Ngàn người đội mưa tiễn đưa 2 lãnh đạo Yên Bái về nơi an nghỉ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất đông cán bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn đã đến chia buồn, tiễn đưa Bí thư, Chủ tịch HĐND Yên Bái về nơi an nghỉ cuối cùng.

Vào lúc 8 giờ sáng nay 20/8, Ban tổ chức lễ tang và gia đình đã tổ chức Lễ truy điệu và an táng Bí thư tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường tại Nghĩa trang Trung tâm thành phố Yên Bái.

me
Tiễn đưa các vị lãnh đạo tỉnh Yên Bái về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trước đó, lúc 7h20 phút, Ban tổ chức lễ tang và gia đình ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, kiêm Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức lễ truy điệu và an táng ông Ngô Ngọc Tuấn.  Rất đông cán bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn đã đến chia buồn, tiễn đưa hai vị lãnh đạo tỉnh về nơi an nghỉ cuối cùng trong thời tiết mưa to, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3.

me
 

Lễ tang của ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn được tổ chức theo nghi thức lễ tang cấp cao.

Trong hai ngày qua, nhiều ban, bộ ngành Trung ương và các địa phương trong cả nước, cán bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đến viếng, chia buồn với gia đình ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn trước khi tiễn đưa 2 người về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Trung tâm thành phố Yên Bái sáng nay.

Theo thông tin từ báo Zing.vn, Bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, chủ trì tang lễ.

me
Bà Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban lễ tang.  
me
Ông Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư tại lễ viếng. Ông viết: "Thật bàng hoàng và xúc động khi nghe tin dữ về anh. Chúng tôi mất đi một người đồng nghiệp, người anh, người bạn vô cùng thân thương... Chúng tôi sẽ mãi nhớ về anh". 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, và các Ủy viên Bộ Chính trị Đinh Thế Huynh, Tòng Thị Phóng, đã gửi vòng hoa kính viếng.

me
Mô tả ảnh.

Thay mặt Bộ Chính trị và Ban Bí thư, đồng chí Nguyễn Văn Bình – Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc, đã trực tiếp đến viếng và chia buồn với gia đình đồng chí Phạm Duy Cường.

Bộ Trưởng Bộ Công an Tô Lâm cũng đến thắp hương kính viếng và chia buồn với gia quyến đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái. Đại diện lãnh đạo hàng chục Bộ, ngành của Trung ương cũng đã có mặt từ rất sớm để cùng nhân dân viếng tang đồng chí Phạm Duy Cường. 

Như chúng tôi đã đưa tin, sáng 18/8, trước thời điểm khai mạc kỳ họp HĐND tỉnh Yên Bái, khoảng 7h, đối tượng Đỗ Cường Minh đã đến phòng làm việc ông Phạm Duy Cường - Bí Thư tỉnh Ủy tỉnh Yên Bái dùng súng quân dụng K59 được trang bị, bắn Bí thư và sau đó di chuyển sang phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng Ban Tổ chức tỉnh ủy, cách phòng ông Cường khoảng 150m để bắn ông này.

Sau khi bắn hai người, đối tượng Minh đã tự sát tại phòng ông Tuấn. Cả ba lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đến 13h05 ngày 18/8, ông Phạm Duy Cường và Ngô Ngọc Tuấn đã tử vong. Đối tượng Đỗ Cường Minh cũng tử vong sau đó, vào lúc 15h26' cùng ngày.

Vụ lãnh đạo Yên Bái bị bắn: Phân công nhân sự điều hành cơ quan
Vụ lãnh đạo Yên Bái bị bắn: Phân công nhân sự điều hành cơ quan
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện tại, Ban thường vụ Tỉnh ủy cử ông Dương Văn Thống, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái phụ trách chung và chỉ đạo các hoạt động.
Vụ bắn lãnh đạo tỉnh Yên Bái: Thông tin mới nhất từ Bộ công an
Vụ bắn lãnh đạo tỉnh Yên Bái: Thông tin mới nhất từ Bộ công an
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái, thượng tướng Lê Quý Vương đã làm việc với Công an tỉnh Yên Bái, chỉ đạo công tác điều tra nguyên nhân.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn