Mưa dông trên diện rộng, đề phòng lũ quét ở vùng núi phía Bắc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong 24 giờ qua, ở các tỉnh miền núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Cảnh báo mưa to, lũ quét ở vùng núi

24 giờ qua, ở các tỉnh miền núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông: một số nơi  có lượng mưa lớn như Sơn La 140mm, Yên Bái 232 mm, Hàm Yên (Tuyên Quang) 127 mm…

Ban Chỉ huy Phóng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn  tỉnh Yên Bái cho biết trong đêm 23-5  trên địa bàn thành phố Yên Bái có mưa to đến rất to gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực.

Đặc biệt tại khu vực tổ 25 phường Minh Tân do nước suối Khe Dài dâng cao làm 14 nhà dân bị ngập úng, nơi ngập sâu nhất là 2m.

Cơ quan khí tượng dự báo trong đêm 24 và sáng 25/5 ở các tỉnh miền núi phía Bắc còn có mưa, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Còn khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong 2-3 ngày tới tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo đêm 24 và ngày 25-5 lũ sẽ xuất hiện trên các sông Thao và thượng lưu sông Mã với biên độ lũ lên từ 2-4m. Dòng chảy trên sông Đà đến hồ Sơn La, trên sông Gâm đến hồ Tuyên Quang tăng nhanh và sẽ đạt mức đỉnh vào chiều 25-5.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương cảnh báo nguy cơ lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Thanh Hóa.

Để phòng tránh mưa lũ, sạt lở đất, ngày 24-5, Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai (PCTT)- Văn phòng Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) đã có công điện gửi Ban chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái cùng các bộ ngành thực hiện các biện pháp chủ động đối phó với các tình huống mưa, lũ.

Mưa dông trên diện rộng, đề phòng lũ quét ở vùng núi phía Bắc
 Hà Nội ngập lụt sau mưa

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 25/5

Phía Tây Bắc Bộ
    
Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 80-100%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 21 - 24oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 26 - 29, có nơi trên 29oC

Phía Đông Bắc Bộ
    
Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75-100%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 - 26 độ, vùng núi dưới 22oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 27 - 30oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
    
Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75-98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32 độ, có nơi trên 32oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận
    
Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 67-95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25 - 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 32 - 35oC

Tây Nguyên
    
Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70-97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 21 - 24oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32oC

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 72-98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34oC

Hà Nội
    
Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 70-98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 28 - 30oC

Tin phụ nữ ngày 25-5: Thiếu phụ tự tử hơn mười lần không chết
Tin phụ nữ ngày 25-5: Thiếu phụ tự tử hơn mười lần không chết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tin hôm nay có: Bị bạn trai chích điện, cướp tiền ở khách sạn, Một phụ nữ tự tử hơn mười lần không chết, Thiếu nữ bị bán sang TQ…
Theo:  khoevadep.com.vn