Giết vợ và mẹ vợ rồi tự thiêu: Hung thủ để lại thư tuyệt mệnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ thảm án ở Thanh Hóa khiến 3 người tử vong qua lời kể bàng hoàng của người hàng xóm chứng kiến sự việc...

Vụ án mạng làm 3 người tử vong xảy ra vào sáng 28/5 tại thôn Đông, xã Xuân Thọ (huyện Như Thanh, Thanh Hóa) đang khiến dư luận bàng hoàng.

Theo người dân địa phương, Lê Huy Hướng lập gia đình với chị Quách Thị Nhung đã hơn 4 năm nay và có với nhau một đứa con gái. Tuy nhiên, khoảng 1 năm nay giữa 2 vợ chồng Hướng xảy ra mâu thuẫn, do vậy hai người quyết định sống ly thân. Ngày 27/5, chị Nhung đã qua nhà bố chồng ở xã Yên Lễ, huyện Như Xuân xin đón con gái về nhà mẹ đẻ để ngủ cùng mình

Đến đầu giờ tối 27/5, Hướng đến nhà bố mẹ vợ để đón con gái về nhà mình rồi quay trở lại xin ngủ lại một tối. Đến khoảng hơn 1h sáng Hướng thức dậy và thực hiện hành vi tội ác của mình. Dù được mọi người dập lửa đưa đi cấp cứu nhưng Hướng đã chết trên đường tới bệnh viện do vết thương quá nặng.

Giết vợ và mẹ vợ rồi tự thiêu: Hung thủ để lại thư tuyệt mệnh
Người dân tập trung quanh hiện trường

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng công an đã đến nhà Hướng ở xã Yên Lễ, huyện Như Xuân. Tại đây, lực lượng công an đã thu được nhiều bức thư do Hướng để lại, trong đó có bức thư với nội dung xin lỗi gia đình và con gái. Bên cạnh đó, công an còn phát hiện bức thư tên Hướng ghi rõ nợ nần tiền nong: “Nhờ em Sơn (em trai Hướng) và em dâu coi cháu Ngọc như con của mình và chăm cháu nên người”.

Một người hàng xóm của gia đình nạn nhân chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại cảnh tượng mà mình tận mắt chứng kiến.

Theo anh L.V.T (là hàng xóm của nạn nhân Phan Thị Hoa), thời điểm xảy ra vụ việc, anh nghe thấy tiếng kêu la thất thanh từ phía nhà bà Hoa liền đứng dậy cầm đèn pin đi sang.

“Tôi nhìn qua khe cửa đang bị khóa trái thấy Lê Huy Hướng đang cầm trên tay con dao dính máu. Thấy vậy, tôi đã tri hô mọi người dùng sức phá cửa để vào cứu người”, anh T. nhớ lại giây phút kinh hoàng.

Cũng theo anh T., trong khi cùng người dân phá được cửa chạy vào bên trong thì thấy Hướng đang dùng xăng tưới lên mình. Đến khi phá được cửa vào thì Hướng bốc cháy như ngọn đuốc sống. Tiếp đến, anh T. cùng người dân dập lửa và đưa Hướng đi cấp cứu đồng thời báo cáo cho công an xã biết.

“Chúng tôi đã cố dập ngọn lửa và tìm kiếm xung quanh thì thấy bà Hoa và chị Nhung đã bị đâm nhiều nhát tử vong tại chỗ. Chúng tôi nghĩ có thể đây là vụ án mạng đã được lên kế hoạch từ trước đó vì tại hiện trường có các giấy tờ, giống như thư từ với nội dung dặn dò người thân trong gia đình, nhờ chăm lo cho con gái 4 tuổi của Hướng và Nhung", anh T. rùng mình nhớ lại.

Siêu vi khuẩn mới cứ 3s giết chết 1 người, nguy hiểm hơn ung thư
Siêu vi khuẩn mới cứ 3s giết chết 1 người, nguy hiểm hơn ung thư
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhân loại sẽ ra sao nếu như loại siêu vi khuẩn mới này "ngày càng mạnh" và hủy hoại sức khỏe của hàng triệu người?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn