Vụ máy bay MH17 bị bắn rơi: Phẫn nộ hành động "hôi của" của những nạn nhân xấu số

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi cả thế giới bàng hoàng khi máy bay MH17 bị bắn rơi ở Ukraine thì những kẻ máu lạnh đã đổ xô đến đây cướp bóc tài sản của những nạn nhân xấu số.

Theo tờ USA Today, trên khắp khu vực hiện trường rộng lớn ngổn ngang mảnh vỡ máy bay, những kẻ hôi của đã tìm kiếm và mang đi nhiều tài sản của 298 hành khách xấu số trong thảm họa rơi máy bay MH17.

mh17

Các tay súng phe ly khai đứng trước những vật dụng của các nạn nhân tại hiện trường vụ rơi máy bay  MH17.

Trong khi đó, các nhà điều tra quốc tế cũng đang nhanh chóng thu thập hành lý của hành khách để làm bằng chứng phục vụ công tác điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ tại nạn. Theo các nhà điều tra, nhiều hành lý của hành khách thiệt mạng có dấu hiệu bị cạy khóa và lấy cắp vật dụng có giá trị.

mh17

Binh sĩ ly khai thân Nga tại miền đông Ukraine thu gom đồ chơi của trẻ em trên chuyến bay xấu số MH17 bị bắn rơi hôm 17/7.

“Nạn hôi của và cướp bóc có thể hoàn toàn được ngăn chặn khi cuộc điều tra chính thức về tai nạn máy bay MH17 được tiến hành”, tờ USA Today viết.

mh17

Hành lý của những nạn nhân xấu số có dấu hiệu bị cạy khóa.

Trong đó, các đồ vật như hộ chiếu, đồ chơi trẻ em và hộp đựng thức ăn là những thứ mà bọn hôi của còn để lại tại hiện trường.

mh17

Những đồ vật không có giá trị bị bỏ lại hiện trường.

“Nỗ lực thu gom bằng chứng đang thiếu đồng bộ khi mà số tài sản nằm lẫn trong các mảnh vỡ máy bay không được liệt kê và lên danh sách. Tình cảnh hỗn loạn tại hiện trường cho thấy công tác quản lý khu vực này đang thiếu trật tự và tổ chức. Đây là cơ hội cho những kẻ cướp bóc và hôi của tới hiện trường thu gom các đồ vật có giá trị”, tờ báo của Mỹ nhận định.

mh17

Những vật không có giá trị bị bỏ lại hiện trường.

Phát biểu trên tờ Fairfax, nhiếp ảnh gia tự do Filip Warwick nhấn mạnh có bằng chứng rõ ràng cho thấy nạn hôi của đã xảy ra tại hiện trường rơi máy bay trước cả thời điểm nhân viên an ninh được cử tới bảo vệ khu vực này.

Mô tả ảnh.

Hiện trường máy bay MH17 bị bắn hạ được canh phòng rất lỏng lẻo.

“Tôi thừa hiểu rằng không thể đi tới đâu chỉ với một cái ví rỗng không tiền, hay không có điện thoại di động và máy quay phim, nhưng tất cả những thứ đó hoàn toàn biến mất khỏi hiện trường vụ tai nạn”, ông Warwick chia sẻ.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link