Khiếp đảm dòi bò lúc nhúc trong tương ớt vỉa hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hàng chục con dòi trẳng ởn, bò lúc nhúc trong tương ớt của một quán ăn vỉa hè được chia sẻ trên mạng khiến nhiều người khiếp đảm.

Hình ảnh dòi bò lúc nhúc trong chai tương ớt của một quán bún chả ở Cầu Giấy, Hà Nội được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người khiếp đảm. Bởi rất nhiều người có thói quen khi ăn tương ớt ở những quán vỉa hè như thế này.

Clip dòi bò lúc nhúc trong chai tương ớt khiến nhiều người khiếp đảm.

Chai tương ớt bên ngoài trông không có gì đặc biệt, vỏ nhựa và có đầu ống phễu như bao loại chai dùng trong ăn uống khác. Tuy nhiên khi người quay video mở nắp ra, người xem có thể dễ dàng nhìn thấy những con dòi màu trắng đục còn đang ngọ nguậy trong tương ớt, bám trên thành bên trong chai nhựa.

dòi bò trong tương ớt

Clip liên tục được chia sẻ trên các diễn đàn như một lời cảnh báo.

Ở những quán ăn, thường chai tương ớt bằng nhựa luôn được đóng kín, khi ăn, thực khách sẽ chỉ cầm chai lên và đưa ớt vào phần ăn của mình, ít ai quan tâm đến việc bên trong chai tương ớt có gì.

dòi trong chai tương ớt

Cận cảnh dòi trắng ởn, bò lúc nhúc trong chai tương ớt.

Việc dòi bọ xuất hiện lúc nhúc được dự đoán là do chai tương ớt đã để từ lâu, không vệ sinh, thay đổi ớt cũ, để nhiều cắn bẩn khiến dòi sinh sôi. Địa điểm và tên quán ăn không được nêu cụ thể nhưng clip được chia sẻ lên mạng với lời cảnh báo mọi người nên cẩn thận trước khi sử dụng tương ớt hay những món gia vị tại các quán ăn vỉa hè.

dòi bò trong chai tương ớt

Nhiều người tỏ ra lo sợ trước những chai tương ớt trong các quán vỉa hè.

Trên một diễn đàn, nickname Hùng Minh bình luận dưới bài đăng chia sẻ về chai tương ớt có dòi: “Chắc quán bán ế đã lâu… chứ ngày nào cũng có khách đông thì tương ớt tồn ở đâu ra mà để có dòi?”. Nickname Nguyễn Minh Tùng: “Bây giờ chẳng biết đâu mà lần, chắc họ để lâu ngày quá rồi chính họ cũng không kiểm tra lại nên không biết trong chai có dòi. Hoặc mẻ ớt mới đổ vào chai đã có vấn đề từ trước, chủ quán cứ thế đổ vào chai”.

Nickname Việt Trang lại nêu ý kiến khác: “Tương ớt cay thế mà dòi cũng sống được sao? Xem xong clip lại thấy nghi ngờ về nguồn gốc và chất lượng của thứ tương ớt này luôn, không biết có phải làm từ ớt thật hay lại tạp nham những thứ độc hại gì khác”.

dòi trong chai tương ớt

Trước đó không lâu, cũng có một trường hợp khách hàng vào quán vỉa hè ăn và phát hiện ra trong chai tương ớt có dòi.

Một số người cũng hoài nghi về tính xác thực của hình ảnh chai tương ớt, nghi ngờ có người cố ý làm giả để gây "phốt" nổi trên mạng. Tuy nhiên những nghi ngờ này nhanh chóng bị loại bỏ bởi theo lời những người đăng tải video thì "chẳng ai hơi đâu mất công tự bắt dòi bỏ vào chai tương ớt để làm trò".

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên phát hiện dòi bò lúc nhúc trong chai tương ớt. Trước đó không lâu, cũng có một khách hàng phát hiện dòi trong tương ớt khi ăn ở quán ăn vỉa hè. Nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu đã có bao nhiêu người trở thành nạn nhân khi vô tình ăn phải những thực phẩm như thế này?

Theo:  khoevadep.com.vn