Những điểm ăn chơi tuyệt vời nhất ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những lễ hội và sự kiện diễn ra tại Hà Nội dịp 30/4 là những điểm ăn chơi tuyệt vời nhất dành cho người dân thủ đô mà không cần phải đi xa.

Những địa điểm mang dấu ấn lịch sử tại thủ đô

Dịp nghỉ lễ kỉ niệm ngày giải phóng đất nước chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những “đặc sản” du lịch của thủ đô, đó là những địa điểm mang dấu ấn lịch sử.

Lăng Bác chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu đối với rất nhiều người trong dịp này, vừa là dịp để viếng Bác cũng vừa là đến để thư giãn ngắm cảnh, đặc biệt vào sáng sớm được chứng kiến lễ thượng cờ thiêng liêng tại Quảng trường Ba Đình. Ngoài ra vãn cảnh Hồ Tây, Hồ Hoàn Kiếm hay đến khu Văn Miếu Quốc Tử Giám, Bảo tàng lịch sử quân sự, Hoàng thành Thăng Long… cũng sẽ là lựa chọn hay trong kì nghỉ này tại thủ đô.

Các khu vui chơi giải trí

Các khu vui chơi giải trí, công viên trong nội thành đã sẵn sàng vào cuộc để phục vụ tất cả mọi người trong dịp lễ này. Vườn thú Thủ Lệ, Công viên nước Hồ Tây, Thiên đường Bảo Sơn, các khu vui chơi trong nhà như Royal City, Times City, Keangnam… sẽ là những gợi ý hay. Mọi người vừa có thể đến tham quan, mua sắm, nghỉ ngơi kết hợp với tham gia các trò chơi vận động, các hoạt động tập thể tạo không khí thoải mái suốt kì nghỉ.

Lễ hội Khinh khí cầu

Lễ hội Khinh khí cầu (30/4 - 2/5) sẽ diễn ra tại Khu đô thị Ecopark (Gia Lâm - Hà Nội) là một trong những hoạt động cực mới mẻ cho người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4. Du khách sẽ được thử cảm giác bay liệng trên bầu trời bằng các khinh khí cầu khổng lồ, hoặc tham quan lòng khinh khí cầu. Vé bay cùng khinh khí cầu (trong 5 phút) là 200.000 đồng/người lớn và 100.000 đồng đối/trẻ em (dưới 1,2 mét).

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Trong các ngày từ 28/4 - 3/5, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động như làm đồ chơi dân gian, chơi trò chơi dân gian, múa rối cạn, múa rối nước phục vụ khách tham quan.

Làng Văn hóa Du lich các dân tộc Việt Nam

Từ 28/4 - 3/5 tại Làng Văn hóa Du lich các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô - Sơn Tây - Hà Nội) diễn ra hoạt động lễ hội, trò chơi dân gian của người Mông, Tày, Nùng (Hà Giang), hội chọi dê của người Mông ở Hà Giang. Ngoài ra, lễ hội sẽ có các sản vật, đồ thổ cẩm đặc sắc giới thiệu đến du khách.

Trung tâm chiếu phim Quốc gia

Từ ngày 20/4 đến 20/5, Trung tâm chiếu phim Quốc gia chiếu miễn phí các bộ phim truyện và tài liệu mừng 40 năm thống nhất đất nước như: Đỉnh cao chiến thắng, Đường xuyên rừng, Những đứa con của làng và Thầu Chín ở Xiêm... Vé miễn phí phát vào 15h hàng ngày tại sảnh tầng 1 của Trung tâm.

Triển lãm ảnh ở Tràng Tiền

Triển lãm ảnh “Phóng viên chiến trường” diễn ra từ 14/4 – 10/5/2015 tại trung tâm L’Espace Tràng Tiền Hà Nội với những hình ảnh, góc nhìn kể thêm những của câu chuyện về chiến tranh Việt Nam.

“Ngày hội xiếc”

“Ngày hội xiếc” sẽ chính thức mở màn từ 30/4 đến hết ngày 3/5 tại rạp xiếc TW, với rất nhiều tiết mục như xiếc thú, xiếc Tráng sĩ phỏng theo truyện cổ tích Thạch Sanh…

Các sân khấu kịch

Một lựa chọn nữa cho những người ở lại thành phố trong kỳ nghỉ đến với các sân khấu kịch tại thủ đô. Tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô sẽ diễn ra chương trình “Cùng cười với hóng chuyện đời” vào tối 1/5 của Nhà hát Tuổi trẻ với sự tham gia đông đảo các danh hài Quang Thắng, Chí Trung, Đức Khuê, Minh Hằng, Hương Tươi…

Các Trung  tâm thương mại

Bên cạnh các hoạt động lễ hội, văn hóa, hàng loạt trung tâm thương mại như Tràng Tiền Plaza, The Garden, Lotte, Vincom, các siêu thị lớn như Vinmart, Coopmart... đồng loạt giảm giá các mặt hàng lên tới 50%. Đây là cơ hội "vàng" cho các tín đồ mua sắm "rinh" đồ với mức giá dễ chịu hơn rất nhiều.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5: Dự báo thời tiết 29/4-3/5
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5: Dự báo thời tiết 29/4-3/5
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, mưa rào rải rác xuất hiện ở miền Bắc, miền Nam có nơi nắng nóng.
Ngỡ ngàng những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp cho dịp lễ 30/4-1/5
Ngỡ ngàng những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp cho dịp lễ 30/4-1/5
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những bãi biển hoang sơ nhưng mang vẻ đẹp tuyệt trần là điểm đến lý tưởng cho các tín đồ du lịch ưa khám phá.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn