Cư dân mạng quốc tế truy tìm thanh niên Việt hành hạ chó

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ cư dân mạng trong nước mà cả ở nước ngoài đang hết sức phẫn nộ trước hành động ngược đãi chú chó của nhóm thanh niên Việt.

Chiều mùng 2 Tết Ất Mùi (20/2), một nickname có tên là: "Nguoiradi", đã đăng lên trang cá nhân một đoạn clip ghi lại cảnh đám thanh niên đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm, đang bủa vây, hành hạ một chú chó bị lạc một cách man rợ và vô nhân tính.

Clip đã nhanh chóng được chia sẻ  khiến cư dân mạng hết sức phẫn nộ.

Mô tả ảnh.
Đám thanh niên đầu không đội mũ bảo hiểm, dùng xe bao vây một chú chó lạc.

Clip vừa được tung lên mạng chiều qua đã gây bức xúc cho nhiều người về hành vi vô nhân tính của một nhóm thanh niên khi dùng chân đạp, lấy dép ném một chú chó bị lạc vào thành cầu cho đến chết.

Địa điểm trong clip được cư dân mạng xác định là trên cầu Vĩnh Thịnh (cầu bắc qua sông Hồng, nối liền thị xã Sơn Tây, Hà Nội với xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.

Mô tả ảnh.
Đánh đập chưa đủ, một thanh niên còn nhấc xe để đè lên đầu chú chó.

Trong clip, dù nhiều lần chú chó cố gắng chạy nhưng cũng không thể nào thoát được vòng vây của những kẻ vô tâm này. Điều khiến cư dân mạng phẫn nộ là đến khi chú chó đã nằm bất động, nhóm thanh niên vẫn vô tư dùng hai chân đá, một cách thích thú. Kết thúc clip là hình ảnh đám thanh niên dùng lá cờ để buộc và kéo lê chú chó về nhà.

Nhìn vào hành động và thái độ hả hê của đám thanh niên với chú chó trong clip đã khiến cư dân mạng hết sức bất bình.

Mô tả ảnh.
Cư dân mạng tỏ ra phẫn nộ trước hành động của nhóm thanh niên.

 Nhiều người xem clip phải thốt lên rằng: "Không thể ngờ được, quần áo ăn mặc đầy đủ, có xe máy để đi, có bạn để chơi, mà lại hùa nhau vào giết một con chó. Không biết nên đổ lỗi cho nền giáo dục hay là môi trường sống bần cùng, hay là do tính tình trời sinh ra đã vậy ( trời sinh một lúc gần chục người ác thế này, cũng sợ).

Mô tả ảnh.
Người tự xưng là nhà báo ở Đài Loan chia sẻ clip khiến nhiều cư dân mạng nước ngoài phẫn nộ.

Nhà mình gần chợ Long Biên, rất nhiều người không có quần áo đầy đủ, thồ hàng vất vả cả đêm mà người ta cũng chả đến mức cư xử như này, đói cho sạch rách cho thơm. Đằng này, nhìn một đám thanh niên, tương lai của đất nước đi hành hạ một con chó, không thể chửi đc, chỉ biết  thất vọng cúi đầu".

Mô tả ảnh.
Fanpage chính thức của Tổ chức Chống ngược đãi động vật cũng đăng lại clip và đề nghị trừng phạt thích đáng nhóm thanh niên này.

Không riêng gì cư dân mạng Việt mà rất nhiều người nước ngoài cũng bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động nhẫn tâm của nhóm thanh niên này. Không lâu sau đó, một người tự xưng là nhà báo ở Đài Loan đã chia sẻ lại clip khiến rất nhiều cư dân mạng nước ngoài cũng phẫn nộ lên tiếng về hành vi hành hạ động vật dã man trên.

Fanpage chính thức của Tổ chức Chống ngược đãi động vật cũng đăng lại clip và đề nghị trừng phạt thích đáng nhóm thanh niên này. Không ít người kêu gọi treo tiền thưởng cho bất cứ ai truy tìm được danh tính của họ.

Mô tả ảnh.
Gương mặt và địa chỉ Facebook của những kẻ tham gia hành hạ chú chó tội nghiệp được cư dân mạng phát tán rộng rãi.

Trước phản ứng dữ dội của dư luận, không ít thanh niên trong clip này đã phải đóng cửa trang cá nhân, song cũng có người cho rằng mình bị oan và cho hay sẵn sàng mời công an đến để xác minh rõ thực hư.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link