Nhận kết đắng sau khi chọn cứu mẹ trước cứu vợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi thấy cơn lũ ào đến, anh hét to bảo vợ đưa các con và bố anh (một người tàn tật) lên nóc nhà tránh lũ. Còn anh tiếp tục chạy ngay sang chỗ mẹ.

"Chọn mẹ hay chọn vợ" nếu cả hai người cùng rơi xuống nước, đó là một câu hỏi mà khi yêu các cô gái hay nói ra để thử lòng bạn trai. Song không ai nghĩ trường hợp này thực sự đã sảy ra, và chàng trai trong câu chuyện đã phải nhận cái kết dắng khi chọn cứu mẹ trước. 

Người dùng mạng Weibo đã thảo luận sôi nổi về trường hợp của anh chàng trai và câu hỏi nên cứu vợ hoặc cứu mẹ trước tiên.

"Chúng ta nên đặt mình vào vị trí của vợ anh ấy. Cô ấy không chỉ đang cứu con mà là cả bố chồng nữa, trong khi anh ta chỉ cứu mẹ mình. Nếu tôi là cô ấy, chắc chắn tôi sẽ rời khỏi anh ta. Ai có thể chấp nhận được một người chồng mà không thể dựa vào lúc nguy hiểm", một người nói. 

"Tôi nghĩ anh ta là một người đàn ông ngu ngốc. Tại sao anh ta lại ở trong xe 3 giờ. Lúc đó anh có thể di dời mẹ đến một nơi an toàn và quay về hỗ trợ vợ con", một cư dân mạng khác bình luận. 

Cụ thể, Anh Gao Fengtai sống ở làng Daxian, thuộc Hình Đài (tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc). Tuần trước, biết tin có một trận mưa bão lớn, anh vội vã từ nơi làm việc trở về nhà để kiểm tra xem mẹ mình - người đang sống một mình - có sao không. Anh đậu xe trước cửa nhà mẹ 3 giờ nhưng chưa thấy có gì xảy gì. Mệt mỏi sau một ngày dài, anh trở về nhà và chìm vào giấc ngủ.  

Anh Gao cuống cuồng chạy đến nhà mẹ khi hay tin lũ về làng (nguồn: internet).

Đến nửa đêm, vợ của Gao nghe thấy thông báo của làng về việc cơn lũ đang đến. Chị đánh thức chồng dậy. Anh Gao cuống cuồng chạy đến nhà mẹ. Sau khi giúp mẹ ổn định, anh trở về nhà để xem vợ đã chắn cửa chắc chắn chưa. Khi thấy cơn lũ ào đến, anh hét to bảo vợ đưa các con và bố anh (một người tàn tật) lên nóc nhà tránh lũ. Còn anh tiếp tục chạy ngay sang chỗ mẹ. 

Mặc dù chỉ có một mình nhưng vợ anh Gao vẫn hoàn thành nhiệm vụ kéo  hai đứa con và người bố chồng tàn tật lên mái nhà.

Sau cơn lũ vợ anh Gao quyết định rời khỏi nhà (nguồn: internet). 

Sau khi cơn lũ đi qua tất cả mọi người trong gia đình anh Gao đều an toàn nhưng lúc này vợ anh Gao quyết định rời khỏi nhà. Chị mang theo 2 đứa con, một bé trai 2 tuổi và bé gái 4 tuổi, cùng 2.000 nhân dân tệ. 

Anh Gao chia sẻ: "Cô ấy là người vợ tốt, cá tính mạnh mẽ và luôn chăm sóc cho bố mẹ tôi rất chu đáo".
Khi được hỏi lúc đó anh có thể cùng vợ đưa các con và bố lên mái nhà trước, sau đó mới đến giải cứu mẹ, anh trả lời: "Đó là điều không thể, tôi không chắc được ai là người tôi nên cứu đầu tiên". 

"Tôi không biết được cô ấy đã suy nghĩ gì khi tôi đi cứu mẹ. Không cứu mẹ là đáng trách, nhưng để lại vợ một mình thì cũng không thể chấp nhận được. Tôi biết cô ấy đã thất vọng vì mình", anh nói thêm. 

Anh Gao quyết định sẽ đến nhà cha mẹ vợ cầu xin, dù không chắc vợ anh có tha thứ cho mình. 

Dù hiện tại vợ của anh Gao đã bỏ đi, nhiều người cho rằng anh vẫn còn may mắn. Bởi cơn mưa bão vừa qua đã khiến ít nhất 130 người ở Hồ Bắc thiệt mạng, riêng ngôi làng của Gao có 17 người.

Nghi án mẹ ép hai con cùng uống thuốc trừ sâu tự tử
Nghi án mẹ ép hai con cùng uống thuốc trừ sâu tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi người này đến gần lán thì ngửi thấy mùi thuốc trừ sâu nồng nặc và thấy 3 mẹ con chị Tiếm đang vật vã, nguy kịch.
Vụ ô tô 7 chỗ lao xuống cầu: Nhiều tranh cãi xung quanh vụ việc
Vụ ô tô 7 chỗ lao xuống cầu: Nhiều tranh cãi xung quanh vụ việc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ việc chiếc xe ô tô 7 chỗ bất ngờ lao từ cầu Thanh Trì xuống mặt đất làm tài xế tử vong ngày 25/7.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link