Làng nghèo chìm trong tiếng khóc ai oán ngày "đại tang"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn thảm khốc đã cướp đi sinh mạng của 5 người họ hàng trong cùng một làng. Tiếng khóc ai oán bao trùm ngày làm đám tang tập thể cho họ.

Đại tang ở làng nghèo có 5 người chết trên xe công nông trong vụ tai nạn thảm khốc...

Ngày 28-11, không khí tang thương bao trùm cả ngôi làng nghèo của xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. 5 người chết trên chiếc công nông sau tai nạn với xe tải đêm hôm trước đều là bà con họ hàng. Cả làng đã cùng đưa họ ra  khu nhà mả làm đám tang tập thể. 

Hàng trăm đồng bào Jrai đau xé lòng trước mất mát quá lớn của làng. Những tiếng gào khóc thảm thiết, người thân xuýt xoa gọi tên chồng, tên con ai oán trong ngày "đại tang" không khỏi xé lòng.

Ông Trần Quốc Nghị - Chủ tịch xã cho hay, làng này đặc biệt khó khăn, hầu hết đều là những hộ Jrai đều nghèo. Trong số các nạn nhân, hoàn cảnh của anh Rơ Châm Thuyh (31 tuổi) và con gái (12 tuổi) là thương tâm nhất. Vài tháng trước, vợ anh đã qua đời vì bệnh nặng. Sau tai nạn này, giờ ba đứa trẻ mới 4 đến 7 tuổi của anh Thuyh mồ côi cả cha lẫn mẹ. Giờ đây chúng chỉ biết đứng nhìn cha và chị nằm bất động trên nền đất.  

Đây là vụ tai nạn thảm thương làm chết nhiều người nhất từ trước đến nay ở làng. Trong ngày tang thương, dân làng Tơ Vơn 2 không ai bảo ai lặng lẽ người góp nhúm gạo, củi, người góp ché rượu, con gà cùng chung lo hậu sự cho các nạn nhân xấu số.

Làng nghèo chìm trong tiếng khóc ai oán ngày
Cả làng chìm trong đau thương

Theo ông Huỳnh Phương - Trưởng công an xã Ia Khươl, có mặt sớm ở hiện trường, ông và 2 công an viên chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng. Nhiều người nằm la liệt, tiếng kêu la rất thảm thiết, máu me bê bết... Xe công nông bị gãy đôi, thùng xe nằm tại chỗ còn phần đầu bị xe tải kéo chạy khoảng 2 km. 

"Tôi không biết ai còn sống, ai đã mất. Lúc đó, quá hoảng sợ, chúng tôi và một số người dân gần đó tìm mọi cách đưa người bị nạn đi cấp cứu. Hễ thấy ôtô nào đi qua cũng đón lại nhờ chở đi bệnh viện", ông Phương kể. Xe của lực lượng công an huyện sau đó có mặt đưa những người còn lại đi cấp cứu.

Tài xế xe gây tai nạn Cao Đại Trọng (29 tuổi, huyện Đức Cơ) khai nhận, do trời tối, xe chạy nhanh không làm chủ được tốc độ nên đã đâm vào công nông. Anh ta đang chở gỗ cao su chạy trên quốc lộ 14, theo hướng Gia Lai - Kon Tum.

Sáng 28-11, Ban an toàn giao thông tỉnh Gia Lai, lãnh đạo huyện Chư Păh đã đến Bệnh viện Quân y 211, làng Tơ Ven thăm những người bị nạn và gia đình nạn nhân. Ban an toàn tỉnh hỗ trợ người chết 5 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng. UBND huyện Chư Păh hỗ trợ mỗi người bị nạn 3 triệu đồng và quan tài mai táng.

Chàng trai được
Chàng trai được "hồi sinh" nhờ những lời độc thoại của mẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chàng thanh niên người Trung Quốc đã tỉnh dậy sau 200 ngày hôn mê nhờ sự chăm sóc chu đáo và tình yêu thương của gia đình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn