Bắt khẩn cấp thuyền trưởng và 2 thuyền viên phà Sewol

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thuyền trưởng Lee Joon-seok và hai thành viên thủy thủ đoàn phà Sewol chìm ngoài khơi phía tây nam Hàn Quốc đã bị Tòa án ra lệnh bắt giữ khẩn cấp.

Thuyền trưởng Lee Joon-seok, 69 tuổi, bị cáo buộc tội lơ là dẫn đến tai nạn chết người và vi phạm 'quy định hành vi của thủy thủ' trên đoàn phương tiện vận chuyển. 

Cảnh sát cho biết, thuyền trưởng Lee đã không điều khiển phà và là một trong những người đầu tiên nhảy khỏi phà khi nó gặp sự cố. Thay vì điều khiển phà, ông đã trao bánh lái cho thuyền phó.

Một điều tra viên cho biết: “Ông ấy đã ra khỏi phà khi nó gặp sự cố, thuyền phó mới chính là người cầm lái”.

Mô tả ảnh.
Thuyền trưởng Lee Joon-seok trùm kín mặt trả lời phỏng vấn báo chí.

Các điều tra viên cũng đang xem xét liệu phó lái thứ ba có chuyển hướng phà bất ngờ khiến nó nghiêng quá mạnh và chìm xuống biển.

Thuyền trưởng Lee sau khi thoát thân đã trả lời phóng vấn đài JTBC (Hàn Quốc), tuy nhiên, ông trùm áo khoác che kín đầu, mặt và chỉ nói ngắn gọn: “Tôi thực sự xin lỗi và vô cùng hổ thẹn. Tôi không biết nói gì”.

Chiếc phà Sewol, chở 475 người bao gồm hành khách và thủy thủ đoàn, bị chìm ở ngoài khơi bờ biển phía nam Hàn Quốc vào ngày 16/4, khi đang trên đường đến đảo Jeju.

Trong số người trên chiếc phà này có 325 học sinh và 15 giáo viên của Trường trung học Danwon (thủ đô Seoul của Hàn Quốc) trong chuyến du lịch kéo dài 4 ngày.

Mô tả ảnh.
Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm số người mất tích.

Chính quyền Hàn Quốc ngày 18/4 xác nhận số người thiệt mạng trong vụ chìm phà đã tăng lên 29, nhiều thi thể nạn nhân được phát hiện nổi trên biển và hiện có gần 270 người còn mất tích.

Hiện, nguyên nhân vụ chìm phà thảm khốc vẫn đang được điều tra. Hàng trăm tàu, thuyền cứu hộ vẫn đang lùng sục trong khu vực tìm kiếm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn