Động đất tại Đài Loan khiến nhiều người đón Tết không nhà cửa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng nay (6/2), một trận động đất 6,4 độ richter đã diễn ra ở Đài Nam. Sự cố khiến nhiều người dân Đài Loan đón Tết trong cảnh không nhà cửa.

Theo thông tin từ Hãng thông tấn trung ương Đài Loan: Trong số 3 nạn nhân thiệt mạng, có một bé gái 10 tuổi và một người đàn ông 40 tuổi. Còn theo lời thị trưởng thành phố Đài Nam William Lai, trong số nạn nhân có một trẻ sơ sinh.

Trận động đất xảy ra vào lúc 3h 57 phút sáng ngày 6/2 ở miền Nam Đài Loan. Cơ quan Khảo sát địa chất Hoa Kỳ cho biết, tâm chấn của trận động đất nằm cách thành phố Đài Nam khoảng 48km về phía đông - đông nam.

Trận động đất đã làm nhiều công trình ở Đài Nam hư hại, đặc biệt còn khiến cho một tòa chung cư 17 tầng đổ sụp. Ít nhất 221 người đã được cứu ra từ các công trình này, trong số đó khoảng 115 người phải nhập viện.

Động đất tại Đài Loan khiến nhiều người đón Tết không nhà cửa
Động đất làm nhiều công trình ở Đài Nam, Đài Loan hư hại. Ảnh: Reuters.

Sở Cứu hỏa Đài Nam cho hay, tòa chung cư 17 tầng nói trên có 60 căn hộ, hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người còn bị mắc kẹt bên trong. 

Công tác tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành với hơn 1.500 người tham gia. 

Được biết, Đài Nam có dân số khoảng 1,9 triệu người và là thành phố lâu đời nhất tại Đài Loan.

Tại thủ phủ Đài Bắc cách Đài Nam 300km, người dân cũng cảm nhận được xung động, đến sáng nay còn vài cơn dư chấn.

Trận động đất xảy ra khi chỉ còn hai ngày nữa người dân Đài Loan cùng nhiều nước châu Á đón tết âm lịch. Một nhà báo chia sẻ: “Chủ nhật đã là giao thừa. Mọi người đang chuẩn bị ăn mừng thì bây giờ nhiều người sẽ đón tết không nhà cửa”.

Xe Lexus bốc cháy dữ dội trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng
Xe Lexus bốc cháy dữ dội trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đang lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, chiều lưu thông từ Hà Nội đi Hải Phòng, chiếc xe sang Lexus bất ngờ bốc cháy dữ dội.
Thời gian, địa điểm xem bắn pháo hoa ở Hà Nội đêm giao thừa
Thời gian, địa điểm xem bắn pháo hoa ở Hà Nội đêm giao thừa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thời gian và địa điểm xem bắn pháo hoa đêm Giao thừa ở Hà Nội như thế nào là mối quan tâm của rất nhiều người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn