Nạn nhân mắc kẹt vụ sập hầm: Chúng tôi đã từng tuyệt vọng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Anh Hoàng Văn Sơn cho hay những ngày qua, anh rất sợ, có những lúc cảm giác tuyệt vọng.

Như tin đã đưa, lúc 16h35 chiều 19/12, sau hơn 80 giờ kẹt trong bóng tối, nước ngập, thiếu thức ăn, nước uống... 12 công nhân bất ngờ được đưa ra trong tình trạng khá khỏe mạnh khiến hàng trăm người vỡ òa cảm xúc.

Mô tả ảnh.
Những người được đưa ra đầu tiên trong sự bất ngờ bởi dự tính của ban chỉ đạo cuộc cứu hộ là phải đến hết đem ngày 19, sáng ngày 20/12 mới có thể hoàn thành.

Được biết, vào khoảng 16h30, khi công binh đang đào ngách bên tay trái được 14 m (dự kiến 30 m) thì bất ngờ thấy một lỗ thủng nên đánh tạt sang bên tay trái và phát hiện 12 nạn nhân đang ngồi trong đoạn hầm chưa sập.

Mô tả ảnh.
Lo ngại sức khỏe nạn nhân, lực lượng cứu hộ phải chuyển họ ra trạm y tế dã chiến bằng cáng.

Đường ngách này được đào song song với đoạn hầm sập, sau khi có chỉ đạo của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải. Đây là hướng triển khai muộn nhất so với các hướng đào trước đó.

Mô tả ảnh.
Các công nhân được đưa ra ngoài.

Binh nhất Hoàng Văn Thảo, người đầu tiên thông hầm thủy điện Đạ Dâng, Lâm Đồng, cho biết, lúc đào gần đến đường hầm, anh thấy một tia sáng phản lại nên anh em đồng loạt quyết tâm đào liên tục và rất nhanh. Khi đào được vào trong hầm các nạn nhân hết sức sung sướng.

Mô tả ảnh.
Công nhân lớn tuổi nhất bị kẹt trong vụ sập hầm thủy điện.

"Lúc đó những nạn nhân đang có dấu hiệu bị lạnh cóng. Đây là niềm vui lớn nhất đời tôi từ xưa đến giờ", binh nhất này cho biết.
Tại hiện trường, Bí thư Tỉnh Ủy Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến đã ôm chầm lực lượng cứu hộ và cho biết, "không có niềm vui nào hơn vào lúc này khi được thấy 12 nạn nhân được giải thoát an toàn".

Mô tả ảnh.
Các bác sỹ đang chăm sóc sức khỏe cho công nhân được giải cứu.

Chia sẻ với phóng viên, anh Hoàng Văn Sơn, 25 tuổi (Nam Định), một trong 12 công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện cho hay những ngày qua, anh rất sợ, có những lúc cảm giác tuyệt vọng. Đặc biệt ngày hôm qua, khi nước cao tới cổ, mọi người thực sự mất bình tĩnh.

Mô tả ảnh.
Các anh vẫn chưa hết bàng hoàng sau hơn 80 tiếng bị kẹt trong hầm sâu.

Tuy nhiên, hàng ngày nghe được tiếng mọi người ở bên ngoài động viên, được tiếp tế thức ăn đầy đủ, anh em cũng đã dần lấy lại niềm tin, luôn tin rằng: sẽ được cứu sống. Anh Sơn cũng cho biết: "Tuy tin sẽ được cứu sống, nhưng khi được ra khỏi hầm mọi người cũng bất ngờ khi được cứu sống. Tất cả động viên nhau ráng chờ, giữ niềm tin nhưng cũng không ngờ được cứu nhanh như thế".

Một công nhân bị kẹt khác cũng chia sẻ, để vượt qua nỗi sợ hãi các anh đã không ngừng hát trong hầm tối.

Mô tả ảnh.
Thân nhân khóc nức nở giây phút đưa 12 công nhân ra khỏi hầm tối.
Mô tả ảnh.
Thân nhân khóc nức nở giây phút đưa 12 công nhân ra khỏi hầm tối.
Mô tả ảnh.
Khóc nức nở báo tin bình an với gia đình.
Mô tả ảnh.
Nụ cười hạnh phúc của những người tham gia cứu nạn.

Khi hay tin cứu được 12 nạn nhân bị kẹt trong vụ sập hầm, ông Phạm Viết Diệm, người thân nạn nhân Phạm Viết Nam và Đặng Thị Hồng Ngọc cảm thấy vui mừng khôn xiết.

Mô tả ảnh.
Người dân xã Lát vẫy tay chào 12 công nhân.
Mô tả ảnh.
Hiện các anh đang được theo dõi sức khỏe tại cơ sở y tế.

“Sướng lắm anh ơi, vợ chồng chúng tôi như sống lại lần nữa. Thế là con chúng tôi được cứu thật rồi. Sống gần hết đời người, nhưng tôi thấy đây là lần đầu tiên mình vui sướng, hạnh phúc như thế”. Ông cũng cho hay, bản thân cảm thấy mình như trẻ lại cả chục tuổi vì vui sướng. Bà Bình (vợ ông Diệm) thì mừng đến phát khóc. Mấy hôm rồi, chưa có đêm nào ông bà được yên giấc.

Vụ sập hầm: 12 công nhân đã được giải cứu thành công
Tất cả 12 công nhân bị kẹt đã được đưa ra khỏi hầm. Những chiến sĩ bộ đội tham gia cứu hộ đang nhảy múa reo hò. Nhiều người trong số họ đã bật khóc.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link