Nhà sụp xuống sông Sài Gòn giữa đêm, gia đình 3 người bị kéo theo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một căn nhà nằm ven sông Sài Gòn đã bị sụp khiến ba người rơi xuống nước ngay trong đêm 1/7.

Cụ thể, sự việc nói trên xảy ra đoạn ven sông thuộc trên đường số 7 (P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM). Rất may là cả 3 người trong gia đình đã được một ghe đậu gần có cứu kịp thời. Một xe múc, một xe tải và bức tường của căn nhà liền kề cũng bị trôi xuống sông.

Có mặt tại hiện trường vụ sạt lở, ông Huỳnh Trọng Nghĩa, Phó chủ tịch P. Hiệp Bình Phước cho biết vụ việc xảy ra khoảng 23h ngày 1/7. Theo ước tính ban đầu, khoảng 300 m2 đất, 2 căn nhà cộng với nhiều tài sản bị chìm xuống sông. 

Bức tường căn nhà liền kề bị nước cuốn trôi.

Tại hiện trường đoạn sạt lở ăn sâu vào bờ khoảng 30m với diện tích khoảng 2.000m2. Con đường dân sinh dọc bờ sông cũng bị trôi xuống sông khoảng 100m. Bức tường rào của căn nhà liền kề bị kéo sập, hai trụ điện nghiêng làm đứt dây, mất điện.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng quận Thủ Đức đã có mặt để phong tỏa hiện trường, giúp đỡ những hộ dân có khả năng bị ảnh hưởng di dời tài sản.

“Hiện tại, những người dân sống trong các ngôi nhà bị ảnh hưởng buộc phải di dời qua nơi khác ngủ tạm để đảm bảo an toàn. Hiện phường đang phối hợp với cơ quan chức năng thống kê thiệt hại cũng như tìm cách khắc phục sự cố”, ông Nghĩa cho biết thêm.

Một khoảng đất rộng đã bị trôi xuống sông chỉ còn lại bức tường.

Bà Lưu Thị Phương Mai (có đất và nhà bị chìm xuống sông), cho biết trước khi xảy ra sự việc gia đình bà đang trong quá trình làm kè bảo vệ. Hiện tại, gần 1.000 m2 đất của bà bị sụp lún xuống sông hoàn toàn.

Tại thời điểm xảy ra sự việc, trong nhà bà Mai có hai vợ chồng người em và một em bé đang ngủ bên trong bị “kéo” xuống sông. Rất may nhiều người phát hiện kịp thời nên đã cứu được lên bờ an toàn. Toàn bộ tài sản, vật dụng (gần 200 triệu đồng) trong ngôi nhà bị chìm xuống sông.

Theo bà Đỗ Thị Cẩm Vân (người ở trong ngôi nhà bị sập 1 phần do sụp đất), khoảng 23 giờ đêm, 3 người trong gia đình đang nằm xem ti vi thì bất ngờ nghe tiếng động rất lớn. Bước ra cửa sổ thì thấy bờ sông đang sạt lở, lấn gần nhà mình. Ngay lập tức cả nhà hô hoán mở cửa chạy ra ngoài. Do ngôi nhà bắt đầu nghiêng nên các cửa  đều không mở được,  bà và người thân phải phá cửa để thoát thân.

“Từ nhỏ tới giờ tôi mới chứng kiến cảnh như vậy. Đất thì sụp ầm ầm, ngôi nhà chuyển động mạnh giống như động đất vậy. May là nhà tôi phá được cửa thoát ra ngoài chứ không cũng bị cuốn theo dòng nước”, bà Vân chưa hết bàng hoàng, kể lại. Cũng theo bà Vân, ngôi nhà của bà được xây cách đây 11 năm. Đây là lần thứ 3 xảy ra sạt lở bờ sông Sài Gòn tại khu vực này.

Được biết, đây là khu vực thường xuyên xảy ra sạt lở và được cắm bảng cảnh báo nguy hiểm.

4 nam thanh niên bị bắt vì cô gái 15 tuổi có bầu
4 nam thanh niên bị bắt vì cô gái 15 tuổi có bầu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những thanh niên khiến thiếu nữ 15 tuổi có thai đã bị bắt dù không khẳng định được chủ nhân của bào thai.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn