Người dân “hành xác” trở lại Thủ đô ngày nghỉ lễ cuối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kỳ nghỉ lễ kéo dài đã hết, người dân tứ xứ lại ùn ùn kéo trở lại Thủ đô trên những chuyến xe chật kín người, chen chúc nhau và còn bị chặt chém.

Như vậy, đến hôm nay ngày 3/5 đã kết thúc kỳ nghỉ lễ kéo dài 6 ngày cho các công chức cũng như sinh viên. Có người về quê nghỉ lễ hoặc cũng có gia đình đi du lịch, tất cả cùng nhau trở về Thủ đô để bắt đầu cho một tuần làm việc, học tập mới sau kỳ nghỉ lễ.

Mô tả ảnh.
Bến xe chật kín người.

Vì là ngày cuối cùng trong kỳ nghỉ lễ nên giao thông ngày hôm nay trở nên quá quá tải. Tại các bến xe tỉnh lẻ và ở Thủ đô lúc nào cũng đông nghịt người. Điểm đáng nói trong ngày hôm nay đó là tình trạng quá tải xe, khiến nhiều hành khách cảm thấy vô cùng bức xúc nhưng vấn phải chấp nhận để kịp ra đi làm, đi học.

Những xe khách 45 chỗ thì nhà xe chèn có khi lên tới 100 người, giữa thời tiết oi bức như vậy mà bị chèn ép không còn chỗ cựa. Với những xe giường nằm thì không ai được nằm, mà một chiếc giường phải dành cho 2-3 người ngồi chung.

Mô tả ảnh.
Các xe chèn kín khách và còn lấy giá cao gấp 2-3 lần ngày thường.

Không chỉ bị chèn ép chỗ ngồi, hành khách vẫn phải chấp nhận trả giá vé xe cao gấp 2-3 lần bình thường do nhà xe tự đẩy giá lên. Ngoài ra, họ còn bị mất rất nhiều thời gian khi xe cứ dừng lại đón khách và đi đường vòng để tránh lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra.

Mặc dù biết rằng việc đi lại vào ngày này là vô cùng vất vả nhưng tất cả hành khách đều phải chấp nhận. Lý giải cho việc này, các nhà xe cho biết, họ lấy giá cao hơn để bù cho những ngày thường vắng khách. Đồng thời, số lượng xe thì có hạn mà lượng khách cần di chuyển lên Hà Nội thì rất nhiều, nên xe nào cũng phải “chèn” thêm khách.

Chiều ngày 3/5, tính trung bình, ở 3 bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, cứ 3 phút lại có một xe trả khách trong khu vực quy định. Khu vực đỗ xe lại càng trở nên "nóng" hơn bao giờ hết vì từng hàng dài xe đợi nhau vào vị trí.

Tại bãi đỗ xe bus, hành khách đứng đợi xe, xếp hàng thành dãy dài. Mỗi khi có xe đến, hành khách trên xe chưa kịp xuống, người ở dưới đã đùn đẩy để lên. Xe bus xuất bến chật kín khách.

Mô tả ảnh.
Khách đông nghịt tại các bến xe bus

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đại diện Đội Cảnh sát giao thông số 14, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cũng cho biết, Đội đã bố trí lực lượng triển khai thực hiện các phương án, kế hoạch, chuyên đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tại các bến xe, tuyến đường Quốc lộ, trục chính ra vào thành phố.

Sau kỳ nghĩ lễ, rác thải ngập ngụa khắp nơi
Sau kỳ nghĩ lễ, rác thải ngập ngụa khắp nơi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những hình ảnh các con phố, vườn hoa, bãi biển ngập trong rác thải sau kỳ nghỉ lễ không ngừng được chia sẻ trên mạng xã hội.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn