Ngã ngửa với thu nhập 34 triệu đồng/tháng của cụ già ăn xin

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gần đây, những bức hình chụp cảnh một cụ ông ăn xin ngồi trên nền đất đếm một núi tiền lẻ đang lan nhanh trên mạng xã hội.

Đó là một cụ ông đã hơn 70 tuổi, hành nghề ăn xin tại Bắc Kinh được một thời gian khá lâu. Quê gốc của cụ ông ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Mô tả ảnh.
Cụ ông ăn xin ngồi trên nền đất đếm một núi tiền lẻ.

Được biết, mỗi tháng cụ ông gửi về cho gia đình 10.000 Nhân Dân Tệ (34 triệu VNĐ) để giúp đỡ người thân.

Cụ ông kể rằng, ăn xin chính là nguồn thu nhập chính cho gia đình ông. Nhờ số tiền ăn xin này mà ông có thể nuôi 3 đứa cháu trong gia đình học đại học và xây được một căn nhà hai tầng khang trang tại quê.

Đặc biệt, trong những dịp lễ ông thường kiếm được hơn 20.000 Nhân Dân Tệ (hơn 65 triệu VNĐ). Như sau đợt Tết trung thu vừa qua, ông phải đến bưu điện trong vòng 3 ngày bởi không thể đếm hết được tiền lẻ trong một ngày.

Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội thời gian qua được chụp lại vào ngày cuối cùng ông đếm tiền để gửi về nhà. Ông thường trải tiền khắp trên sàn ngồi đếm rồi mới đưa cho thu ngân để gửi về quê. Ông nói với người trong bưu điện: "Ai giúp tôi đếm số tiền này sẽ được trả thù lao 100 nhân dân tệ (350.000 VNĐ)". Một nhân viên bảo vệ và một thu ngân đã giúp ông mà không lấy thù lao.

Cư dân mạng không hiểu vì sao ông lão ăn xin có thể có nhiều tiền như vậy. Nhiều người cho rằng có người giúp đỡ ông, cũng có người cho rằng ông lão tiết kiệm mỗi ngày thì hoàn toàn có khả năng thu về con số lớn như vậy.

Được biết, bức ảnh do một nhà báo chụp lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn