Những tai nạn kinh hoàng trong thang máy chung cư gây ám ảnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày càng nhiều những vụ tai nạn thang máy xảy ra bất ngờ trong lao động cũng như sinh hoạt khiến nhiều người phát sợ khi sử dụng phương tiện này.

Vào cabin sửa thang máy, rớt từ tầng 7 xuống đất

Vụ tai nạn thang máy gần đây nhất xảy ra tại tòa nhà N5A đường Hoàng Đạo Thúy (Q. Thanh Xuân, Hà Nội). Nạn nhân được xác định là ông Trần Huy Tuấn (51 tuổi, quê ở Phú Thọ).

Người dân chứng kiến vụ việc cho biết, vào khoảng 8h15 ngày 30/6, họ nghe có một tiếng động mạnh, chạy ra thì thấy nạn nhân đã nằm bất động dưới tầng hầm của tòa nhà.

tai nạn thang máy

Thang máy nơi ông Trần Huy Tuấn gặp nạn.

Theo nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào sáng cùng ngày, ông Tuấn mở cửa thang máy để thợ sửa chữa thì bất ngờ rơi từ tầng 7 xuống đất. Được biết, thang máy chung cư này đã hỏng từ nhiều tháng nhưng vẫn không thấy Ban quản lý tòa nhà đến khắc phục.

Người giúp việc bị kẹt đứt đầu trong thang máy

Người nữ giúp việc được nói đến ở trên là chị Nguyễn Thị Luận ( 28 tuổi) là giúp việc trong 1 căn nhà 4 tầng trên đường Ngô Quyền – TP Quảng Ngãi.

tai nạn thang máy

Rất nhiều người ở Quảng Ngãi xôn xao trước tai nạn thang máy của chị Luận

Theo thông tin chủ nhà cung cấp thì vào khoảng 8h30 sáng 22/7 vừa qua chị Luận lên sân thượng của căn nhà phơi quần áo nhưng lâu sau đó không thấy chị quay xuống nấu cơm thì chủ nhà mới lên đi tìm. Lúc này chủ nhà mới giật mình tá hỏa khi thấy thi thể chị bị kẹp ở tầng lửng, đầu bị kẹp vào thang máy. Lúc chủ nhà phát hiện thì đã quá muộn, chị Luận đã tử vong trong tư thế ngã ngửa người, đầu bị kẹp vào khe hở của sàn thang máy mà chị sử dụng.

Công nhân sửa chữa đường ống máy lạnh bị thang máy cuốn chết

Anh Phan Quốc Khánh (26 tuổi) là nhân viên sửa chữa máy lạnh của công ty TNHH dịch vụ Bá Trí. Trong lúc sửa chữa đường ống máy lạnh của công ty trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3, TP HCM) anh đã bị thang máy cuốn kẹt chết.

Ngày định mệnh đến với anh Khánh khi cùng đồng nghiệp tới sửa chữa đường ống máy lạnh trên đường Cách Mạng Tháng 8. Anh Khánh chui vào và đứng trên nóc thang máy sửa đường ống đặt bên trong vách, còn đồng nghiệp của anh đứng ở buồng thang máy. Sau vài lần vận hành thấy ống dẫn của máy lạnh không bị kẹt khi thang máy lên xuống, anh Khánh nói với đồng nghiệp rằng thử lại lần nữa cho chắc chắn thì lần này bất ngờ thang máy ép anh Khánh kẹt cứng bên trong.

tai nạn thang máy

Lực lượng cứu hộ đang tìm cách đưa thi thể nạn nhân ra ngoài

Anh Khánh kêu cứu nhưng vô vọng bởi chiếc thang máy cứ cuốn dần rồi khiến anh tử vong. Ngay khi vụ tai nạn xảy ra đồng nghiệp của anh đã gọi điện cứu hộ, có hơn 20 cảnh sát tới hiện trường để đưa thi thể anh ra nhưng mãi hơn 2 giờ đồng hồ họ mới hoàn thành nhiệm vụ.

Thò đầu bấm nút vận hành thang máy, công nhân bị kẹt đứt đầu

Sáng ngày 2/5, anh Hà Quốc Oai (17 tuổi, ngụ P.8, Q.10) trong lúc vận chuyển hàng hóa lên lầu 5 của tòa nhà ở hẻm 138 đường Ngô Quyền P.5, Q.10 , TP.HCM thì gặp sự cố thang máy.

Do thang máy anh Oai sử dụng là loại chuyên dùng để vận chuyển hàng hóa, đi tới tang 4 thì gặp sự cố nên dừng lại. Lúc này anh Oai thò đầu ra ngoài bấm nút để thang vận hành tiếp thì bị kẹt đầu lại, tử vong tại chỗ. Cảnh sát cứu hộ quận 1 đã dùng máy khoan cắt suốt hơn 3 giờ liền mới đưa được thi thể nam công nhân ra ngoài.

tai nạn thang máy

Thi thể nạn nhân được đưa xuống tầng trệt.

Được biết Hà Quốc Oai là công nhân buôn bán bu long, ốc vít cho chủ tòa nhà này mới được 1 tháng. Sau khi xảy ra vụ việc đau lòng gia đình đã tới hiện trường và đưa thi thể con trai về nhà để mai táng.

Thang máy tòa nhà cao nhất Hạ Long rơi tự do, nhiều người chết hụt

Sự cố xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng nay 20/5, tại tòa nhà Hạ Long DC ở phường Bạch Đằng, TP Hạ Long - tỉnh Quảng Ninh.

Chị Phương, ở căn hộ 14.06 tòa nhà Hạ Long DC, cho biết khoảng 6 giờ 45 phút sáng 20/5, chị rời nhà đưa con nhỏ đi học. Hai mẹ con chị cùng 2 người khác đang đi xuống dưới bằng thang máy thì thang máy bất ngờ đứng khựng lại rồi rơi tự do. Bất lực, cả 4 người trong thang máy bám chặt vào nhau, la hét, hoảng loạn.

Rất may, rơi tự do đến tầng 2 của tòa nhà thì chiếc thang máy dừng lại. Dù trong thang máy có chuông cấp cứu, mọi người liên tục bấm chuông nhưng không thấy nhân viên bảo vệ tòa nhà có động tĩnh gì.

Đến khoảng 7 giờ 10 phút, do thang máy đóng kín, không có sóng điện thoại di động, anh Cường - một người bị mắc kẹt trong thang máy - đã phải phải dùng chìa khóa cậy hé cửa để có sóng liên lạc được với người bên ngoài.

Nhận được điện thoại cầu cứu của vợ, anh Khoa (chồng chị Phương) vội vàng đi cầu thang máy khác xuống phòng trực an ninh báo bảo vệ tòa nhà. Khoảng 20 phút sau, nhân viên kỹ thuật và bảo vệ tòa nhà mới giải thoát thành công cho những người kẹt bên trong thang máy.

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link