Kẻ vượt ngàn cây số giết vợ và tình địch lĩnh án tử hình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại phiên tòa, kẻ vượt ngàn cây số để giết vợ và tình địch khai nhận do "bực tức dồn nén bấy lâu" nên đã giết 2 mạng người.

Sáng 31/5, tại xã Gio Việt (H.Gio Linh), TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên toà lưu động, xét xử sơ thẩm Trần Đình Thịnh (30 tuổi, trú thôn Mộc Đức, xã Cam Hiếu, H.Cam Lộ, Quảng Trị) về tội danh “Giết người”.

 Đây là vụ án từng làm chấn động cả nước khi bị can được cho là đã giết 2 mạng người chỉ trong 2 ngày, sau khi đã đi máy bay vượt  1.000 km. Nạn nhân trong vụ án là chị Q.T.T (31 tuổi, vợ Thịnh) nảy sinh quan hệ với T.V.L (40 tuổi, xã Gio Việt, H.Gio Linh, Quảng Trị).

Theo tin tức trên báo Công an TP. HCM, căn cứ hồ sơ vụ án, các chứng cứ, diễn biến tại phiên tòa, qua xem xét các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, vào lúc 11h ngày 31/5, HĐXX tuyên án, tuyêt phạt Trần Đình Thịnh lãnh án mức án cao nhất là tử hình về tội “Giết người”.

Mô tả ảnh.
Bị cáo Trần Đình Thịnh tại phiên tòa sáng 31/5.

Tại phiên tòa, bị cáo luôn cúi đầu, nghẹn ngào thành khẩn khai báo mọi hành vi tội lỗi của mình. Thi thoảng, bị cáo ngoái đầu nhìn xuống phía dưới quan sát thân nhân các nạn nhân với ánh mắt đượm buồn. Hàng trăm người dự phiên tòa hầu như nín lặng, nghẹn ngào với những tình tiết cao trào, mâu thuẫn trong vụ án.

Theo cáo trạng, ngày 19/8/2015, tại một nhà nghỉ ở thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương), Thịnh dùng dao gọt hoa quả đâm chết vợ Q.T.T (31 tuổi). Sáng hôm sau, Thịnh đi máy bay về Thừa Thiên - Huế rồi bắt ôtô về quê ở Quảng Trị. Thịnh đi xe máy lang thang, đến tối 20/8 thì đột nhập nhà ông T.V.L (39 tuổi, trú xã Gio Việt, Gio Linh) chém chết gia chủ trong phòng ngủ.

Tại phiên xử hôm nay, Thịnh khai lập gia đình, có hai con trai 9 tuổi và 3 tuổi. Do gia đình khó khăn, anh ta sang Trung Quốc làm ăn. Nói đến đây, Thịnh thoáng xúc động, mắt đảo quanh.

Tháng 7/2015, nghe tin vợ ngoại tình, Thịnh trở về rồi vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn. Thịnh sau đó chủ động làm lành, đưa vợ con vào Bình Dương để bắt đầu lại cuộc sống.

Tại một nhà nghỉ ở Bình Dương, vợ Thịnh thừa nhận có thai với người tình là ông L và đã “xử lý”. Thịnh nghe vậy, im lặng bỏ ra ngoài, uống 3 lon bia rồi trở về. Khi về lại khách sạn, thấy vợ đang gọi điện, Thịnh hỏi thì được trả lời đang nói chuyện với bà ngoại để hỏi thăm hai con.

Tuy nhiên, Thịnh lấy điện thoại xem thì thấy số lạ và tin nhắn với nội dung: "Nếu anh Thịnh bỏ em thì anh có đi với em không". Trong cơn tức giận, Thịnh dùng dao gọt hoa quả đâm vào người, cổ vợ.

Thịnh khai do hoảng nên đâm liên tục, không nhớ cụ thể. Tòa cho hay kết quả khám nghiệm xác định nạn nhân bị 8 nhát dao. Để chứng minh thư của vợ tại hiện trường cho công an dễ xác định danh tính nạn nhân, Thịnh đắp chăn lên thi thể vợ, rồi về nhà chị gái ngủ chờ đến sáng đi máy bay về Quảng Trị.

Ban đầu bị cáo định ra nhà gặp con rồi đầu thú nhưng suy nghĩ gia đình tan nát nên muốn dạy cho L. một bài học”, Thịnh nói trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân.

Tại tòa, gia đình bà Trần Thị Quế (mẹ nạn nhân Q.T.T) không yêu cầu bồi thường vật chất, mà chỉ mong “tòa xử đúng người đúng tội”. Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Phượng (vợ nạn nhân T.V.L) yêu cầu bồi thường tiền mai táng, tổn thất tinh thần và cấp dưỡng cho 3 con. Trước đó, mẹ bị cáo đã bồi thường 5 triệu đồng cho gia đình chị Phượng.

Tại phần luận tội, đại diện Viện KSND cho rằng Thịnh có nhân thân tốt, khai báo thành khẩn, bồi thường thiệt hại cho bị hại nhưng hành vi của Thịnh là man rợ, nguy hiểm cho xã hội lại có tình tiết tăng nặng “giết 2 người” nên đề nghị HĐXX tuyên án tử hình đối với Thịnh.

Bản thân Thịnh khi được nói lời sau cùng cũng không kìm được nước mắt. Bị cáo cảm ơn bà con làng xóm đã có đơn xin giảm án cho bị cáo; xin lỗi gia đình các bị hại, xin lỗi mẹ già vì đã không làm tròn nghĩa vụ của một người làm con, xin lỗi 2 đứa con thơ vì không làm tròn bổn phận của người làm cha.

Bị cáo cũng xin được khoan hồng để có cơ hội về phụng dưỡng mẹ già, chăm sóc con...Tuy nhiên, sau khi nghị án, HĐXX cho rằng Thịnh đã thực hiện hành vi một cách quyết liệt, dã man, gây hoang mang dư luận nên đã đồng ý với đề nghị với đại diện viện kiểm sát, tuyên tử hình về tội "Giết người". Ngoài ra tòa cũng buộc Thịnh bồi thường tổng cộng 290 triệu đồng cho gia đình anh L.

Vợ pha thuốc diệt cỏ vào nồi canh đầu độc chồng
Vợ pha thuốc diệt cỏ vào nồi canh đầu độc chồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do vợ chồng mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm, chị S. đã dùng thuốc diệt cỏ đổ vào nồi canh với mục đích giết chồng.
Xót xa người phụ nữ mua ve chai ngã từ tầng 3 tử vong
Xót xa người phụ nữ mua ve chai ngã từ tầng 3 tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tin từ UBND xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến một người phụ nữ tử vong tại chỗ.
Nam phượt thủ 25 tuổi tử vong bên xe phân phối lớn
Nam phượt thủ 25 tuổi tử vong bên xe phân phối lớn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thi thể nam phượt thủ 25 tuổi được phát hiện tại bờ ruộng thuộc cánh đồng xã Đồng Thái, huyện Ba Vì, TP Hà Nội.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn