Hình ảnh bố vừa bán cau, vừa đưa con đi thi gây xúc động

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hình ảnh người bố vừa chở con đi thi, vừa tranh thủ bán cau kiếm tiền bồi bổ sức khỏe cho con gái trong những ngày thi khiến ai cũng xúc động.

Tin tức từ báo Giáo dục & Thời đại, nhiều người dân và thí sinh tại điểm thi Trường CĐ Điện lực miền Trung (TP Hội An, Quảng Nam) bày tỏ sự chia sẻ, cảm động trước việc làm và hoàn cảnh của ông Lê Văn Tú (50 tuổi, ở khu phố 8A, xã Điện Nam, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Mô tả ảnh.
Ông Tú vừa đưa con đi thi, vừa tranh thủ bán cau. (Ảnh: Giáo dục & Thời đại)

Có mặt rất sớm tại điểm thi, ông Tú khuôn mặt cháy đen, nụ cười tươi ân cần dặn dò con gái. Bàn tay thô ráp nắm chặt đôi bàn tay nhỏ bé của người con như muôn nhắn nhủ lời yêu thương, lời chúc làm bài tốt đến người con của mình.

Chờ đến khi, người con gái bước qua cổng trường thi, rồi khuất dần sau hàng cây xanh, ông mới trở lại chiếc xe máy cũ kỷ chở một chiếc bao đựng đầy những quả cau. Ông cho biết, vừa chở con gái đi thi, vừa tranh thủ mang cau đi bán, kiếm tiền trang trải qua ngày, nhất là có thêm chút tiền bồi bổ sức khỏe cho con gái trong những ngày thi vất vả.

Vợ chồng tôi đều làm nông để sống. Thu nhập cũng không được là bao, chỉ dựa vào vụ hoa màu. Đợt nay kinh tế gia đình kẹt quá, sẵn mấy cây cau đang cho qua nhiều, vợ chồng tôi bàn bán thêm ít cau tươi có thêm chút tiền trang trải trong những ngày cháu đi thi.

“Tôi đã dặn cháu rồi, thi xong lúc nào thì ra cổng trường mượn điện thoại ai đó gọi bố, rồi bố tới đón về. Dặn con gái vậy nhưng bán được hay không, tôi cũng tranh thủ bán sớm rồi trở lại đón con. Nhỡ con thấy các bạn được bố mẹ đưa đón chu đáo, mà thấy mình thì lạc long, chạnh lòng buồn thì tội nó…!” - Ông Tú nói.

Ở một điểm thi khác, một người cha cụt tay vẫn vượt đường xá xa xôi đưa con đi thi. Đó là ông Võ Thanh Ba (51 tuổi, trú thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước, Bình Định).

Do bàn tay phải bị hỏng nên ông Ba không thể chạy xe máy chở người con trai Võ Trung Nghĩa đến địa điểm thi Đại học Quy Nhơn (TP.Quy Nhơn). Thay vào đó, ông chỉ lặng lẽ ngồi phía sau xe, dõi theo con.

Mô tả ảnh.
Ông Võ Thanh Ba.

Ông Ba cho biết: “Tay tôi bị thương từ trước năm 1975 sau vụ tai nạn phồng dầu. Dù không thể lái xe nhưng tôi muốn đi cùng con để động viên”.

Được biết, từ nhà ông đến điểm di dài gần 20km, suốt chặng đường đi, vài ba mẫu chuyện vui cứ được ông kể để con trai với bớt lo lắng. Ông mong muốn đứa con trai của mình sẽ có tâm lý thoải mái, tự tin bước vào kỳ thi.

Lần này đưa con đi thi tôi rất lo lắng, hồi hộp nhưng cố giấu cảm xúc đó để con trai yên tâm. Tôi có 2 đứa con, con gái đầu ngày trước đi thi cũng có chú đưa đi. Đến thằng Nghĩa để nó đi thi một mình tôi không an tâm” - ông Ba nói.

Khi con trai bước vào phòng thi, ông Ba vẫn chưa hết nỗi lo. Những giọt mồ hôi rơi trên khuôn mặt rám nắng và ướt đẫm cả chiếc áo sờn cũ của người đàn ông thôn quê này.

Dự báo thời tiết các ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2016
Dự báo thời tiết các ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2016
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dự, báo thời tiết Hà Nội các ngày diễn ra kỳ thi THPT gia năm 2016 khá mát mẻ, nhiệt độ dao động từ 32 - 34 độ C.
Tin phụ nữ ngày 1/7: Giá gas giảm, phạt 36 cơ sở khám chữa bệnh
Tin phụ nữ ngày 1/7: Giá gas giảm, phạt 36 cơ sở khám chữa bệnh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tin phụ nữ hôm nay có: Nữ sinh bị bạn cùng lớp cưỡng hiếp, Cha cùng con gái 4 tuổi treo cổ tự tử, Gần 900 ngàn thí sinh dự thi THPT quốc gia, ….
Theo:  khoevadep.com.vn copy link