vực núi cao như Sìn Hồ (Lai Châu), đèo Pha Đin (Sơn La) nhiệt độ cũng giảm thấp khiến người dân địa phương quá ngỡ ngàng với sự biến động của thời tiết. Cụ thể, Sìn Hồ giảm còn 17,4 độ C, đèo Pha Đin 17,6 độ C.

Trước đó, vào ngày 6/7, do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ Sa Pa giảm thấp đột ngột và xuống tới 12,7 độ C. Sau đó tăng dần lên, sang ngày 8/7 lại giảm đến 15,3 độ C và tăng trở lại vào những ngày tiếp theo. Đến ngày 28/7, nhiệt độ lại giảm xuống 15,5 độ C.

Lý giải về hiện tượng trên, các chuyên gia khí tượng trong nước đều cho rằng chính sự biến đổi khí hậu toàn cầu đã gây ra hiện tượng nóng lạnh đan xen bất kỳ trong mùa đông và cả mùa hạ.

Cũng theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương từ hôm nay (1/8) đến ngày 03/8, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to diện rộng, có nơi mưa rất to (phổ biến 100-300mm cả đợt, cục bộ có nơi lớn hơn 400mm). Khu vực mưa lớn tập trung ở các tỉnh Đông Bắc và từ đêm nay vùng mưa lớn sẽ mở rộng thêm ra khu vực Việt Bắc và Tây Bắc. Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật 7-8, sóng biển cao từ 1,5-2,5m, biển động.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở tất cả các tỉnh vùng núi phía Bắc (đặc biệt là: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Giang, Bắc Cạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La) và ngập úng ở các vùng trũng, thấp, ven sông suối, ngập lụt đô thị ở Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định.

Cấp độ rủi ro thiên tai được cảnh báo ở cấp 2-3.

Mỳ tôm 50.000 đồng, người lớn trẻ nhỏ vạ vật ở Cô Tô chờ tàu
Theo TT DBKTTV TƯ, từ đêm nay 31/7, mưa lớn sẽ diễn ra ở nhiều địa phương khác ngoài Quảng Ninh. Đợt mưa này sẽ kéo dài ít nhất đến 4/8.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn