Hà Nội: Cháy lớn tại KCN Quang Minh và KĐT Nam Trung Yên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vào tối ngày 18/10, hai vụ cháy lớn liên tiếp xảy ra tại KCN Quang Minh và KĐT Nam Trung Yên (Hà Nội) khiến nhiều người hoảng loạn.

Theo tin tức ban đầu, vào lúc 18h, khi hàng chục công nhân công ty gỗ Woodsland (Khu công nghiệp Quang Minh, cạnh đường ra sân bay Nội Bài thuộc huyện Mê Linh) đang làm việc trong kho thì bảo vệ chạy vào báo tin có cháy ở khu vực chứa sản phẩm bỉm và giấy các loại. Mọi người hô nhau tháo chạy, trong khi các bảo vệ dùng bình cứu hỏa mini để khống chế đám cháy nhưng bất thành. Ngọn lửa sau đó nhanh chóng lan sang khu vực chứa gỗ. 

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ cháy lớn tại KCN Quang Minh.

Đến 21h, đám cháy lan rộng và làm sập khu xưởng rộng vài nghìn mét vuông. Hàng trăm khối gỗ trong kho đang bốc cháy nghi ngút, tạo thành những cột khói cao.

Đám cháy sau khi bùng phát tại kho chứa gỗ của công ty Woodsland đã lan sang một phần công ty sơn Nippon. 

Sau khi phát hiện đám cháy, các công nhân kịp chạy hết ra ngoài. Rất may chỉ có một người bị thương nhưng ước tính thiệt hại rất lớn.

 

Đến 23h30, đám cháy vẫn đang rất dữ dội. Lực lượng PCCC đã có mặt kịp thời, nhưng ngọn lửa vẫn chưa được khống chế. 

Theo Zing, ngọn lửa và cột khói ở gần cuối khu công nghiệp trên đường ra sân bay Nội Bài (Hà Nội) vẫn bốc cao, sáng rực cả một khu vực. Máy ủi được huy động để phá tường, dập lửa. 

Trong khi đó, vào khoảng 21h45 ngày 18/10, một vụ cháy lớn xảy tại Lô 5E, khu đô thị Nam Trung Yên, gần tòa nhà Keangnam.

Mô tả ảnh.
Một số người có dấu hiệu hoảng loạn do người thân có thể đang mắc kẹt bên trong.

Đám cháy bắt đầu bùng phát lúc 21h45 tại một garage ôtô đối diện trường tiểu học Nam Trung Yên. Đây  là khu vực tập trung nhiều cửa hàng ăn uống và garage ôtô. Đám cháy đã bao trùm diện tích hàng trăm mét.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ cháy tại KĐT Nam Trung Yên.

Những người dân tại đây cho biết, nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện, hiện còn rất nhiều xe ô tô đang mắc kẹt bên trong.

Thời điểm 22h21, một tiếng nổ rất lớn kèm theo khói lửa dữ dội bùng lên khiến người dân hoảng loạn. Một số nhân chứng cho biết, nhiều khả năng bình xăng của một chiếc ôtô đã phát nổ.

Quanh khu vực này, một số người có dấu hiệu hoảng loạn do người thân có thể đang mắc kẹt bên trong. Vụ cháy diễn ra ở khu dân cư nên có khả năng gây nhiều thiệt hại về tài sản.

Ngay sau khi được thông tin, nhiều xe cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường tham gia chữa cháy.

Đến thời điểm 11h, đám cháy đã được khống chế, tuy nhiên lửa vẫn âm ỉ bên trong các gian hàng và garage ôtô.

Cận cảnh hiện trường vụ nổ kho hóa chất kinh hoàng tại TPHCM
Vụ nổ xảy ra vào 16h ngày 17/10 tại Công ty thương mại Đặng Huỳnh, số 66/2 khu phố 5, phường Thới An, quận 12, TP.HCM khiến 7 người thương vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn