Tin phụ nữ ngày 1/7: Giá gas giảm, phạt 36 cơ sở khám chữa bệnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tin phụ nữ hôm nay có: Nữ sinh bị bạn cùng lớp cưỡng hiếp, Cha cùng con gái 4 tuổi treo cổ tự tử, Gần 900 ngàn thí sinh dự thi THPT quốc gia, ….

Tin phụ nữ mới nhất ngày 1/7:

Cha cùng con gái 4 tuổi treo cổ tự tử ở Bạc Liêu

Trưa 30-6, nguồn tin từ tỉnh Bạc Liêu cho biết tại khóm 1, phường 1, TP Bạc Liêu vừa xảy ra một vụ hai cha con tử vong trong tư thế treo cổ.

Mô tả ảnh.
Nơi xảy ra vụ việc.

Thông tin ban đầu, chiều tối 29-6, chị D. đi làm về tới nhà thì phát hiện chồng là Đó là anh Đặng Hoàng Ch. (31 tuổi) và con gái Đặng Thị Th.V (4 tuổi) đã chết trong tư thế treo cổ ngay trước cửa, phía trong nhà.

Công an đã đến làm nhiệm vụ và phát hiện một bức tâm thư với nội dung buồn gia đình nên chết. Anh Ch. cũng đề nghị không khám nghiệm tử thi hai cha con và hãy chôn hai cha con anh chung một nấm mộ.        

Được biết thời gian gần đây, vợ chồng anh Ch. thường gây gổ và chị D. đã gửi đơn ra tòa khởi kiện ly hôn.

Gần 900 ngàn thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia

8h sáng 30/6, 887.396 thí sinh cả nước đã đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi, chỉnh sửa các sai sót (nếu có) trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia diễn ra trong các ngày từ 1-4/7.

Bên cạnh nhắc nhở lịch thi, tại buổi làm thủ tục, thí sinh được giám thị nhắc lại quy chế.

Theo Bộ GD&ĐT, tổng số thí sinh tự thi THPT quốc gia năm 2016 là 887.396 (giảm 118.258 thí sinh so với năm 2015). Số thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT là 286.129, đạt tỷ lệ 32% (năm 2015 là 28%).

Nữ quái cầm đầu vụ truy sát nhân viên Bến xe Vinh 'lộ diện'

Công an TP Vinh đang tạm giữ Hồ Thị Bích Thủy (36 tuổi, trú ở khối 14, phường Đông Vĩnh, TP Vinh) - đối tượng cầm đầu trong vụ dùng dao, kiếm truy sát nhân viên Bến xe Vinh vào trưa ngày 24/6.

Trước đó, ngày 28/6, nữ quái này bị bắt khi đang trốn trong một khách sạn trên đường Mai Hắc Đế.

Mô tả ảnh.
Nữ quái cầm dao truy sát tại bến xe TP. Vinh.

Tại cơ quan công an, Thủy khai do bức xúc với một câu nói của nhân viên Bến xe Vinh nên đã rút trong cốp xe một côn 3 khúc rồi lao vào đánh. Khoảng 15 phút sau, Thủy cùng chồng kéo thêm 5-6 đối tượng cầm dao, mã tấu quay lại Bến xe Vinh để tìm các nhân viên này đuổi chém.

Giá gas giảm 14.000 đống/bình từ 1/7

Các đơn vị đầu mối kinh doanh, phân phối mặt hàng gas tại TPHCM và các tỉnh, thành phố khu vực phía nam cho biết, giá gas sẽ giảm từ 1/7.

Cụ thể, Công ty Saigon Petro thông báo từ ngày 1/7, giá bán lẻ gas Saigon Petro giảm 1.167 đồng/kg, tương đương 14.000 đồng/bình 12 kg, giá bán lẻ tối đa đến người tiêu dùng 258.000 đồng/bình 12 kg.

Các công ty khác là Gas Pacific Petro, City Petro, Elf gas cũng đưa ra mức giảm là 1.167 đồng/kg, tương đương 14.000 đồng/bình 12 kg. Giá bán lẻ đến người tiêu dùng không vượt quá 266.000 đồng/bình 12 kg.

Trong khi đó, loại bình 45 kg và 50 kg lần lượt ở mức 1 triệu đồng và 1,12 triệu đồng.

Phạt 36 cơ sở khám chữa bệnh

Sáng 29/6, Sở Y tế TP. HCM đã công khai danh sách 36 cơ sở khám chữa bệnh vi phạm hoạt động hành nghề và sử dụng nhân viên không có chứng chỉ.

Trước đó từ ngày 17/6 đến 24/6, các cơ quan nghiệp vụ của Sở đã tiến hành kiểm tra 36 cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn. Cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt đối với những đơn vị này.

Tổng số tiền xử phạt được xác định là 484 triệu đồng.

 Cô gái bị giật túi xách ngã xuống đường đã chết

Chiều 30/6, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định cho biết, chị L.T.B.T (25 tuổi, quê Đồng Tháp) đã tử vong lúc 6 giờ sáng cùng ngày vì chấn thượng sọ não quá nặng sau gần 3 ngày được các bác sĩ tận tình cứu chữa.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ tai nạn.

Trước đó, khoảng 5 giờ ngày 27/6, ông Nguyễn Hồng Nam (người chạy xe ôm) đón chị T. tại cư xá Thanh Đa (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), chở về Bến xe Quốc Hoàng (Q.5) để đi xe khách về quê. Khi chạy đến đường Võ Thị Sáu (gần công viên Lê Văn Tám, P.Đa Kao, Q.1) có 2 người đi xe 2 Exciter bám theo sau.

Một người vượt lên giật túi xách chị T. đeo trên người nhưng không cướp được. Ngay lập tức, người còn lại chạy tới giật túi xách của T. một lần nữa khiến nạn nhân ngã xuống đường nằm bất động. Không cướp được túi xách, 2 tên cướp bỏ chạy về hướng Q.3.

Nhờ chở về ký túc xá, nữ sinh bị bạn cùng lớp hiếp dâm

Sáng 30/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng Hoàng Minh Hải (SN 1993, trú tại thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) để điều tra hành vi hiếp dâm.

Mô tả ảnh.
Đối tượng Hải tại cơ quan điều tra. (Ảnh Công An TP.HCM)

Theo thông tin ban đầu, trước đó Hải cùng với một nhóm bạn cùng lớp đang là sinh viên một trường cao đẳng nghề ở TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đến nhà cô giáo thực hành môn học ở P.Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột. Sau khi thực hành xong thì cả nhóm về hết thì chỉ còn Hải và một bạn nữ tên H. ở lại.

Sau đó, Hải dùng xe máy để đưa H. về kí túc xá của trường. Tuy nhiên trên đường đi Hải chạy với tốc độ nhanh đến một rẫy cà phê ở thôn Hoà Nam, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn rồi giở trò đồi bại.

Tại cơ quan an, Hải thừa thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Vụ Minh Béo: Luật sư Mia Yamamoto bất ngờ trả lời phỏng vấn
Vụ Minh Béo: Luật sư Mia Yamamoto bất ngờ trả lời phỏng vấn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ án Minh Béo bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em, mới đây, luật sư Mia Yamamoto lần đầu trả lời phỏng vấn của giới truyền thông.
Bé 14 tháng nặng 3,5 kg vì đói: Mẹ mất tích, 1 năm ăn bọt cơm
Bé 14 tháng nặng 3,5 kg vì đói: Mẹ mất tích, 1 năm ăn bọt cơm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi Nhi được 4 tháng tuổi thì vợ và con gái lớn mất tích. Từ đó, anh Lư nuôi con một mình và chỉ biết lấy nước cơm cho con ăn qua ngày.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn