Vụ ô tô 7 chỗ lao xuống cầu: Nhiều tranh cãi xung quanh vụ việc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ việc chiếc xe ô tô 7 chỗ bất ngờ lao từ cầu Thanh Trì xuống mặt đất làm tài xế tử vong ngày 25/7.

Cụ thể, vào lúc 2h sáng ngày 25/7, xe 7 chỗ nhãn hiệu Chevrolet Captiva do nam tài xế cầm lái chạy hướng từ cầu Thanh Trì về Pháp Vân (Hoàng Mai, Hà Nội). Khi đến đường trên cao Vành đai 3, đoạn ngã ba Pháp Vân, xe đâm rụng lan can cầu cạn và lao xuống đoạn giữa phố Bùi Huy Bích. Tài xế Nguyễn Văn Lý (43 tuổi ở Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội) bị bắn văng ra ngoài và tử vong tại chỗ. 

Ô tô 7 chỗ lao từ trên cầu xống đất, tài xế tử vong tại chỗ (nguồn: internet).

Sau khi vụ việc xảy ra, đã có rất nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn. 

Đa phần, độc giả đều cho rằng lỗi phần lớn thuộc về tài xế, do không làm chủ tốc độ, thiếu quan sát nên đã lao vào làn đường cấm, đâm hỏng lan can sắt. "Vài năm qua hàng trăm nghìn lượt xe qua đây có ai gặp nạn đâu", anh Nguyễn Quân ở Hoàng Mai, phân tích. 

Nhưng bên cạnh đó, không ít độc giả cho rằng một phần nguyên nhân vụ tai nạn là do thiết kế cầu bất cập, tạo thành cái bẫy gây nguy hiểm cho phương tiện.

Nhiều ý kiến cho rằng một phần nguyên nhân vụ tai nạn do thiết kế cầu bất cập (nguồn: internet).

Một bạn đọc tên Hải cho rằng, nguyên nhân tai nạn không riêng lỗi của tài xế mà còn có cả lỗi của nhà thiết kế, thi công. "Chỗ này không khác gì cái bẫy, ai không để ý, thiếu quan sát là sập bẫy ngay. Đáng ra đoạn này phải làm hẹp dần dần thì lại cụt luôn thế này, nhìn đã thấy vô lý. Cần làm rõ trách nhiệm thiết kế cây cầu này", anh Hải thẳng thắn nói. 

Đồng quan điểm, anh Trần Toản ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho rằng với đường cao tốc, phần lan can phải làm dọc theo hướng xe chạy chứ không vuông góc như thế này. "Đề nghị phải sửa chữa, hoặc khắc phục ngay để đảm bảo an toàn cho các phương tiện, đặc biệt những xe đi vào ban đêm", anh Toản kiến nghị. 

Tại hiện trường cho thấy, góc chuyển tiếp này được thiết kế vuông, có bê tông che chắn và lan can sắt cao vài chục cm. Từ xa, có biển cảnh báo, vạch sơn, gờ giảm tốc để cảnh báo các phương tiện không đi vào. Buổi tối, đoạn đường này có hệ thống chiếu sáng. 

Trước nhiều tranh cãi của dư luận, lãnh đạo Ban quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư dự án đường Vành đai 3 trên cao) cho biết, khi xây cầu đã tính đến các phương án thi công đảm bảo an toàn, trong có cách làm giật cấp, làm chéo và làm như hiện nay. Tuy nhiên để đảm bảo nhiều yếu tố thi công, an toàn, nhà thầu Nhật Bản lúc đó đã tư vấn làm theo phương án hiện tại. 

Ban quản lý dự án Thăng Long, khi xây cầu đã tính đến các phương án thi công đảm bảo an toàn (nguồn: internet).

Đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long đánh giá, tai nạn rạng sáng 25/7 là "rất hy hữu và đáng tiếc, không ai mong muốn. Nếu tài xế bình tĩnh, tỉnh táo và đi chậm có lẽ không xảy ra vụ việc đau lòng". 

Theo chủ đầu tư dự án, cầu cạn đưa vào sử dụng từ năm 2010, đã bàn giao cho Sở Giao thông Vận tải Hà Nội. 6 năm qua, tại đoạn này chưa từng xảy ra bất kỳ vụ việc nào tương tự. 

Theo phía công an điều tra, nguyên nhân ban đầu được xác định "tài xế không làm chủ tốc độ nên đã đâm vào góc chuyển tiếp làn đường của đường trên cao, rồi rơi xuống phía dưới".

Nhật Bản: Tấn công khiến 45 người thương vong có phải do khủng bố
Nhật Bản: Tấn công khiến 45 người thương vong có phải do khủng bố
(Xã hội) - (Phunutoday) - 15 người được xác nhận là đã thiệt mạng và 45 người khác bị thương. Dự đoán số người thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng do nhiều người bị thương nặng.
Thương tâm con trai tâm thần đâm chết cha đẻ
Thương tâm con trai tâm thần đâm chết cha đẻ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nam đã dùng dao đâm thấu ngực trái của ông Việt. Mặc dù đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng do viết thương nặng nên ông Việt đã tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn