Những dịch vụ đơn giản, hốt bạc triệu ngày tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trông chó mèo, trông nhà, đặt mua hộ vé tài xe, xông nhà là những dịch vụ tưởng chừng như đơn giản nhưng có thể hốt bạc triệu ngày tết.

Trông chó mèo

Với kỳ nghỉ dài 9 ngày vào dịp Tết Nguyên đán, nhiều gia đình có dịp sắp xếp lịch trình chơi Tết xa nhà với đầy đủ các thành viên trừ những người bạn nhỏ bé là chó, mèo. Nhờ thế, các cơ sở trông giữ chó, mèo dịp Tết được dịp “cháy” chỗ. Giá chăm sóc thú cưng tại nhiều nơi hiện đang tăng khoảng 10% so với ngày thường và nếu đặt hàng cho dịp Tết thì giá tăng gấp đôi mới có chỗ.

Mô tả ảnh.
Dịch vụ trông chó, mèo “hốt bạc” dịp Tết Nguyên đán

Ông Hải, chủ một cơ sở chuyên nhận chăm sóc chó, mèo tại Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội, cho biết, thời điểm này khách sạn của ông đã nhận gần trăm "thú cưng" cần trông giữ trong dịp Tết.

"Vì năm nay ngày nghỉ Tết kéo dài hơn nên so với năm trước, số lượng khách gửi trông tăng lên hơn hẳn", ông Hải cho hay.

Giá của dịch vụ sẽ được tính theo bảng công thức chung, phụ thuộc vào cân nặng của thú cưng và thời điểm trông giữ thú cưng. Cụ thể: thú cưng từ 1-5 kg có giá là 40.000 đồng/ngày, từ 5-10kg là 60.000 đồng/ngày, từ 10kg trở lên sẽ có giá hơn 80.000 đồng/ngày. Vào những ngày Tết Nguyên đán (từ 28 tháng Chạp đến mùng 6 Tết) giá tăng thêm 25%, lên 200.000 đồng/ngày.

Dù giá khá đắt, nhưng theo ông Hải, thông thường các khách hàng phải gọi điện đặt chỗ trước 1 tháng, những đơn đặt hàng cận Tết thông thường phải từ chối vì hết chỗ. "Năm ngoái, từ ngày 20 tháng Chạp trở ra là cơ sở chúng tôi không nhận thêm đơn hàng, dù nhiều khách sẵn sàng trả thêm tiền từ 20.000 - 30.000 đồng/ngày", ông Hải nói.

Tại một số cơ sở trông giữ thú cưng hiện này cũng có thêm dịch vụ cho chó ở phòng máy lạnh, dẫn chó đi chơi ngày Tết, giũa móng, tắm… tùy theo dịch vụ mà giá tăng thêm từ 50.000 đồng đến vài trăm nghìn đồng.

Ngoài việc nhận giữ, các dịch vụ vệ sinh, làm đẹp cho chó dịp Tết cũng đang vào mùa, vì vậy giá không hề rẻ. Hiện tại, dịch vụ tắm, đánh răng, tỉa lông… có giá 300.000 - 400.000 đồng mỗi con. Nếu muốn làm đẹp như nâng mí mắt thì 350.000 đồng - 1,5 triệu đồng, nhuộm lông giá 400.000 - 500.000 đồng.

Trông nhà theo ngày

Là công việc không vất vả, nhưng trông nhà ngày Tết vẫn thuộc nhóm những nghề thời vụ được trả lương cao nhất, với mức giá từ 400.000 - 700.000 đồng/ngày hoặc 3 triệu đồng/tuần. Nam sinh viên, cử nhân là những ứng viên được ưu tiên hơn cả, đặc biệt bộ đội xuất ngũ, nhân viên bảo vệ có kinh nghiệm được trả tới 1,2 triệu đồng/ngày.

Tuy lương cao nhưng nghề này hiện đang rất thiếu nhân sự, vì ít người sẵn sàng đánh đổi thời gian Tết quý giá để đi làm thêm. Ngoài ra, yêu cầu về lý lịch rõ ràng, có khả năng tự bảo vệ mình cũng như gia tài của chủ thuê trong trường hợp xảy ra trộm cắp cũng khiến nguồn ứng viên bị co hẹp đáng kể.

Giá trông phụ thuộc vào diện tích căn nhà và giá trị của đồ đạc.

Dịch vụ làm cỗ Tết

Muốn có một mâm cỗ Tết hoàn hảo, ngon, vệ sinh nhưng không tốn thời gian chuẩn bị, nhiều người tìm đến dịch vụ nấu cỗ thuê. Khác với nấu cỗ cưới, cỗ nấu Tết mỗi nhà mỗi khác nên giá dịch vụ này không rẻ. 

Thông thường, giá cho mỗi mâm cỗ cúng Tết có từ 5 đến 7 món, chủ nhà phải bỏ số tiền từ 500.000 - 1,5 triệu đồng, tùy vào giá nguyên liệu và thời gian nấu, thường được phục vụ tận nhà vào đêm 30 Tết.

Xông đất đầu năm

Những năm gần đây, dịch vụ cho thuê người xông đất đầu năm tăng giá chóng mặt, vì nhiều người tin rằng, người hợp tuổi đến nhà đầu năm thì cả năm sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc, làm ăn khấm khá. Nhất là vào những năm kinh doanh khó khăn, nghề này lại càng được dịp hái ra tiền.

Nếu như các năm trước, giá dịch vụ mới chỉ ở mức 200.000 - 300.000 đồng/lần, thì năm nay nhiều đơn vị đã báo giá với mức gấp tới 5-7 lần. Để có người xông đất mặc quần áo thần tài, có thêm cả phong bao đỏ cho nhà chủ, khách hàng có thể phải chi tới 1 - 1,5 triệu đồng.Với các công ty, đơn vị thuê cả nhóm mua lân rồng, 3 ông Phúc - Lộc -Thọ, mức giá có thể lên tới 10 triệu đồng.

Mô tả ảnh.
Xông đất đầu năm cũng là dịch vụ có thể "hốt bạc" ngày tết.

Dịch vụ xếp hàng, đặt mua hộ vé tàu xe, vé máy bay

Chỉ cần chứng minh thư nhân dân photo và các thông tin cá nhân, nhiều người đã có thể kiếm được tiền từ dịch vụ xếp hàng đặt mua hộ vé tàu xe, vé máy bay. Giá dịch vụ cho mỗi lần đặt mua thông thường chỉ bằng 1-5% tiền vé, nhưng với những người có khả năng thao tác nhanh, mỗi ngày họ có thể kiếm tới vài trăm ngàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn