Em gái Cường Đôla lọt top 10 U40 giàu nhất sàn chứng khoán

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Em gái Cường Đôla vừa từ vị trí một cổ đông nhỏ lẻ thành cổ đông lớn của công ty và lọt Top 10 U40 giàu nhất sàn chứng khoán.

Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (Mã CK: QCG) vừa công bố kết quả phát hành cổ phiếu riêng lẻ chuyển đổi trái phiếu và cấn trừ công nợ.

Theo đó, công ty này sẽ phát hành thêm hơn 145 triệu cổ phiếu riêng lẻ để chuyển đổi trái phiếu và cấn trừ công nợ, phân phối cho 20 nhà đầu tư, gồm 1 nhà đầu tư tổ chức là VOF Limited và 19 nhà đầu tư cá nhân.

Mô tả ảnh.
Bà Nguyễn Thị Như Loan và con trai Nguyễn Quốc Cường.

Hai nhà đầu tư cá nhân nhận số lượng cổ phiếu lớn nhất là bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch kiêm TGĐ công ty, nhận hơn 41,3 triệu cổ phiếu và con gái bà Loan là Nguyễn Ngọc Huyền My, nhận hơn 39 triệu cổ phiếu. Tổng số lượng cổ phiếu của bà Loan và con gái nhận được trong lần phát hành này là hơn 80,3 triệu đơn vị.

Với mức giá chuyển đổi 10.000 đồng/cổ phiếu, giá trị cổ phiếu mà bà Loan và Huyền My nhận được lần này lần lượt là trên 413 tỷ đồng và trên 390 tỷ đồng.

Như vậy, sau phát hành, bà Loan nắm giữ tổng cộng 37,5% cổ phần tại Quốc Cường Gia Lai (trước phát hành là 46,6%) và tiếp tục là cổ đông lớn nhất của công ty này. Con gái bà Loan, Huyền My cũng trở thành cổ đông lớn của doanh nghiệp với tỷ lệ sở hữu đạt 14,32% (trước phát hành là 0,29%).

Mô tả ảnh.
Con gái bà Như Loan, Nguyễn Ngọc Huyền My (áo xanh, đeo kính) là nhân vật bí ẩn đối với giới truyền thông.

Như vậy, bà Nguyễn Thị Như Loan và con gái Nguyễn Ngọc Huyền My đang nắm giữ tổng cộng 51,82% cổ phần của Quốc Cường Gia Lai.

Đáng chú ý, danh sách nhà đầu tư nhận cổ phiếu lần phát hành này của Quốc Cường Gia Lai không có sự xuất hiện của con trai bà Loan - anh Nguyễn Quốc Cường, Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc công ty, người đang sở hữu 537,5 nghìn cổ phiếu QCG. Điều này cũng dễ hiểu, bởi về danh nghĩa, anh Quốc Cường không phải là chủ nợ của Quốc Cường Gia Lai.

Mô tả ảnh.
Danh sách Top 10 U40 giàu nhất sàn chứng khoán được sắp xếp lại.

Đồng thời với lần phát hành này, vị thế của cô em gái Huyền My có sự thay đổi đáng kể, khi cô từ vị trí của một cổ đông nhỏ lẻ trở thành cổ đông lớn của công ty, đồng thời chính thức gia nhập danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán.

Tính theo thị giá cổ phiếu QCG hiện đạt 9.400 đồng thì với tổng cộng 39,2 triệu cổ phiếu đang sở hữu, Huyền My hiện đứng trong Top 50 giàu nhất sàn chứng khoán và vượt lên thứ 7 trong Top 10 danh sách 40 under 40 với 368 tỷ đồng.

Như vậy là chỉ một ngày sau khi danh sách Top 40 người dưới 40 tuổi giàu nhất trên sàn chứng khoán (40 under 40) được công bố, danh sách ngày đã ngay lập tức bị “xáo trộn” với sự góp mặt của Huyền My.

Mô tả ảnh.
Chi tiết danh sách các nhà đầu tư nhận cổ phiếu của Quốc Cường Gia Lai trong lần phát hành riêng lẻ chuyển đổi trái phiếu và cấn trừ công nợ.

Trái ngược với sự xuất hiện dày đặc của anh trai Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô-la) trên mặt báo, thông tin về Nguyễn Ngọc Huyền My trên các phương tiện truyền thông là vô cùng ít ỏi. Không ai biết về cô ngoài thông tin cô là con của bà Như Loan, em gái của Cường Đô-la và thường xuất hiện với vai trò là cổ đông kiêm chủ nợ của Quốc Cường Gia Lai trong các báo cáo tài chính của doanh nghiệp này.

Bên cạnh gia đình Như Loan, Quốc Cường Gia Lai còn 1 cổ đông lớn khác là Quỹ VOF Limited, sở hữu 10,44%.

Em gái Cường Đôla đang nợ 1.000 tỷ đồng?
Chỉ là cổ đông và không nắm giữ chức vụ trực tiếp nào trong bộ máy điều hành của công ty, nhưng Nguyễn Ngọc Huyền My là "chủ nợ" của khoản tạm ứng hàng trăm tỷ đồng với QCG.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn