Động đất ở Tây Tạng, 20 người chết, hàng chục người thương vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau động đất ở Nepal, cơn địa chấn tiếp tục lan sang Tây Tạng của Trung Quốc khiến 20 người chết, 4 người mất tích và 58 người bị thương.

Tính đến đêm 26/4, trận động đất xảy ra ngày 25/4 tại Nê-pan đã làm ít nhất 20 người ở thành phố Ri-ca-chê, Tây Tạng, Trung Quốc gặp nạn, 4 người mất tích, 58 người bị thương, 24.803 người phải di rời lánh nạn.

Mô tả ảnh.
Đống đổ nát ở Nepal sau trận động đất hôm 25/4.

Tại Ricache, 1.206 ngôi nhà bị sập, 54 ngôi chùa bị hư hỏng. Hiện nay, thành phố này đã huy động lực lượng cứu hộ hơn 17 nghìn lượt người và 34 máy móc lớn.

Hơn 400 nhà leo núi đến từ 20 quốc gia sang phía Tây Tạng, tức mạn nam của ngọn Everest (hay còn gọi là Qomolangma) để lánh nạn đã bị kẹt.

Ủy ban Phát triển và Cải cách nhà nước Trung Quốc trợ cấp khẩn cấp 30 triệu Nhân dân tệ từ Ngân sách Trung ương cho Khu tự trị Tây Tạng, để xây dựng khẩn cấp những cơ sở công cộng và cơ sở hạ tầng trong vùng bị thiên tai.

Con gái cố diễn viên Hồng Sơn bị kẹt trong động đất ở Nepal
Con gái cố diễn viên Hồng Sơn bị kẹt trong động đất ở Nepal
(Xã hội) - (Phunutoday) - Có hai người Việt Nam bị mất tích trong vụ động đất kinh hoàng ở Nepal làm hàng ngàn người thiệt mạng.
Theo:  khoevadep.com.vn