Máy bay quân sự rơi ở TP HCM: 4 chiến sĩ đã hi sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trung tướng Võ Văn Tuấn, phó tham mưu trưởng QĐND Việt Nam xác nhận 4 chiến sĩ đã hi sinh trong tai nạn máy bay quân sự ở TP HCM sáng nay.

Như tin đã đưa, sự việc xảy ra khoảng 7h30 sáng nay, khi máy bay trực thăng UH-1 trong lúc bay huấn luyện đã mất liên lạc trên vùng trời TP HCM, sau 8 phút rời Tân Sơn Nhất. Gần 2 giờ sau, máy bay được phát hiện rơi ở một nông trường thuộc huyện Bình Chánh.

Mô tả ảnh.
Máy bay trực thăng UH1 được xác định rơi tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Trên báo Tuổi Trẻ, Trung tướng Võ Văn Tuấn, phó tham mưu trưởng QĐND Việt Nam xác nhận 4 chiến sĩ đã hi sinh trong tai nạn máy bay. Trong số đó có một sĩ quan mang quân hàm thượng tá. Hiện, danh tính các chiến sĩ hi sinh chưa được công bố.

Mô tả ảnh.
Lực lượng PCCC TP HCM đến hiện trường rất đông.

Trả lời trên báo điện tử VnEpress, bà Loan, người dân xã Phạm Văn Hai cho biết, khoảng hơn 7h, bà nghe tiếng động rất lớn ở gần kênh Xáng, khu vực sau dãy nhà xưởng của nông trường Phạm Văn Hai. "Sau đó, khói bốc rất cao, mù mịt cả khoảng trời", bà Loan nói.

Mô tả ảnh.
Một vùng rộng lớn quanh hiện trường được phong tỏa.

Còn ông Nghê (61 tuổi) cho hay, sáng nay ông vào nông trường làm việc như bình thường thì thấy chiếc trực thăng màu xám bay lượn nhiều vòng trên trời. Do đây là khu vực thường xuyên có máy bay bay qua nên ông không để ý. “Sau đó tui nghe tiếng ‘ầm, ầm’ rất lớn, không phải tiếng nổ. Ngạc nhiên lắm nhưng tui cũng không để ý vì chẳng nhìn thấy gì khác thường. Đây là khu vực rừng tràm rậm rạp, cây cao 5-6 mét nên rất khó nhìn xung quanh”, nông dân này nói.

Mô tả ảnh.
Người dân đang tụ tập rất đông theo dõi tại hiện trường.

Hàng ngàn người gồm lực lượng cảnh sát, bộ đội, cứu hộ... được huy động phong tỏa khu vực rộng lớn với bán kính 3 km. Mọi ngả đường dẫn vào nơi máy bay rơi đều được bảo vệ nghiêm ngặt. Rất nhiều xe cứu thương cũng được điều động.

Mô tả ảnh.
Lối mòn dẫn vào rừng tràm - hiện trường máy bay rơi còn khoảng 2 km nữa.

Trên Zing News, ông Trần Quốc Quay (Chủ tịch UBND xã Phạm Văn Hai, Bình Chánh, Tp HCM) cho biết Ban chỉ huy quân sự, công an xã cùng với lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được hiện trường. Toàn bộ lực lượng đang khẩn trương thực hiện các phương án cứu hộ.

Mô tả ảnh.
Lối vào khu vực máy bay rơi được chốt chặn. Rất đông người tập trung quanh hiện trường.

Được biết, máy bay UH 1 có kíp lái 1 - 4 người; dài 17,4 m; cao 4,39 m; trọng lượng rỗng 2.365 kg, có tải 4.100 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 4.309 kg.

Một cựu phi công quân sự và là giảng viên huấn luyện bay cho biết máy bay quân sự thường bay ở độ cao 300-1000 mét. Theo vị này, nếu bay càng cao thì khả năng sống sót của người trên máy bay càng lớn.

Máy bay có tốc độ tối đa 217km/g, tầm bay chuyển sân 507km, trần bay 5.910m. Sức chứa 14 người.

Mô tả ảnh.
Các lực lượng cùng người dân tham gia tìm kiếm máy bay.

UH-1 Iroquois là loại máy bay trực thăng quân sự đa năng do hãng Bell chế tạo, UH-1 rất nổi tiếng và được coi là một trong những biểu tượng của chiến tranh Việt Nam, nó thường được biết dưới tên dùng trong Thủy quân lục chiến Mỹ là Huey.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới độc giả!

Máy bay quân sự rơi ở TP HCM
Lúc 7h30 sáng nay, máy bay trực thăng UH-1 trong khi bay huấn luyện đã mất liên lạc trên vùng trời TP HCM, sau 8 phút rời Tân Sơn Nhất. Tổ lái gồm 4 người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn