Hàng triệu đô rơi ra đường, người dân thi nhau “hôi của”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi thùng tiền rơi ra ngoài từ một chiếc xe tải, người dân Hong Kong, Trung Quốc đổ xô ra đường để “hôi của” khiến giao thông trở nên tê liệt.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 24/12, một chiếc xe tải đang tham gia giao thông tại đường Gloucester, Hong Kong, Trung Quốc thì cửa xe mở tung làm những thùng tiền rớt ra ngoài. Ngay sau đó, người dân quanh khu vực đã đổ xô lại để nhặt tiền khiến giao thông tê liệt. 

Nhiều người dân đổ xô xuống đường để hôi của
Nhiều người dân đổ xô xuống đường để hôi của

Được biết, số tiền bị rơi ra ngoài khoảng 35 triệu HKD (hơn 4,5 triệu USD) thuộc trách nhiệm pháp lý của công ty dịch vụ an ninh 4GS (Anh) vì họ đang trên đường bàn giao số tiền cho khách hàng. 

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, điều tra nguyên nhân xảy ra vụ việc. Họ đặt ra nhiều giả thiết, trong đó, nghi vấn lớn là do cửa xe bị trục trặc nên số tiền trên mới rớt ra ngoài. 

Người dân hôi của khiến giao thông tê liệt
Người dân hôi của khiến giao thông tê liệt 

Dù cảnh sát có mặt để phong tỏa hiện trường nhưng nhiều người dân vẫn lao xuống đường để “hôi của” . Thậm chí, một tài xế taxi đã để xe trên đường rồi lao vào tranh dành tiền với người dân khác. 

Trên tờ South China Morning Post, một nhân chứng cho biết: “Một người phụ nữ đã lấy ít nhất 10 cục tiền, khi tay không thể cầm thêm nữa thì bà ta mới chịu bỏ đi. Hình dáng bà ta giống những phụ nữ Hong Kong bình thường”. 

Mô tả ảnh.
Cảnh sát đã thu về 20 triệu HKD

Sự việc buộc thanh tra cảnh sát Wan Siu-hong phải lên tiếng: "Tôi kêu gọi người dân đã nhặt tiền hãy đến trả lại tại bất kỳ đồn cảnh sát nào càng sớm càng tốt. Nếu mọi người cố giấu số tiền thì sẽ phạm tội trộm cắp vốn là một tội nghiêm trọng theo luật pháp của chúng ta". Ông Sui-hong cho biết hình phạt đối với những người hôi của có thể đến 10 năm tù giam, nhưng cảnh sát vẫn chưa bắt ai.

Cảnh sát cho biết họ đã thu hồi được 20 triệu HKD trong số tiền 35 triệu HKD rơi ra ngoài, đồng thời đang điều tra dấu vết của những khoản tiền thiếu hụt.

Vụ nạn ở Lào Cai: Nghi vấn hôi của, tống tiền cả người chết
Sau vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai hôm 1/9, nhiều nạn nhân và người nhà nạn nhân cho hay, họ liên tục nhận được những cuộc điện thoại "gạ" chuộc lại đồ của người quá cố.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link