Đột nhập lò đào tạo quản gia cho giới siêu giàu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Tại Học viện Quản gia Quốc tế, các học viên phải học tập trong môi trường khắc nghiệt để trở thành một quản gia hoàn hảo trong tương lai.

Đối với những người lắm tiền nhiều của ở Trung Quốc, việc có thêm một người quản gia chuyên nghiệp trong một sảnh lớn lát đá cẩm thạch không những cho thấy sự tinh tế, sang trọng của gia chủ, mà còn tạo thêm được nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với những người xung quanh.

Mô tả ảnh.
Nhu cầu quản gia của giới siêu giàu Trung Quốc đang rất cao.

Một người làm quản gia tại các thành phố lớn ở Trung Quốc có thể được trả mức lương hậu hĩnh, ít nhất là 150.000 USD (khoảng hơn 3,1 tỷ VNĐ) mỗi năm. Bên cạnh đó, họ còn được hưởng nhiều đãi ngộ khác như một chỗ ở miễn phí trong dinh thự sang trọng, được đi đây đi đó thoải mái và tham dự những sự kiện quan trọng của gia đình người chủ.

Mô tả ảnh.
Thu nhập mỗi năm của 1 quản gia trong nhà giới siêu giàu Trung Quốc có thể lên tới 150.000 USD (khoảng hơn 3,1 tỷ VNĐ).

Mặc dù tốn kém như vậy, song nhu cầu thuê quản gia của giới nhà giàu Trung Quốc vẫn không hề giảm. Họ hối hả tìm kiếm một người quản gia có thể phục vụ họ theo phong cách Anh quốc để tổ chức cuộc sống thường nhật của họ, để gây ấn tượng với khách mời và thỏa mãn những đòi hỏi của họ ở mọi lúc, mọi nơi.

Mô tả ảnh.
Học viện Quản gia Quốc tế ở Trung Quốc.

Để đáp ứng nhu cầu của giới siêu giàu Trung Quốc, Học viện Quản gia Quốc tế ra đời. Mặc dù có mức học phí “ngất ngưởng” lên tới 18.145 USD/khóa (hơn 386 triệu đồng), nhưng vẫn có rất nhiều người ứng thí với mong muốn đổi đời nhờ nghề quản gia, bất chấp quy trình đào tạo khắc nghiệt.

Mô tả ảnh.
Mặc dù học phí lên tới 18.145 USD/khóa (khoảng hơn 386 triệu đồng) một khóa học 8 tuần, nhưng vẫn có rất nhiều người ứng thí.

Các khóa học của học viện này diễn ra tại một biệt thự hạng sang ở Thành Đô, Trung Quốc, nơi có một hồ bơi, 2 phòng tắm hơi và một quán bar. Giảng dạy tại học viện đều là những quản gia nổi tiếng đến từ Thụy Sỹ, Bỉ, Mỹ và Canada.

Mô tả ảnh.
Các quản gia tương lai phải học cách lau chùi ly, cốc sạch bóng.
Mô tả ảnh.
Thậm chí phải căn ke khoảng cách những chiếc dĩa trên bàn ăn một cách chính xác và hài hòa.
Mô tả ảnh.
Nếu một cây nến được tái sử dụng, nó nhất thiết phải được gọt hết phần sáp thừa bám quanh thân nến để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ trên bàn ăn.

Mỗi khóa học kéo dài 8 tuần, trong đó, học viên được học cách đánh bóng giày, cách bày trí bàn ăn và cách rót rượu cho các ông bà chủ giàu có thuộc tầng lớp thượng lưu mới nổi ở Trung Quốc và đặc biệt ưa thích lối sống quý tộc phương Tây.

Mô tả ảnh.
Quản gia là người đảm bảo từng ngóc ngách của ngôi nhà phải được chăm sóc một cách hoàn hảo nhất.

Người sáng lập học viên ngày là ông Robert Wennekes, 56 tuổi, người Hà Lan, từng là quản gia cho "một trong những tỷ phú giàu nhất nước Mỹ" và cũng từng là quản gia chính cho gia đình Đại sứ quán Mỹ tại Đức.

Mô tả ảnh.
Các học viên được đào tạo những kỹ năng để họ có thể trở thành người quản gia hoàn hảo.

Học viện này từng gửi nhiều sinh viên đã qua đào tạo và tốt nghiệp ở nước ngoài đến cho các gia đình "đại gia" ở Trung Quốc. Được biết, các sinh viên tốt nghiệp của học viện có thể mong đợi kiếm được mức lương từ 30.000 - 90.000 bảng Anh (tương đương khoảng 1 tỷ - 3,1 tỷ đồng) mỗi năm.

Mô tả ảnh.
Các học viên được đào tạo những kỹ năng để họ có thể trở thành người quản gia hoàn hảo.

Ngoài ra, các sinh viên của học viện còn được tham gia các chuyến đi thực tế tại các gia đình giàu có ở châu Âu, trải nghiệm cách phục vụ ở đó.

Mô tả ảnh.
Trước khi bắt đầu bài học mỗi sáng, học viên đều phải lau chùi toàn bộ biệt thự, không chừa bất cứ một ngóc ngách nào.

Một quản gia giỏi phải đảm bảo rằng không còn một vết nước nào đọng lại trên bề mặt của ly rượu cũng như mọi vết son môi đều phải được lau chùi sạch bóng. Ngoài việc học lau chùi thìa dĩa, ly rượu thủy tinh, học viên còn phải luyện tập để thông thạo cách là khăn trải bàn ăn.

Mô tả ảnh.
Các học viên thường rơi vào trạng thái mệt mỏi vì làm việc quá sức.

Trước khi bắt đầu bài học mỗi sáng, học viên đều phải lau chùi toàn bộ biệt thự, không chừa bất cứ một ngóc ngách nào. Mỗi học viên thường luyện tập các kỹ năng làm quản gia trong khoảng 14 tiếng mỗi ngày.

Để con đi giao báo, buôn sắt thép, đi du học hay đặt con vào vị trí lãnh đạo công ty hàng trăm tỷ đồng... là những cách dạy con của giới đại gia Việt.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link