Nắng nóng sẽ còn kéo dài trong nhiều ngày tới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khoảng 10 ngày tới, nắng nóng sẽ còn tiếp kéo dài trên toàn Bắc Bộ và Trung Bộ, Hà Nội đạt ngưỡng 39 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, vùng áp thấp phía tây vẫn đang phát triển và mở rộng, nên các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ trong 10 ngày tới còn duy trì tình trạng nắng nóng gay gắt.

Tại khu vực Bắc Bộ: trong các ngày 28 – 29/5, tiếp tục duy trì nắng nóng gay gắt với nền nhiệt buổi trưa cao nhất 36 – 38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Từ ngày 30/5, nhiệt độ có xu hướng giảm nhẹ và phổ biến 35 – 37 độ C, vẫn ở mức nắng nóng, cường độ nắng cao. Ngày 31/5 và 1//6, nắng nóng sẽ tạm thời gián đoạn do cường độ của vùng thấp phía tây giảm đi đôi chút, nhưng chỉ từ 2/6 trở đi, nắng nóng gia tăng trở lại Bắc Bộ với nhiệt độ toàn miền phổ biến 35 – 37 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất đạt đến 39 độ C.

Mô tả ảnh.
Đợt nắng nóng sẽ còn kéo dài trên toàn miền Bắc trong vài ngày tới (ảnh minh họa).

Với Trung Bộ, từ 28 - 30/5 nắng nóng gay gắt với nhiệt độ phổ biến từ 36 - 39 độ C, vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ trên 40 độ C. Từ ngày 31/5 nhiệt độ ở các tỉnh Trung Bộ có xu hướng giảm nhẹ, nhưng cao nhất trong ngày vẫn phổ biến 35 - 38 độ C. Cấp độ rủi ro thiên tai ở các tỉnh bắc và trung Trung Bộ là cấp 1.

Tây Nguyên và Nam Bộ không còn nắng nóng trên diện rộng, nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 31 - 34 độ C.

Như vậy, miền Bắc và miền Trung đang bước vào đợt nắng nóng gay gắt nhất từ đầu hè 2015. Dự báo trong tuần này và kéo dài đến đầu tháng 6, có khả năng xảy ra đợt nắng nóng kỷ lục, nhiệt độ lên tới 40-42 độ C tại khu vực từ Thanh Hóa đến Nam Trung Bộ.

Cũng theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày 27 đến ngày 3/6, miền Bắc và miền Trung phổ biến thời tiết đêm không mưa, ngày nắng nóng, riêng chiều tối và đêm ngày 30 có mưa rào và dông rải rác, đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông. Nhiệt độ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Nắng nóng kỷ lục 48 độ C, hơn 330 người chết ở Ấn Độ
Nắng nóng kỷ lục 48 độ C, hơn 330 người chết ở Ấn Độ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nắng nóng lên tới 48 độ C đã khiến hơn 330 người chết ở Ấn Độ trong vài ngày qua, dự kiến đợt nắng sẽ còn kéo dài trong những ngày tới.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link