Hà Nội: 25.000 chỗ ở chất lượng cao giá 30.000 đồng cho sĩ tử

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các sĩ tử có thể liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng 0983275276 để được hỗ trợ phục vụ.

Dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội và Sở Xây dựng, Ban Quản lý vận hành Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân phối hợp với Thành đoàn Hà Nội triển khai tổ chức chương trình hỗ trợ 2.500 chỗ ở “siêu rẻ” cho thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp.

nha-phunutoday-vn
2.500 chỗ ở đã sẵn sàng phục vụ sĩ tử dự thi THPT quốc gia 2015.

Trao đổi với phóng viên, anh Trần Văn Trường, Phụ trách thông tin tiếp nhận Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp cho biết: Chương trình chỗ ở giá rẻ này được triển khai trong 1 tuần, bắt đầu từ hôm nay (28-6) và kết thúc vào ngày 4-7 (sau khi thí sinh đã hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia).

Anh Trường cho biết: Được sự quan tâm, chấp thuận của UBND thành phố Hà Nội và Sở Xây dựng, Ban Quản lý vận hành Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân phối hợp với Thành đoàn Hà Nội triển khai tổ chức chương trình hỗ trợ 2.500 chỗ ở miễn phí cho thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp. Với hệ thống phòng ở mới, sạch sẽ rộng 58m2 khép kín bao gồm 2 nhà vệ sinh, có bình nóng lạnh, bàn ghế, giường tủ sẵn có cho 8 thí sinh/ phòng.

Để tiếp sức mùa thi cho thí sinh, ban quản lý dành 2.500 chỗ ở cho thí sinh, người nhà và miễn phí nước uống, gửi xe, dịch vụ y tế, thể dục thể thao...

nha-phunutoday-vn
Mỗi phòng có 8 giường.

Đặc biệt, chỗ ở này gần như miễn phí cho các sĩ tử lên Thủ đô thi vì đơn vị này chỉ phụ thu 30.000 đồng/người/đợt dự thi để trang trải cho chi phí điện, nước, vệ sinh, an ninh bảo vệ... theo chủ trương chung được duyệt.

Mỗi thí sinh khi đến chỉ cần trình giấy báo dự thi, chứng minh nhân dân (đối với người nhà); đóng phụ thu điện, nước là 30.000 đồng và 70.000 đồng tiền đặt cọc (thí sinh sẽ nhận lại khoản tiền này khi kết thúc đợt thi). Các sĩ tử có thể liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng 0983275276 để được hỗ trợ phục vụ.

Năm nay, với hình thức thi theo cụm, các thí sinh chỉ phải di chuyển quãng đường ngắn hơn nên nhiều bạn gần đến ngày thi mới đến Hà Nội, anh Trường chia sẻ và cho biết đến thời điểm này mới có khoảng 30 thí sinh (mỗi thí sinh kèm theo một người nhà) đến đăng ký ở, do đó thí sinh có thể yên tâm là còn nhiều chỗ ở miễn phí trong những ngày tới.

Ban quản lý khu nhà ở còn đón thí sinh và người nhà từ bến xe Giáp Bát trong các ngày thí sinh và người nhà đến dự thi, đồng thời có xe hỗ trợ miễn phí đưa đón thí sinh đến trường làm thủ tục và dự thi.

Nắng nóng kéo dài vài ba ngày tới, có nơi trên 38 độ C
Nắng nóng kéo dài vài ba ngày tới, có nơi trên 38 độ C
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dự báo đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong vài ba ngày tới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn